“Gừng già” Tony Bennett

04/10/2011 09:39 GMT+7

Giọng ca huyền thoại Tony Bennett (ảnh) trở thành ca sĩ lớn tuổi nhất chiếm lĩnh vị trí đầu trên bảng xếp hạng âm nhạc khi ông đã bước vào tuổi 85.

Không ai ngờ giọng ca 85 tuổi này vẫn đủ sức làm nên kỳ tích trong lịch sử âm nhạc với vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard qua album Duets II vừa mới phát hành. Như vậy, Bennett đã trở thành nghệ sĩ còn sống cao tuổi nhất đạt được thành tích này. Đây cũng là lần đầu tiên Bennett đứng đầu bảng xếp hạng Billboard trong 60 năm phát triển sự nghiệp của mình.  Album Duets II gồm các nhạc phẩm do ông song ca cùng 17 nghệ sĩ khác, trong đó có Lady Gaga, Michael Buble và nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse. Giọng ca từng chiếm hữu đến 14 tượng kèn vàng Grammy này bắt đầu đặt dấu ấn trên thị trường âm nhạc thế giới từ những năm 1950. Ông từng chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng đĩa đơn của Billboard trong suốt 10 tuần với ca khúc Because of you. Cho đến nay, lượng đĩa bán ra của ông đã đạt 50 triệu bản.

 

Một trong những yếu tố dẫn đến cuộc tranh cãi về album mới của Bennett chính là việc ông đề cập cuộc khủng bố ngày 11-9 ở Mỹ đã từng gây chấn động cả thế giới. Ông chia sẻ: “Điều duy nhất tôi muốn mang đến cho mọi người thông qua âm nhạc của tôi là cầu mong hòa bình đến với mọi người trên khắp thế giới này”. Album Duets II bán được 179.000 bản trong tuần lễ đầu tiên ra mắt. Một cách tình cờ, bản ghi âm này cũng là bản ghi âm cuối cùng của giọng ca xấu số Amy Winehouse.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.