‘Gương mặt thân quen’: Đỗ Duy Nam gây xúc động khi hóa thân thành Trần Lập

26/06/2016 07:36 GMT+7

(iHay) Đóng vai cố nhạc sĩ Trần Lập, Đỗ Duy Nam đã vượt qua một Võ Hạ Trâm, Bạch Công Khanh, Hòa Minzy… để giành chiến thắng tuần.

(iHay) Tái hiện tiết mục Đường đến ngày vinh quang máu lửa của Trần Lập, Đỗ Duy Nam đã vượt qua một Võ Hạ Trâm, Bạch Công Khanh, Hòa Minzy, Phan Ngọc Luân, Hà Thúy Anh để giành chiến thắng tuần 10 trong chương trình Gương mặt thân quen mùa 4.

Võ Hạ Trâm hóa thân thành Jessie J với Bang bang
Có thể nói, cho đến thời điểm này tuần nào Võ Hạ Trâm cũng là một trong những thí sinh đem lại tiết mục chất lượng nhất chương trình Gương mặt thân quen 2016. Tuần này cô đã thể hiện hình tượng Jessie J và ca khúc Bang bang cực kỳ ‘chất’.
Cơn mưa lời khen ngợi từ phía giám khảo lại xuất hiện sau màn trình diễn đầy cảm hứng của Võ Hạ Trâm. Giám khảo Hoài Linh chỉ còn biết thốt lên: “Nếu như anh Đức Huy có chữ sướng thì anh thêm mấy chữ là sướng tê người”. Hoài Linh tiếp lời “Về phần hóa trang hôm nay, anh thấy rằng nếu mà em không cười thì anh không thể nhận ra được em chính là Võ Hạ Trâm, đánh con mắt, cái môi, cái chi cũng đẹp”.
Nhận cơn mưa lời khen của giám khảo, Võ Hạ Trâm vẫn phải nhường ngôi vị nhất tuần cho thí sinh khác
Giám khảo Mỹ Linh công nhận “Võ Hạ Trâm phải nói là giỏi cực kỳ”. Dù bài hát Bang bang là một phong cách hoàn toàn khác biệt, tiết tấu vô cùng phức tạp, nhấn nhá liên tục dễ gây khó khăn cho bất cứ ca sĩ nhạc Pop nào nhưng “Trâm lại hát như đùa”.
Tiếc là sự xuất sắc này chưa đem lại điểm số dành chiến thắng cho Võ Hạ Trâm. Cô vẫn phải nhường ngôi vị nhất tuần cho thí sinh khác - Đỗ Duy Nam.
Đỗ Duy Nam hóa thân thành Trần Lập với Đường đến ngày vinh quang
Ngược lại với Võ Hạ Trâm, Đỗ Duy Nam không có lợi thế về giọng hát. Chính vì vậy, mỗi tiết mục qua các tuần của anh đều được giám khảo đánh giá cao về phần diễn xuất là chính. Biết người biết ta, Đỗ Duy Nam cố gắng vượt qua nhiều khó khăn khi luyện tập và luôn dùng sự hài hước đem lại tiết mục mang tính giải trí cao đến khán giả.
Khi hóa thân vào cố nhạc sĩ Trần Lập với Đường đến ngày vinh quang, anh cho biết: “Phải gằn, phải thét đủ kiểu để làm cho giống anh Trần Lập. Em còn phải về đẩy cả tạ để thêm cơ bắp như anh Trần Lập”.
Đỗ Duy Nam lần thứ hai giành giải nhất tuần với 35 điểm
Có thể nói, giọng hát chưa thật sự thuyết phục nhưng như giám khảo Hoài Linh nhận xét “sự máu lửa của Duy Nam đã thể hiện được thần thái của nhân vật”. Trần Lập phiên bản Đỗ Duy Nam cũng khiến giám khảo Mỹ Linh “nhớ đến một hình tượng nghệ sĩ nhạc rock rất tuyệt vời”.
Bộ ba giám khảo đều cho rằng tiết mục của Đỗ Duy Nam hay nên đã trao cho anh điểm số cao nhất - 35 điểm. Nhờ vậy, Đỗ Duy Nam lần thứ hai giành giải nhất tuần.
Các màn trình diễn của các thí sinh còn lại cũng đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Phan Ngọc Luân hóa thân thành NSƯT Tạ Minh Tâm với Tổ quốc gọi tên mình
Các giám khảo công nhận việc giả NSƯT Tạ Minh Tâm rất khó bởi bản thân Tạ Minh Tâm đã phải tập rất nhiều năm để hát được dòng nhạc cổ điển Opera. Trong khi đó, giọng Phan Ngọc Luân vừa mềm lại vừa yếu, đối lập với chất giọng nam cao vô cùng dày và mạnh mẽ của NSƯT Tạ Minh Tâm.
Dù tiết mục không hoàn hảo nhưng ban giám khảo đều khích lệ Phan Ngọc Luân và cho rằng hôm nay sự cố gắng của nam ca sĩ trẻ rất xứng đáng nhận được sự hoan nghênh của tất cả mọi người.
Hòa Minzy hóa thân thành NSUT Minh Phương với Về quê
Hòa Minzy cho biết cô thấy mình hạnh phúc khi bấm chọn được nghệ sĩ này vì cô luôn yêu thích bài hát Về quê từ rất lâu. Hòa Minzy đã trình diễn tiết mục của mình khá thành công nhờ trong quá trình chuẩn bị nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.
Giám đốc âm nhạc Hoài An cẩn thận dặn dò cô từ cách cầm micro sát miệng, cách hát thật nhẹ nhưng da diết để bắt được tất cả các làn hơi. Võ Hạ Trâm thì chỉ Hòa Minzy thêm kỹ năng hát dân ca. Tổng đạo diễn Quốc Thảo dày công dàn dựng một khung cảnh chợ quê dân dã theo như yêu cầu của cô ca sĩ trẻ để cô có một phần biểu diễn chân thật nhất.
Bạch Công Khanh hóa thân thành Garou với trích đoạn vở nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà
Trong một tuần ngắn ngủi, Bạch Công Khanh vừa phải tập thể lực, vừa phải tập hát tiếng Pháp với chất giọng dày và khàn. Kết quả, giám khảo Mỹ Linh và Hoài Linh đều cho rằng phần diễn của Bạch Công Khanh tốt. Tuy nhiên về phần hát thì không được xuất sắc. Mỹ Linh nhận xét: “Càng về sau Bạch Công Khanh lại càng không lên tới những nốt cao”.
Hà Thúy Anh hóa thân thành Mỹ Tâm với Chuyện như chưa bắt đầu
Sau những tiết mục thành công ở các tuần trước, Hà Thúy Anh vào vai Mỹ Tâm tuần này nhưng chưa đạt phong độ tốt nhất. Cả ba vị giám khảo đều đánh giá Hà Thúy Anh hát hay, tròn bài nhưng chưa giống Mỹ Tâm.
Vy Oanh với Vẫn hát lời tình yêu
Khách mời Gương mặt thân quen tuần này là ca sĩ Vy Oanh. Cô vẫn xinh đẹp, ngọt ngào nhưng có vẻ đằm thắm hơn sau khi làm mẹ.
Show 11 Gương mặt thân quen 2016 sẽ được phát sóng lúc 21 giờ ngày 2.7.2016 trên VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.