Hà House của KTS Võ Trọng Nghĩa thắng giải thưởng Cộng đồng kiến trúc thế giới

P.C.Tùng
P.C.Tùng
07/07/2020 06:14 GMT+7

Giải thưởng Cộng đồng kiến trúc thế giới (World Architecture Community Award - WA Awards) là cuộc tranh tài về kiến trúc - nội thất có quy mô toàn cầu.

Năm 2020, kỷ niệm lần thứ 34 tổ chức, giải thưởng có tên gọi là WA Awards 10+5+X 34th Cycle vừa công bố 54 dự án chiến thắng từ 27 quốc gia như: Ý, Mexico, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Iran, Đan Mạch, Hàn Quốc, Argentina, Pháp, Mỹ, Canada, Đức, Nhật Bản, Malaysia... Trong đó, tác phẩm Hà House (ảnh) hoàn thành năm 2019 ở TP.HCM của Võ Trọng Nghĩa Architects (VTN Architects) giành được chiến thắng hạng mục Dự án đã thực hiện, với ý tưởng thiết kế một ngôi nhà phù hợp với khí hậu nhiệt đới, cây xanh và con người có sự kết nối gần gũi với nhau. KTS Võ Trọng Nghĩa (chủ trì công trình này cùng KTS Trần Thị Hằng) cho biết: “Dự án này là một trong những dự án mới nhất của chuỗi dự án Nhà cho cây mà chúng tôi đang tiếp tục kể từ cách đây nhiều năm. Trong đó, chúng tôi theo đuổi không chỉ việc trồng cây cho các căn nhà, mà còn tạo ra kiểu nhà mới cho cây - nơi mà cuộc sống của con người và thiên nhiên ngày càng gần gũi nhau hơn”.
KTS Võ Trọng Nghĩa sinh năm 1976, tốt nghiệp thủ khoa Học viện Kỹ thuật Nagoya (Nhật Bản) năm 2002, nhận bằng thạc sĩ hạng ưu của Đại học Tokyo năm 2004 và được đánh giá là một trong những kiến trúc sư giỏi của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.