Hà Anh Tuấn ‘vẽ’ lại cảm xúc âm nhạc qua từng điều bình dị của cuộc sống

27/06/2018 14:00 GMT+7

Theo chân Hà Anh Tuấn “rong đuổi” mọi nẻo đường Sài Gòn mới hiểu ra rằng, đó chính là cách để anh tìm kiếm cảm xúc từ những điều bình dị.

Từ đó biến hóa thành những âm sắc trầm bổng đầy trải nghiệm và tình cảm qua từng câu hát ngọt ngào trên sân khấu.
Qua đó, Hà Anh Tuấn đang “tái định nghĩa trải nghiệm âm nhạc” của chính mình theo một cách rất riêng: lắng nghe và cảm nhận những âm thanh đời thường để nuôi dưỡng cảm xúc từ trong con người.
Hà Anh Tuấn vẫn thường xuyên cho phép mình “lười biếng” và nghỉ ngơi bằng việc ngắm nhìn phố phường, lắng nghe sự ồn ào của phố đông và gặm nhấm những nỗi tâm tư lúc về đêm. Anh cho rằng nỗi buồn làm cho tâm hồn mình sâu hơn, tinh hơn để cảm nhận những trải nghiệm mà khi vui không bao giờ có được.
Lưu giữ và lắng nghe những âm thanh quen thuộc của cuộc sống, tiếng mưa rơi, tiếng xào xạc của gió, tiếng lách cách của viên đá trong tách café sáng,… Hà Anh Tuấn đã tự tạo dòng cảm xúc cho chính mình theo cách đơn giản và mới mẻ như thế, bằng chiếc Galaxy S9+ mà anh luôn mang theo trên mọi nẻo đường, như người “cộng sự” truyền cảm hứng âm nhạc ở bất cứ nơi đâu.
Một mái tóc rối bay trong gió chợt thoáng qua có thể chẳng đem lại ấn tượng gì đối với bao người, nhưng qua “lăng kính” của Hà Anh Tuấn thì khác, anh lại cảm nhận được vô vàn cảm xúc độc đáo khi tận dụng tính năng quay siêu chậm 960 fps để lưu giữ khoảnh khắc bình dị này. Có thể nói, cách cảm nhận cuộc sống của mỗi người khác nhau, thế nên mới có một Hà Anh Tuấn thật khác biệt với những ca từ giàu cảm xúc, trưởng thành và đầy trải nghiệm của hôm nay.
Hà Anh Tuấn rảo bước trên góc phố thân quen, anh thú nhận rằng mình rất thích ngắm nhìn những hình ảnh đẹp đời thường để tìm cảm hứng nhưng lại không có tài năng “xuất chúng” để tự chụp. Anh chỉ đang tập tành mỗi ngày một chút, bằng cách tận dụng camera trên chiếc Galaxy S9+ nhỏ gọn của mình. Ngoài việc là trợ thủ đắc lực, chiếc điện thoại như món phụ kiện tông xuyệt tông với bộ trang phục dạo phố năng động.
Đứng trên sân thượng vào buổi chiều tà và lưu giữ hình ảnh thành phố từ trên cao dường như là sở thích đặc biệt của Hà Anh Tuấn. “Khi ngắm nhìn những bức ảnh chính mình chụp trên điện thoại, tôi thấy bình yên lắm, nó giúp tôi ngộ ra nhiều điều, thấy cả những điều không thể trong chính cảm xúc của bản thân”, Hà Anh Tuấn tâm sự.
Hà Anh Tuấn cũng có lúc trẻ trung và vui cười hết cỡ khi selfie bằng chiếc Galaxy S9+ của mình cùng những skateboarder trên đường phố thân quen. Với anh, thanh âm cuộc sống luôn là nguồn cảm hứng bất tận của âm nhạc, trong đó bao gồm âm thanh giọng nói của những người yêu thương, tiếng cười đùa của mọi người,… những điều bình dị thế thôi cũng giúp anh cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực, đủ sức khơi dậy những cảm hứng mới mẻ trong tâm hồn.
Và đôi khi Hà Anh Tuấn cũng tự do thả hồn mình vào khung trời đầy gió, chiêm nghiệm những thứ đã qua. Có những lúc chán nản nhất tưởng như muốn dừng lại, nhưng chính tình cảm yêu thương của khán giả đã nhắc anh nhớ mình đã hạnh phúc đến thế nào khi đứng trên sân khấu và hát những ca từ đẹp đẽ. Qua đó, ta mới hiểu sâu hơn về hình ảnh một Hà Anh Tuấn tràn đầy nhiệt huyết của hiện tại.
Trước khi đem đến niềm hạnh phúc cho những trái tim khác, âm thanh và hình ảnh đời thường đã nuôi dưỡng tâm hồn của Hà Anh Tuấn suốt những năm tháng thanh xuân, qua từng ca từ giàu cảm xúc và trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống. Mà trong đó, “người cộng sự” Galaxy S9+ đến với Hà Anh Tuấn như một cái duyên, là nhân tố truyền cảm hứng cho anh trong hành trình “tái định nghĩa trải nghiệm âm nhạc” mà anh đang hướng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.