Hạ Vi: Mong khán giả đừng gán ghép vì Cường Đô-la đã có vợ

16/05/2020 10:50 GMT+7

Hạ Vi đã có những chia sẻ về khoảng thời gian ‘biến mất’ khỏi showbiz. Nói về việc bị gọi là ‘tình cũ của Cường Đô-la’, nữ diễn viên cho rằng mỗi người đã có cuộc sống riêng nên mong khán giả đừng nhắc đến.

Áp lực, thậm chí trầm cảm trước thị phi showbiz

* Chào diễn viên Hạ Vi, gần 2 năm “mất tích” khỏi showbiz Việt Nam, chị đã làm gì?
- Diễn viên Hạ Vi: Tôi dành khoảng thời gian 2 năm tạm thời "mất tích" để chăm sóc bản thân và phụ giúp gia đình. Hiện tại, tôi đang tận hưởng cuộc sống đầy an nhiên cùng với mẹ ở Hải Phòng từ khi chuyển về quê nhà vào dịp Tết Nguyên đán 2020. Hằng ngày, tôi thường thức dậy sớm cùng mẹ đi ăn sáng, sau đó đi chợ mua thực phẩm sạch để cùng nhau vào bếp nấu nướng. Những lúc rảnh rỗi, hai mẹ con tôi có những cuộc trò chuyện thân mật hay cùng dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Bên cạnh đó, tôi còn duy trì việc đi tập yoga, giữ gìn sức khỏe hoặc thỉnh thoảng đi ăn vặt, tán gẫu cùng bạn bè.

Rõ ràng chúng tôi sẽ không thể quay lại bên nhau vì mỗi người đã có cuộc sống riêng. Với tôi, một mối quan hệ khi kết thúc đồng nghĩa với phải chia tay nên là chấm hết, tuyệt giao mọi thứ. Bởi vốn dĩ khi có nhau đã không giữ thì lúc mất đi đừng tiếc nuối hay làm phiền nhau làm chi nữa

Hạ Vi

* Cuộc sống và sức khỏe của Hạ Vi hiện nay như thế nào?
- Nhờ ăn uống khoa học với các món Bắc hợp khẩu vị do chính mẹ tự tay chế biến, tôi đã tăng 7kg sau khi hết cách ly xã hội vì dịch Covid-19. Tinh thần bản thân khá lạc quan, thoải mái để sẵn sàng "tái xuất" môi trường giải trí.
* Trong thời gian Hạ Vi ít xuất hiện, có rất nhiều tin đồn như Hạ Vi đã sinh con với bạn trai, sống với đại gia… Chị nói sao về những vấn đề này?
- Hiện tại, tôi vẫn đang độc thân, đồng nghĩa với việc những tin đồn lấy chồng, mang thai và sinh con lan truyền suốt thời gian vừa qua là hoàn toàn không chính xác. Nhân đây, tôi cũng hi vọng câu chuyện này sẽ được khép lại hoàn toàn để bản thân sớm có tin vui về tình cảm mà còn công khai với mọi người nữa. 

"Mỹ nhân vạn người mê" được khen ngợi về nhan sắc ngày càng xinh đẹp khi rục rịch "tái xuất" showbiz

Ảnh: NVCC

* Nổi lên nhờ nhan sắc thu hút với danh xưng "mỹ nhân vạn người mê", nhưng khoảng thời gian trước Hạ Vi lại hay gây tranh cãi về ngoại hình với vóc dáng gầy gò cùng hình ảnh xuề xòa. Chị có thể chia sẻ về điều này?
- Vì thường xuyên theo dõi các chương trình giải trí của Hàn Quốc và mê vóc dáng của các thành viên nhóm nhạc Black Pink, mong muốn nhanh chóng sở hữu ngoại hình giống thần tượng nên tôi đã ra sức siết cân nặng của mình mà ăn uống và tập luyện không đúng cách. Đến khi vòng 2 đạt đúng chuẩn thì gương mặt bản thân lại hốc hác khiến nhan sắc trở thành vấn đề bàn tán của cộng đồng trên các phương tiện mạng xã hội. Tôi rất mong khán giả sẽ bỏ qua những lúc bản thân mình không được hoàn hảo trong mắt mọi người. Tôi hứa trong thời gian tới sẽ không để những ồn ào về đời tư ảnh hưởng đến sự nghiệp.
* Hạ Vi được đánh giá cao về nhan sắc, nhưng khả năng diễn xuất thì vẫn chưa được công nhận. Chị có buồn khi bị nhận xét là “bình hoa di động” không?
- Cá nhân tôi cho rằng đã là nhận xét của những khán giả thì mình không có phản biện. Người hâm mộ sẽ luôn có những nguyên nhân khác nhau để đưa ra một nhận định nào đó. Đã là nhận định của cá nhân và mọi người đều có quyền được bày tỏ. Tôi không bao giờ cho phép mình ý kiến với người khác nhưng mình cũng sẽ suy nghĩ lý do tại sao lại xuất hiện những quan điểm đó từ mọi người để mà trau dồi, hoàn thiện bản thân trong chặng đường hoạt động nghệ thuật

