Hà Nội và TP.HCM vào top 10 điểm đến về du lịch công tác

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/12/2018 16:45 GMT+7

Theo báo cáo Các điểm đến châu Á - Thái Bình Dương 2018 của Mastercard (một công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu) vừa công bố, Hà Nội và TP.HCM có tên trong top 10 điểm đến về du lịch công tác.

Trong khi Thượng Hải (Trung Quốc) tiếp tục là điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương về du lịch công tác thì hai đô thị lớn nhất Việt Nam đều có mặt trong danh sách kể trên. Cụ thể, thủ đô Hà Nội xếp thứ 7 và TP.HCM đứng thứ 9. Những con số này cho thấy du lịch công tác có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển các thành phố theo hướng thông minh và góp phần tăng trưởng nền kinh tế. Báo cáo của Mastercard đã chứng minh Việt Nam đang dần trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại khu vực.

Năm 2017, có khoảng 49,4 triệu du khách đến các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á - Thái Bình Dương để công tác và chi tiêu khoảng 41,4 tỉ USD. Con số này chiếm 14,8% tổng lượt khách du lịch quốc tế đến khu vực kể trên. “Chi tiêu du lịch có ảnh hưởng lớn đến các nền kinh tế, giúp tạo ra việc làm và cơ hội cho các cộng đồng, doanh nghiệp địa phương”, Rupert Naylor, lãnh đạo Mastercard tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Số lượng khách quốc tế đến TP.HCM công tác và chi tiêu không chỉ đem lại nguồn thu lớn mà còn giúp đô thị này khẳng định tiềm năng phát triển du lịch công tác so với những thành phố lớn trong khu vực ẢNH: MASTERCARD

Những dữ liệu chi tiêu từ du lịch quốc tế giúp đem lại những thông tin thú vị như: du khách đến từ đâu? họ đi đâu? họ là ai? họ làm gì tại nhiều điểm đến khác nhau? Những thông tin này cung cấp cho các chính phủ cũng như những nhà quản lý đưa ra những quyết định phù hợp nhằm đầu tư quy hoạch tối ưu. Điều này giúp kinh tế các nước tăng trưởng tích cực và dễ dàng tiếp cận các nguồn tài chính.

Theo giới chuyên gia, một yếu tố đóng góp then chốt cho sự phát triển kinh tế ấn tượng của Đông Nam Á trong thập niên qua là sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu du lịch quốc tế nhờ vào những địa điểm du lịch lớn và những điểm ít được biết đến hơn. Trong khi Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur tiếp tục dẫn đầu danh sách các điểm du lịch quốc tế hàng đầu, các thành phố của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự tăng trưởng tăng vọt. Ngoài thủ đô Bangkok, các địa điểm du lịch khác của Thái Lan như: Phuket, Pattaya và Chiang Mai cũng tăng hạng. Qua đó cho thấy khách du lịch cũng đang ngày càng thích trải nghiệm và luôn sẵn sàng đến khám phá những vùng đất mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.