'Gương mặt thân quen': ‘Điêu ác’ như Hoài Linh, Bạch Công Khanh chiến thắng show 4

15/05/2016 07:38 GMT+7

(iHay) Trong khi các thí sinh khác kêu trời vì gặp ‘ca khó’, Bạch Công Khanh lại chủ động chọn thể loại mới chưa từng thử sức.

(iHay) Trong khi Phan Ngọc Luân đau khổ vì tiếp tục phải giả nữ, Đỗ Duy Nam kêu trời vì gặp ‘ca khó’ với vai bé gái 3 tuổi, Bạch Công Khanh lại chủ động chọn thể loại mới chưa từng thử sức tại show 4 Gương mặt thân quen mùa 4.

Bạch Công Khanh hóa thân thành NSƯT Hoài Linh "điêu ác" với trích đoạn cải lương Trâm hoa mai
Trong show thứ 4 của chương trình Gương mặt thân quen 2016, Bạch Công Khanh hóa thân thành NSƯT Hoài Linh. Không chọn những bài hát quen thuộc mà danh hài hay diễn, Bạch Công Khanh gây bất ngờ khi thể hiện một thể loại mới chưa từng thử sức với trích đoạn cải lương Trâm hoa mai. Trong đó, anh phải kết hợp vừa diễn xuất, vừa hát với những điệu bộ đậm chất danh hài.
Để hoàn thiện tiết mục, nam ca sĩ đã mời NSƯT Thoại Mỹ đến hỗ trợ. Nhờ được đàn chị sửa từng chút một từ ánh mắt đến giọng nói, những đoạn ngân hay cả tướng đi để làm nên một hình ảnh mama tổng quản “vô cùng nguy hiểm”. Sự nỗ lực và dũng cảm của Bạch Công Khanh đem lại kết quả tốt.
Bạch Công Khanh đoạt giải nhất tuần
Giám khảo Mỹ Linh khen: “Tôi đánh giá rất cao tiết mục vừa rồi vì bạn làm chủ sân khấu… Tôi phải công nhận hôm nay bạn rất là điêu ác”. Nhận xét này khiến Hoài Linh lên tiếng: “Cô nói thế là một phát trúng hai con chim, vì em nó đang giả tôi”. Trước phản ứng của danh hài, Mỹ Linh hóm hỉnh: “Em biết rồi, anh chỉ em cái chiêu lườm điêu ác đó đi”. Màn tung hứng giữa hai giám khảo gây thích thú cho khán giả.
Nói về màn giả mình, Hoài Linh cho rằng Bạch Công Khanh khôn khéo khi chọn nhân vật bởi Hoài Linh trong đoạn trích “cũng là nam đóng nữ, giọng khào khào” nên vào vai mama thì cải hai “na ná nhau”. Vị giám khảo vui tính nhắc lại: “Bạn còn đóng ác hơn tôi cái đoạn gàn giọng nói về Bạch Diễm Sương”.
Chính nhờ nhập vai “ác” tương đối hoàn hảo, Bạch Công Khanh xuất sắc giành 35 điểm, đoạt giải nhất tuần.
Những thí sinh còn lại cũng rất nhập tâm và có đầu tư trong khả năng của mình.
Đỗ Duy Nam hóa thân thành bé Xuân Mai với liên khúc thiếu nhi
Đỗ Duy Nam hóa thân thành bé Xuân Mai với liên khúc Con chim non- Những khúc nhạc hồng - Mẹ yêu không nào. Dù rất cố gắng và không ngại tự làm cho mình trở nên lơ đãng, ngô ngố nhằm hóa thân thành cô bé ba tuổi nhưng anh phải công nhận đây là thử thách quá sức mình.
Nam diễn viên không hề ngạc nhiên khi bị nhận xét “giống chim đại bàng hơn là con chim non”. Cả ba vị giám khảo đều cho rằng đây là “ca khó” cho Đỗ Duy Nam và chúc anh thành công hơn ở các phần sau.
Hòa Minzy vào vai Cranberries với Zombie
Bứt phá lên nhất tuần trước, tuần này Hòa Minzy tự tin hơn khi vào vai Cranberries với Zombie. Nữ ca sĩ say sưa luyện tập những vũ đạo khó, động tác robot hay cách trợn mắt trừng trừng giống hệt phiên bản chính.
Tuy nhiên như lời giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “phần Rock trong em (Hòa Minzy) ở ca khúc này chưa đủ”. Giám khảo Đức Huy đánh giá Hòa Minzy “làm tốt, làm hay nhưng vẫn dưới khả năng” của cô.
Võ Hạ Trâm hóa thân thành Rin với Sakura Sakura
Võ Hạ Trâm tiếp tục thể hiện mình là đối thủ đáng gờm khi hóa thân thành Rin với Sakura Sakura. Dù gặp khó khăn do phải hát tiếng Nhật mà bản thân không hề hiểu, lại cần diễn tả động tác chơi đàn tranh trong khi cô đã quen đánh piano, Võ Hạ Trâm vẫn dành nhiều khen ngợi.
Bộ ba quyền lực liên tục cho rằng tiết mục của cô hay, “kỹ thuật và giọng hát hoàn hảo”. Nghệ sĩ Đức Huy còn thốt lên: “Tôi không tìm được chỗ nào để chê”.
Phan Ngọc Luân giả Ý Lan vuốt má giám khảo Đức Huy, thể hiện sự nữ tính trong tiết mục Đường xa ướt mưa
Vẫn như mọi tuần, đêm thứ 4, Phan Ngọc Luân lại hóa thân thành nữ nghệ sĩ. Do đã được tập luyện qua nhiều tiết mục giả gái, lần diễn tả Ý Lan với Đường xa ướt mưa của anh “thành thục hơn trong cách đi đứng ra dáng một người phụ nữ dịu dàng, đầy quyến rũ”.
Việc lựa chọn tiết mục mà nghệ sĩ gạo cội mặc một chiếc ào dài ren đen đã giúp anh che đi phần nào đôi vai vạm vỡ, trở nên đẹp và giống bản gốc hơn. Nhưng anh lại có thiếu sót trong phần thể hiện giọng hát và nhầm lời bài hát.
Các giám khảo thích hình ảnh Hà Thúy Anh hóa thân thành Ailee với Don’t touch me
Hà Thúy Anh hóa thân thành Ailee với Don’t touch me nên phải tập thể lực khá vất vả. Tất cả nhằm thể hiện tốt vai ca sĩ vừa nhảy vừa hát trong suốt phần trình diễn. Ba vị giám khảo khá thích hình ảnh Hà Thúy Anh như hôm nay.
Giám khảo Hoài Linh động viên: “Em cứ cháy hết mình như ngày hôm nay thì rất tuyệt vời”. Còn Mỹ Linh gợi ý: “Tôi nghĩ nếu đi theo thể loại nhạc vừa hát vừa nhảy thế này cũng có cơ hội thành công đó”.
Nữ ca sĩ Phương Thanh là khách mời kỳ này. Cô đến Gương mặt thân quen với ca khúc Xin thời gian qua mau
Sau tuần thi thứ 4, Võ Hạ Trâm vẫn đứng đầu bảng tổng sắp (122 điểm), tiếp đến là Hòa Minzy (118 điểm), Hà Thúy Anh (116 điểm), Phan Ngọc Luân (115 điểm), Bạch Công Khanh (114 điểm), Đỗ Duy Nam (106 điểm).
Show 5 Gương mặt thân quen mùa 4 sẽ được phát sóng lúc 21 giờ thứ Bảy ngày 21.5.2016 trên VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.