Hạ Vi cho biết cô có chút tiếc nuối khi tạm ngưng sự nghiệp giữa lúc tên tuổi đang được chú ý

Ảnh: NVCC

* Hạ Vi từng chia sẻ muốn trở lại với hình ảnh nghệ sĩ đa năng, vậy chị có ý định “lấn sân” ca hát không?
- Nghệ thuật nhiều khi nó giống như kinh doanh, phải biết thời điểm nào là phù hợp. Nếu con đường mẫu ảnh, đóng phim đã ổn định và sự nghiệp cần có nét tươi mới thì thời điểm đấy, tôi sẽ dành nhiều thời gian cho ca hát, MC hay một vai trò khác ở môi trường giải trí. Tuy nhiên, cho dù hoạt động ở vị trí nào trong nghệ thuật đi nữa, tôi tin sự nghiêm túc của mình sẽ được khán giả ủng hộ, họ chính là người có cái nhìn chính xác nhất.
* Hạ Vi đã chuẩn bị gì cho sự trở lại của mình? Chị có tự tin với bản thân mình không?
- Không chỉ cải thiện về ngoại hình như thường xuyên thay đổi thực đơn ăn uống, bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể, duy trì chế độ nghỉ ngơi và tập luyện thể lực, tôi còn trau dồi kiến thức và kỹ năng liên quan đến chuyên môn như xem các bộ phim hay của Việt Nam và nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm về giọng nói, tâm lý, diễn xuất… của các nhân vật. Với những kinh nghiệm bản thân từng trải qua đi kèm với sự định hướng rõ ràng từ những cộng sự, tôi tin cá nhân sẽ sớm khẳng định lại tên tuổi của mình trong môi trường giải trí đầy khắc nghiệt.

Người đẹp gốc Hải Phòng khẳng định sẽ không để khán giả phải buồn lòng hay chê trách vì những ồn ào đã từng xảy ra ở quá khứ

Ảnh: NVCC

* Đứng trước thị phi từ đám đông, có khi nào khiến Hạ Vi bị áp lực, trầm cảm tới nỗi không dám bước chân vào showbiz nữa không?
- Đôi lúc tôi cũng bị áp lực, thậm chí là trầm cảm. Nhưng chính niềm tin vào bản thân và sự yêu mến của mọi người đã giúp tôi có nguồn sức mạnh rất lớn để tôi vượt qua những khó khăn và cạm bẫy của cuộc đời và theo đuổi đam mê nghệ thuật.
* Hạ Vi có nghĩ nếu tạo chút “scandal” sẽ dễ gây chú ý cho sự trở lại của mình không?
- Scandal luôn là con dao hai lưỡi, có thể “giết chết” tên tuổi của người nghệ sĩ bất cứ lúc nào. Chính vì thế thay vì nghĩ ra thị phi này, chiêu trò kia, tôi sẽ dành thời gian để xác định mình là ai, đang ở vị trí nào trong showbiz. Tôi sẽ xác định mục tiêu phù hợp với năng lực để lựa chọn, trau dồi, cố gắng thực hiện chỉnh chu những kế hoạch trong từng giai đoạn của cá nhân.

Rất nhiều đại gia đã ngỏ lời với tôi 

* Chị nghĩ sao khi dù hoạt động nghệ thuật, đóng phim, làm người mẫu nhưng công chúng vẫn nhắc tới cái tên "tình cũ Cường Đô-la" hơn Hạ Vi?
- Tôi khá tiếc khi người ta nhớ đến mình với chuyện đời tư nhưng hiện tại thì vấn đề này đã kết thúc từ lâu rồi. Mọi thứ chỉ còn là quá khứ, giờ anh ấy đã lấy vợ rồi, tôi cũng có cuộc sống riêng nên tôi mong khán giả đừng gán ghép cụm từ này với cá nhân nữa. Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng tổ ấm hiện tại của anh.
* Chị có nghĩ việc từng là người yêu của Cường Đô-la chính là bước đệm tốt để chị được chú ý khi bước chân vào showbiz?
- Tôi nghĩ điều này cũng có phần đúng (cười).

