Hà Trần vừa hát vừa sợ… quên lời

30/04/2012 08:16 GMT+7

(TNO) Đêm 29.4, liveshow mini Tôi với trời bơ vơ diễn ra đến nửa đêm tại phòng trà WE (Q.3, TP.HCM), đánh dấu sự trở lại lần đầu tiên của Hà Trần (Trần Thu Hà) sau khi sinh con.

Hầu hết khán giả đều nán lại đến phút chót để nghe Hà Trần "tỉ tê" và phiêu theo những ca khúc gắn chặt với tên tuổi của cô.

Lúc đằm thắm, lúc lại cực kỳ máu lửa với những ca khúc quen thuộc của mình, nhưng khi trò chuyện với khán giả, Hà Trần khá lúng túng. Cô chia sẻ rằng mình rất căng thẳng vì sợ... hát sai lời.

“Mỗi lần về Việt Nam, Hà mới hát những ca khúc này. Lâu ngày văn không ôn, võ không luyện nên cứ sợ hát sai lời. Các nhà báo lại bắt lỗi thì khổ”, Hà Trần dí dỏm.

Cô rất nắm bắt thông tin thời sự tại Việt Nam khi nói đùa rằng: “Trang phục hôm nay của Hà chắc không đến nỗi vi phạm quy định của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch”.


Hà Trần trở lại đằm thắm trên sân khấu

Trong lần trở lại đầu tiên sau thời gian dài nghỉ sinh con, Hà Trần đã cống hiến hết mình với những ca khúc quen thuộc như Ra ngõ mà yêu, Mưa tháng giêng, Tình ca, Em về tinh khôi, Buồn ơi chào mi…

Cô dường như không từ chối bất cứ bài hát nào mà khán giả yêu cầu, vì “lâu rồi Hà không hát và Hà muốn mọi người ra về với tâm trạng thoải mái nhất”.

Có những ca khúc Hà Trần đã không hát lại trong nhiều năm qua như Hoa tím ngoài sân cũng được cô thể hiện lại để tặng một người bạn của mình.

Hà Trần cũng chia sẻ rằng có những ca khúc “viết cho người khác mà thành câu chuyện của chính mình”. Đó là Điều ngọt ngào nhất của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Ca khúc này được Đỗ Bảo lấy cảm hứng từ câu chuyện của một đôi tình nhân là bạn thân của ông, nói về tình yêu và những giá trị thiêng liêng của tình yêu mà chỉ người trong cuộc mới hiểu được.

Hà Trần cho biết bài hát đã trở thành câu chuyện thật sự của cô, khi gia đình cũng từng rất lo lắng lúc Hà Trần quyết định lấy người chồng hiện tại, vì mọi người trong nhà chưa gặp gỡ, tiếp xúc nhiều với anh.

“Nhưng sau đó mọi người cũng hiểu chỉ có người đó mới mang lại hạnh phúc cho Hà”, cô nói.

Cũng trong đêm diễn này, Hà Trần chia sẻ về nỗi nhớ quê hương, về những kỷ niệm gắn bó với những ca khúc của mình.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của ca sĩ David Trần, người cộng tác với cô trong album Trần Tiến, và ca sĩ Từ Hiền Trang.


Hà Trần phiêu theo những ca khúc gắn chặt với tên tuổi của cô

 

 

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Hà Trần về nước hát sau khi sinh
>> Hà Trần và Ngũ Cung cùng "Đốt lên thành lửa
>> Đốt lên thành lửa" dời ngày diễn
>> “Đốt lên thành lửa” thiếu “lửa”
>> Thập kỷ yêu của Hà Trần
>> Hà Trần tái ngộ bài hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.