Hacker tung ảnh khỏa thân của loạt sao Hollywood bị kết tội 18 tháng tù

28/10/2016 17:28 GMT+7

Theo Variety , Ryan Collins, người đã hack tài khoản và trộm những ảnh nhạy cảm của các sao nữ như Jennifer Lawrence, Ariana Grande, Kate Upton… đã chịu mức án 18 tháng tù giam.

Vào năm 2014, cả thế giới chấn động khi hàng loạt hình ảnh khỏa thân của Jennifer Lawrence, Ariana Grande, Kate Upton… bị phát tán rộng rãi trên các trang mạng, sự cố này được gọi là Celebgate. Tháng 9.2014, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vào cuộc điều tra.
Cảnh sát sau đó bắt được người đứng đằng sau vụ việc là Ryan Collins. Tháng 3 năm nay, người đàn ông 36 tuổi này đã nhận tội và đối mặt với mức án 5 năm tù giam. Tuy nhiên, cuối cùng, Ryan Collins chỉ bị kết án 18 tháng tù.
Ryan Collins đã dùng một phần mềm để tải về tất cả nội dung bản sao lưu trên Apple iCloud, từ đó tiếp cận được kho ảnh cá nhân và nhạy cảm của các nạn nhân từ tháng 11.2012 đến đầu tháng 9.2014.
Theo cơ quan điều tra, Ryan Collins tham gia vào một chương trình lừa đảo để dễ dàng lấy được tên người dùng và mật khẩu. Sau đó, gửi email cho họ giả danh Apple hay Google rồi yêu cầu người dùng cung cấp tên đăng nhập và mật khẩu.
Ryan Collins đã truy cập ít nhất 50 tài khoản iCloud và 72 tài khoản Gmail, trong số đó có cả của những người nổi tiếng. Được biết, số nạn nhân của Ryan Collins, đến từ Pennsylvania (Mỹ), có thể lên đến 600 người.
Trong suốt quá trình điều tra, tên tuổi của các sao nữ mà cụ thể là Jennifer Lawrence, Ariana Grande, Kate Upton… không được đề cập chi tiết mà chỉ được gọi chung là “nữ nghệ sĩ”. Dù vậy, vụ việc này đã gây không ít ảnh hưởng đến họ.
Hồi tháng 7.2016, một người đàn ông khác ở Chicago (Mỹ) cũng bị kết tội sau khi xâm nhập vào tài khoản cá nhân của 300 người, trong đó có 30 nghệ sĩ nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.