Hà Anh Tuấn khởi trồng 2 cánh rừng đầu tiên trong dự án 'Rừng Việt Nam'

26/10/2020 10:41 GMT+7

Cánh rừng thứ nhất tại Tiểu khu 227A, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Lâm Đồng và cánh rừng thứ hai tại Tiểu khu 64, bán đảo Sơn Trà, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng vừa được Hà Anh Tuấn và ê kíp khởi trồng.

Khán giả của Hà Anh Tuấn hẳn còn nhớ trong Truyện ngắn Concert tại Hà Nội vào tháng 10.2019, anh đã từng chia sẻ - cam kết thực hiện trồng và nuôi dưỡng 2 cánh rừng đầu tiên trong năm 2020. Theo đó, nguồn kinh phí hoạt động được anh và Công ty Vietvision tự nguyện trích ra từ những sản phẩm và hoạt động nghệ thuật của chính mình.

Hà Anh Tuấn chính thức công bố dự án Rừng Việt Nam - tái tạo và phủ xanh rừng sinh thái

Ảnh: V.V

Sau concert đó, Viet Vision đã tích cực triển khai hợp tác cùng với các địa phương, lực lượng thanh niên của các tỉnh Đoàn, lực lượng kiểm lâm, trồng và giữ rừng… để thực hiện lời hứa của mình. Ê kíp Hà Anh Tuấn cho biết: "Sau nhiều nỗ lực, đặc biệt là thử thách từ đại dịch Covid-19 gây gián đoạn trong công tác triển khai, đến nay, chúng tôi vui mừng thông báo đã khởi trồng 2 cánh rừng đầu tiên". 
Ngày 8.8, trồng cánh rừng thứ nhất tại Tiểu khu 227A, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Lâm Đồng: trồng 1.500 cây Mai Anh Đào và hỗ trợ chăm sóc toàn bộ cây Thông Ba Lá đang tái sinh tự nhiên trên diện tích 23.000 m2.

Hoạt động trồng rừng tại Huyện Lạc Dương

Ảnh: V.V

Ngày 23.10, trồng cánh rừng thứ hai tại Tiểu khu 64, bán đảo Sơn Trà, Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng: trồng 305 cây bao gồm các loại cây bản địa như Sao Đen, Dầu Rái, Chò Đen trên diện tích 2.500m2.

Và tại bán đảo Sơn Trà

Ảnh: V.V

Phía Hà Anh Tuấn chia sẻ thêm, ê kíp đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các lực luợng Đoàn Thanh Niên tại Lâm Đồng và Đà Nẵng, cũng như  sự cung cấp tư vấn thông tin của các anh chị Hạt Kiểm lâm, bà con lâm nghiệp gồm những người đồng bào miền cao tại 2 địa phương đã đón Rừng Việt Nam về.

Hà Anh Tuấn và Viet Vision cho biết, Rừng Việt Nam sẽ còn tiếp tục với những địa phương khác

Ảnhg: V.V

"Sự đóng góp của Rừng Việt Nam là rất nhỏ trong bức tranh chung về trồng và giữ rừng tại Việt Nam. Với những nỗ lực đóng góp nhỏ bé của mình, chúng tôi tin vào hướng đi đang theo đuổi, vì thêm một người ủng hộ bắt tay trồng cây gây rừng thì sẽ thêm một tương lai nhỏ của đất nước và chúng ta được sống xứng đáng trong một đất nước giảm thiểu thiên tai. Trong tình hình bão lũ với nhiều hậu quả đau xót tại miền Trung, niềm tin của chúng tôi càng thêm mạnh mẽ với một góc nhìn lâu dài và bền vững", đại diện ê kíp Hà Anh Tuấn bày tỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.