Cuộc thi viết Hà Nội thành phố tôi yêu: Nhận bài đến 31.1

25/01/2021 06:26 GMT+7

Cuộc thi viết Hà Nội thành phố tôi yêu đã nhận được hơn 550 bài viết gửi về. Trong những ngày đầu cuộc thi nhận bài, các tác phẩm phần lớn đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, càng về sau, địa chỉ gửi bài dự thi càng đa dạng. Ban tổ chức nhận được bài dự thi từ Ninh Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Bình... Nhiều bài viết cho thấy những cảm xúc ngân rung trong lòng bao người về Hà Nội.
Cuộc thi viết Hà Nội thành phố tôi yêu sẽ còn tiếp tục nhận bài tới 31.1.2021 (theo thể lệ ban đầu là hết ngày 31.12.2021) cũng để đón nhận thêm những kỷ niệm được viết thành văn đó của độc giả.
Tác phẩm dự thi dài không quá 1.000 chữ, được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (Ban tổ chức đảm nhận việc chuyển ngữ), khuyến khích đính kèm hình minh họa của chính tác giả. Tác phẩm được viết theo thể loại tản văn, tùy bút, ghi chép; thể hiện cảm xúc, kỷ niệm, ký ức... của người viết về Hà Nội, từ nếp sinh hoạt, nét tính cách của người dân nơi đây đến những vẻ đẹp mang dấu ấn, đặc trưng của thành phố này thể hiện ở văn hóa, lịch sử, cảnh quan, kiến trúc, di sản...; những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến tác giả thấy yêu hơn thành phố mình đang sinh sống, học tập, làm việc… Tác phẩm cũng có thể phản ánh ước muốn của người viết xây dựng thành phố ngày càng văn minh, nghĩa tình hơn.
Tác phẩm dự thi có thể gửi qua box “Gửi bài dự thi” trên Thanh Niên Online, hoặc gửi qua email của chương trình: hanoitoiyeu@thanhnien.vn. Tác phẩm dự thi cũng có thể gửi bằng đường bưu điện về tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM hoặc 218 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội (ghi rõ: Bài viết cuộc thi Hà Nội thành phố tôi yêu).
Sau khi hết hạn nhận bài, Ban tổ chức vẫn tiếp tục đăng các tác phẩm được chọn trên Báo Thanh Niên, chuyên mục Hà Nội thành phố tôi yêu, dự kiến đến tháng 3.2021. Sau đó, Ban tổ chức cùng Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm các vòng sơ khảo và chung khảo. Kết quả cuộc thi dự kiến được công bố vào tháng 3.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.