Hạ Vi cho biết cô mong mọi người không còn gọi mình bằng cái tên "tình cũ Cường Đô-la" bởi hiện tại anh đã có gia đình riêng

Ảnh: NVCC

Tôi nghĩ nếu chỉ yêu nhau vì tiền thì sớm hay muộn, bạn cũng sẽ bị đối phương nhận ra sự lừa dối ấy. Khi tình yêu chỉ tràn ngập những dối gian thì nó cũng sẽ phôi pha theo năm tháng

Hạ Vi

* Sau khi “đường ai nấy đi”, mối quan hệ của chị với người cũ như thế nào?
- Rõ ràng chúng tôi sẽ không thể quay lại bên nhau vì mỗi người đã có cuộc sống riêng. Với tôi, một mối quan hệ khi kết thúc đồng nghĩa với phải chia tay nên là chấm hết, tuyệt giao mọi thứ. Bởi vốn dĩ khi có nhau đã không giữ thì lúc mất đi đừng tiếc nuối hay làm phiền nhau làm chi nữa.
* Hạ Vi có cảm thấy tiếc nuối khi bây giờ khán giả nhắc tới mình về ồn ào đời tư nhiều hơn là sự nghiệp?
- Tôi khá tiếc khi người ta nhớ đến mình với chuyện đời tư nhưng hiện tại thì vấn đề này đã qua lâu rồi. Bây giờ, tôi chỉ mong được khán giả nhớ đến mình qua những vai diễn ấn tượng, thành tích nghệ thuật.
* Hạ Vi thấy mình học được gì sau những vấp ngã và ồn ào của quá khứ?
- Tôi của hiện tại đã mạnh mẽ hơn, giỏi chịu đựng hơn, trưởng thành hơn khi đã trải qua những vấp ngã đau đớn, những thử thách khó khăn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Trước đây, nếu ai đó khiến tôi cảm thấy bị tổn thương, tôi sẽ nổi nóng. Còn bây giờ tôi sẽ chững lại và biết kìm chế cảm xúc. Nhưng chắc điều đó chỉ thể hiện ở bên ngoài thôi, còn tâm tư của tôi vẫn vậy. 

Người đẹp 27 tuổi chưa muốn có người yêu lúc này vì muốn tập trung vực dậy sự nghiệp và tích lũy kiến thức

Ảnh: NVCC

* Xinh đẹp như Hạ Vi chắc chắn sẽ có rất nhiều đại gia yêu thích hay ngỏ lời. Chị có ngại việc bị đánh đồng “người đẹp với đại gia” không?
- Không những các đại gia mà người bình thường cũng yêu thích ngoại hình, tính cách và ngỏ lời với tôi nhiều lần trong chuyện tình cảm suốt thời gian vừa qua. Nhưng bản thân tôi đang dồn hết sức cho sự nghiệp nên đã tạm gác lại vấn đề này. Tôi nghĩ nếu chỉ yêu nhau vì tiền, thì sớm hay muộn, bạn cũng sẽ bị đối phương nhận ra sự lừa dối ấy. Khi tình yêu chỉ tràn ngập những dối gian thì nó cũng sẽ phôi pha theo năm tháng. Trong tương lai, tôi mong muốn sẽ tìm được một người đàn ông có đủ yêu thương che chở, đồng hành cùng mình mãi mãi, còn đại gia hay không phụ thuộc vào duyên số.
* Mẫu bạn trai trong tương lai của Hạ Vi sẽ là người như thế nào?
- Thật sự, tôi không có hình mẫu bạn trai lý tưởng nào cho bản thân mình hết. Tuy nhiên, tiêu chuẩn mà tôi thích nhất để đánh giá và lựa chọn là người ấy sở hữu nụ cười đẹp, vui vẻ, dễ thương và hiếu thảo với bố mẹ. Tôi dự định sẽ lập gia đình và làm mẹ vào năm 30 tuổi. Còn ở quãng thời gian này, tôi đang muốn tập trung phát triển sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của cá nhân.
* Xin cảm ơn Hạ Vi về những chia sẻ và chúc chị luôn thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.