Hà Kiều Anh: Hoa hậu áp lực gấp trăm lần trong thời mạng xã hội

24/06/2018 09:00 GMT+7

Tối 23.6, Hà Kiều Anh có mặt tại Quy Nhơn để đảm nhận vai trò giám khảo cho vòng chung khảo phía nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Hà Kiều Anh bày tỏ khá áp lực khi đảm nhận vai trò quan trọng tại cuộc thi. Tuy nhiên, cô khẳng định nếu mình áp lực một thì các thí sinh áp lực đến mười bởi kết quả không chỉ gói gọn trong màn trình diễn ở đêm cuối cùng mà các thí sinh phải trải qua những ngày rèn luyện khắt khe. “Đôi khi mọi người cứ thắc mắc tại sao một cô gái quá đẹp lại không được lựa chọn mà một cô gái kém xinh hơn lại chiến thắng. Để trở thành một hoa hậu đòi hỏi phải có nhiều yếu tố khác nhau, điều đó được đánh giá thông qua quá trình rèn luyện của thí sinh”, người đẹp nói.
Hoa hậu Việt Nam 1992 cho biết tiêu chí của cuộc thi sẽ lựa chọn những cô gái có nét đẹp thông minh, hiện đại nhưng vẫn giữ được sự e ấp của người phụ nữ Việt. Đồng thời, đó là người con gái có trí tuệ và tấm lòng nhân ái. “Tôi không quan trọng việc phải tìm kiếm một nét đẹp thuần Việt, chỉ đơn giản cô ấy là người con gái Việt Nam. Hoa hậu Việt Nam không nhất thiết phải quá đẹp nhưng cô ấy phải hài hòa giữa mọi yếu tố. Chúng tôi không cần diễn viên điện ảnh, không cần người mẫu nên nét đẹp đó phải bao gồm công dung ngôn hạnh, vừa biết ứng xử, vừa có dáng người chuẩn”, cô chia sẻ.
Người đẹp cho biết cuộc thi không tìm ra cô gái xinh đẹp nhất mà tìm người dung hòa giữa nhiều yếu tố khác nhau

Hà Kiều Anh cho biết cô không ủng hộ các cô gái phẫu thuật thẩm mỹ tham gia Hoa hậu Việt Nam bởi đó cũng là một trong những quy định cuộc thi đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, người đẹp gốc Hà Nội bày tỏ sự cảm thông đến những hoa hậu quyết định "dao kéo" sau khi đăng quang. “Sau khi đăng quang, cô gái nào cũng muốn giữ gìn sắc đẹp để được tôn vinh bởi đó là một danh hiệu rất cao quý. Cho nên việc họ tìm đến các phương pháp làm mình đẹp hơn là điều không thể chê trách. Đó là sự lựa chọn của mỗi người. Bây giờ xã hội rất tân tiến, có nhiều cách giữ gìn sắc đẹp, công nghệ rất cao. Ai cũng có quyền mơ ước và làm mình đẹp hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ nét đẹp thanh cao vẫn là giá trị quan trọng nhất”, Hà Kiều Anh chia sẻ.
Dàn thí sinh khu vực phía nam bước vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018
Đồng thời, người đẹp gốc Hà Nội cũng nêu lên quan điểm của mình trước sự xuất hiện của những cô gái mang nét đẹp lai tại các cuộc thi nhan sắc Việt. Cô cho rằng bất kỳ ai mang trong mình dòng máu Việt đều có thể trở thành biểu tượng nhan sắc quốc gia. “Xã hội bây giờ đang hướng đến hòa bình nhân ái, chúng ta nên mở rộng tấm lòng, tạo cơ hội để các cô gái mang dòng máu Việt đến với cuộc thi. Dù cô ấy là con lai hay không, miễn cô ấy mang dòng máu Việt và yêu nước thì đó là điều đáng quý”, Hà Kiều Anh khẳng định.
Nhớ lại thời điểm đăng quang cuộc thi, Hà Kiều Anh cho biết việc từ một cô nữ sinh trung học bỗng chốc trở thành hoa hậu của một đất nước là điều may mắn nhưng cũng rất áp lực đối với cô. Bởi người đẹp gốc Hà Nội cảm thấy mình chưa đủ hành trang kinh nghiệm để bước vào đời và đối diện với những thị phi. Tuy nhiên, cô khẳng định mình may mắn hơn các hoa hậu bây giờ bởi thời điểm của cô mạng xã hội chưa phát triển.
“Mạng xã hội ít phát triển thì người nổi tiếng sống thoải mái hơn. Ngày xưa với một hoa hậu dù có nhiều áp lực nhưng mọi thứ rất nhẹ nhàng. Tôi thương các em hoa hậu bây giờ bởi với môi trường sống hiện nay, hoa hậu phải chịu áp lực gấp trăm lần vì mạng xã hội phát triển”, Hà Kiều Anh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.