Hà Nội yêu cầu cán bộ không phát ngôn tùy tiện trên mạng xã hội

05/10/2017 07:47 GMT+7

Sở VH-TT Hà Nội vừa soạn thảo dự thảo quy định về chuẩn mực văn hóa phát ngôn của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP.Hà Nội, trong đó có quy định 'không phát ngôn tùy tiện, bày tỏ quan điểm phiến diện trên mạng xã hội, trang cá nhân'.

Dự thảo gồm 3 chương, 9 điều, phạm vi áp dụng là các cơ quan Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và các đơn vị sự nghiệp công lập (gọi tắt là cơ quan) thuộc TP.Hà Nội. Đối tượng áp dụng gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong các cơ quan này.
Theo dự thảo, quy định nhằm định hướng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan về chuẩn mực văn hóa phát ngôn trong giải quyết công việc, quan hệ công tác. Đồng thời cũng góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tăng cường kỷ luật phát ngôn, giữ gìn truyền thống văn hóa của người Hà Nội, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thủ đô thanh lịch, văn minh. Việc phát ngôn phải phù hợp chức năng nhiệm vụ được giao và đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước.
Dự thảo cũng lưu ý việc tôn trọng các giá trị văn hóa và sự khác biệt trong quá trình phát ngôn, không ngắt lời người khác khi chưa thực sự cần thiết. Sử dụng ngôn ngữ hàm súc, cô đọng, thuần Việt; hạn chế nói ngọng, nói lắp, sử dụng ngôn ngữ địa phương.
Sở VH-TT sẽ là cơ quan thường trực triển khai, tổ chức thực hiện quy định này. Hiện dự thảo đang được lấy ý kiến ở cấp cơ sở. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.