Hà Nội họa mi

12/12/2020 07:13 GMT+7

. Chạm vào cúc họa mi là chạm vào cả mùa thu Hà Nội .

Trọn yêu thương

Thích, yêu và thương là ba điều khác nhau. Khi ta thích, ta có thể quan tâm đến những việc khác và có thể dễ dàng quên. Khi ta yêu, ta chỉ muốn chiếm trọn trái tim và rất khó có thể quên được cái mình yêu.
Một tình yêu thực sự sẽ trải qua khó khăn, có tức giận, vài lần còn có khoảnh khắc muốn từ bỏ. Rõ ràng, tình yêu không chỉ toàn những xúc cảm mãnh liệt. Tình yêu là một sự lựa chọn, một quyết định cần nhiều sự đầu tư thời gian và công sức.
Khi ta thương - còn bao hàm cả thích và yêu - còn muốn có trách nhiệm với cái mình yêu, mình thích. Ta dễ dàng tha thứ hơn, muốn bảo vệ, lo lắng và chở che nhiều hơn… Ta nhớ đến quắt quay… Khi ta thương, có khi ta phải chấp nhận làm điều gì đó để đổi lấy niềm hạnh phúc vì thương là muốn đi cùng nhau hết cả cuộc đời!
Hà Nội yêu thương đối với tôi từ muôn sự vật và muôn sự đời. Từ những quán nhỏ dọc vỉa hè với cánh mê thuốc lào bên cạnh những bát chè nóng hổi thơm phưng phức… Từ món ăn đường phố cực kỳ thơm của bánh giò có nước xốt làm ngon miệng với vị mềm dẻo rất nhiều nhân thịt, nấm hương mộc nhĩ và đồ kèm theo thật sự thú vị với giò lụa, giò bò, bò khô, xúc xích, nem chua, cốm… Cốm có màu xanh non mát mắt làm nên chả cốm, chè cốm, bánh cốm hay món chuối chấm cốm thơm khiến khẩu vị ta cứ mãi ngất ngây. Hà Nội mùa nào tháng nào cũng có hoa đẹp, có một vẻ riêng đặc trưng không thể trộn lẫn. Cùng với cốm, hồng, cúc họa mi được xem là biểu tượng mang đến nhiều khác lạ cho mùa thu Hà Nội. Hà Nội thu hút nhớ thương đến đẹp ngỡ ngàng vào những ngày có cúc họa mi. Từ bao giờ, cúc họa mi đã là một đặc trưng lưu luyến bởi một mùa thu xao xuyến của Hà Nội, làm mê đắm lòng người.

Họa mi dễ thương

Cúc họa mi vẫn luôn là một sự thú vị cực kỳ cho một Hà Nội mùa thu thêm phần dễ thương, thêm phần đáng yêu và thêm phần khó quên! Du khách phương xa đã ngỡ như chạm tay vào mùa thu khi loài hoa mang nỗi nhớ về mùa thu dịu dàng hương sắc tràn trên phố, trên những chiếc xe rong ruổi, lang thang trên khắp các con đường, ngõ phố Hà Nội.
Bên cạnh thạch thảo yêu kiều quyến rũ, hoa bách nhật, có những cúc họa mi nhỏ xíu duyên dáng, tinh khôi... mang theo cả một trời thương nhớ mỗi độ thu sang. Chẳng mang vẻ đẹp kiêu sa, cúc họa mi đẹp rực rỡ một cách đơn sơ với màu trắng tinh khiết, nhụy vàng tươi màu nắng, gìn giữ cho riêng mình nét mộc mạc, nhẹ nhàng, thanh bình, thanh thản, an lành, khe khẽ tỏa hương cho bao người xuyến xao…
Kiểu thời tiết những ngày thu sang khiến người ta không muốn chọn gì ngoài lựa chọn phải hạnh phúc. Chỉ thèm thu Hà Nội đến vì Hà Nội vào thu có sắc đẹp đến nao lòng. Bầu trời xanh hơn, nắng vàng trải nhẹ trên những con đường - góc phố, trên những ngọn cây… một thứ mà chỉ có ở mùa thu Hà Nội.
Có thể cảm nhận sâu sắc hương mùa thu len lỏi trong tóc, vương vấn vai áo, đậu trên bờ môi, ghé trên nụ cười, trên những gợn sóng lăn tăn mặt hồ, ngời sáng trong ánh nắng ban mai, bồng bềnh trôi trên những lời ru ca của mẹ.
Trong cảm xúc miên man da diết cùng mùa thu ấy, người ta khát khao được chia sẻ, được yêu được thương với nỗi khát khao bừng cháy kiếm tìm hạnh phúc. Ta còn nghe cả hơi thở của mùa thu trong từng chiếc lá. Ta chỉ muốn ghì chặt, ôm chặt lấy mùa thu, vì mùa thu ở lại không lâu. Thu đến ngắn ngủi rồi tan biến để lại biết bao tiếc nuối khó nguôi ngoai, khó phai nhòa trong lòng.
Một cái ôm siết chặt vòng tay hơn mọi khi vì đã có cúc họa mi bên cạnh nỗi niềm đắm say, gây thương nhớ một Hà Nội xưa. Nhớ những sắc màu chỉ riêng Hà Nội mới có. Để rồi trong tiết trời lãng mạn với mùa thu thật bình yên, lòng tràn ngập cảm xúc yêu thương không thể diễn tả bằng lời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.