'Guardians of the Galaxy' làm 'chao đảo' phòng vé Bắc Mỹ

08/05/2017 18:33 GMT+7

Sau khi có màn ra mắt ấn tượng tại các rạp chiếu quốc tế vào tuần trước, 'bom tấn' mới của nhà Marvel cũng tỏ ra không hề kém cạnh trên thị trường quê nhà Bắc Mỹ.

Theo Hollywood Reporter, sau ba ngày cuối tuần trình chiếu tại Bắc Mỹ, Guardians of the Galaxy Vol. 2 mang về cho nhà sản xuất 145 triệu USD từ 4.347 cụm rạp chiếu, cao hơn rất nhiều so với con số 94 triệu USD của phần 1.
Ở thị trường quốc tế, bộ phim tiếp tục thu về 123,8 triệu USD. Đáng chú ý nhất là thị trường Trung Quốc với 48 triệu USD, sau đó tới Hàn Quốc với 13,3 triệu USD và Nga là 11,6 triệu USD.
Hiện Guardians of the Galaxy đang nhận được rất nhiều lời khen của giới chuyên môn, thể hiện qua số điểm 82% trên Rotten Tomatoes và 8.2 của IMDb. Theo kết quả điều tra sau giờ chiếu của CinemaScores, khán giả chấm tác phẩm ở mức A.
Với việc giữ nguyên phong cách hài hước như phần một và thêm thắt một số yếu tố làm nổi bật tình cảm gia đình, bạn bè, bộ phim được đánh giá là khá “dễ nuốt” với phần đông người xem và tràn trề cơ hội chạm mốc 1 tỉ USD doanh thu.
Dù có sự tham gia của dàn sao hùng hậu nhưng King Arthur lại thuộc thể loại dã sử kén người xem Ảnh: Warner Bros.
Sự nổi trội của Guardians of the Galaxy khiến doanh thu của các phim còn lại rơi vào tình trạng ảm đạm. Với việc không có bộ phim mới nào ra rạp vào tuần này có thể chen chân vào top 10 tác phẩm ăn khách, 9 vị trí còn lại là những gương mặt quen thuộc như Fast & Furious 8 (xếp thứ 2 với 8,5 triệu USD), The Boss Baby (thứ 3 với 6,2 triệu USD), How to be a Latin lover (thứ 4 với 5,3 triệu USD), “nhân vật” kỳ cựu Beauty and the Beast (thứ 5 với 4,9 triệu USD), The Circle, Baahubali: The Conclusion, Gifted, Going in StyleSmurfs: The Lost Village lần lượt giữ các vị trí từ 6 đến 10.
Với hai “tân binh” sẽ ra rạp vào ngày 12.5 là Snatched King Arthur: Legend of the Sword thì tuần sau nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một cuộc chiến không cân sức giữa Guardian of the Galaxy Vol. 2 và “phần còn lại của bảng xếp hạng”. Bởi King Arthur được đánh giá là tác phẩm dã sử kén người xem, còn Snatched lại là bộ phim không được quảng bá rầm rộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.