GS Xoay đưa Huấn 'Hoa hồng' vào hài kịch Tốc độ của Nhà hát Tuổi trẻ

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/01/2021 16:42 GMT+7

Chùm hài kịch Tốc độ của Nhà hát Tuổi trẻ đã nhắc tới giang hồ mạng Huấn "Hoa hồng ".

Câu chuyện về giang hồ mạng Huấn "Hoa hồng" đã được đưa vào trong chùm hài kịch 4 tiểu phẩm Tốc độ của Nhà hát Tuổi trẻ. Trong đó, ở tiểu phẩm cuối cùng, nhân vật chính vừa ra tù có tên Tiến đã được em rể gợi ý mở kênh YouTube Tiến Hoa hồng để kể chuyện kiếm tiền. Nhân vật em rể cũng khẳng định đây là một cách làm thu hút nhiều người cũng như sẽ kiếm bộn tiền.
Trước đó, Huấn "Hoa hồng" là một giang hồ mạng thu hút được rất nhiều người theo dõi trên YouTube cũng như mạng xã hội Facebook. Trong các nội dung trên mạng này, Huấn "Hoa hồng" thường xuyên khoe tiền, vàng và đặc biệt là rao giảng đạo lý.
Huấn "Hoa hồng" thậm chí còn thông báo về việc mình tự biên tập, xuất bản 2 cuốn sách Đệ nhất kiếm tiềnBí kíp kinh doanh online. Hồi tháng 7.2020, Huấn "Hoa hồng" đã bị Sở TT-TT TP.Hà Nội xử phạt 15 triệu đồng vì hành vi xuất bản lậu 2 cuốn sách trên; và còn bị phạt thêm 2,5 triệu đồng vì hành vi bán sách khi không có chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Hết hạn tù do lái xe gây tai nạn, nhân vật Tiến trở về nhà. Anh được khuyên nên mở kênh YouTube Tiến Hoa hồng để kiếm sống

Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ cung cấp

Hài kịch Tốc độ là một chương trình do nhà nước đặt hàng Nhà hát Tuổi trẻ sáng tác. Tác phẩm này đã được dàn tập trong năm qua cho dù Covid-19 làm việc biểu diễn của nhiều đơn vị gián đoạn.
Để tạo sự thu hút, nhà hát đã mời GS Xoay - một biên kịch có duyên với tiểu phẩm hài, viết kịch bản. GS Xoay - Đinh Tiến Dũng - là người đã gắn bó nhiều năm với các chương trình hài trên truyền hình như Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm.
Ưu điểm của những tiểu phẩm mà GS Xoay viết là luôn có những tung hứng hài hước liên quan đến thời sự. Việc đưa Huấn "Hoa hồng" vào tiểu phẩm hài cũng cho thấy làn sóng giang hồ mạng là một thời sự nóng trong thời gian gần đây. Nó vừa tạo nụ cười, vừa như sự nhắc nhở một thói quen xấu: tò mò và ngưỡng mộ giang hồ mạng.

Tốc độ có những màn xử lý ánh sáng hấp dẫn

Ảnh Nhà hát Tuổi trẻ cung cấp

Không chỉ có những điểm chạm thời sự như Huấn "Hoa hồng", chương trình hài kịch Tốc độ cũng có sự dàn dựng sáng tạo của NSƯT Sĩ Tiến, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.
Trong suốt buổi diễn, công chúng được xem cách nhân vật thể hiện dung dị mà hóm hỉnh xen lẫn xúc động. Họ cũng được xem cách dàn không gian sân khấu thú vị qua cách dùng ánh sáng ngược để phóng hình, tạo chuyển động trên màn chiếu. Nhờ đó, nhiều không gian giao thông lộn xộn, nguy hiểm đã cùng lúc được đồng hiện trên sân khấu.
Tốc độ là chương trình hài kịch gồm 4 tiểu phẩm: Đường tắc mắc duyên, Bạn thân, Quán ân nhânSương mù.
Chương trình do tác giả Đinh Tiến Dũng viết kịch bản và NSƯT Sĩ Tiến làm đạo diễn này nhắc tới các thói quen xấu trong giao thông như say rượu lái xe, vượt giải phân cách, gây tai nạn rồi bỏ chạy…
Các tác phẩm hướng tới thay đổi văn hóa giao thông này có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng trong nhà hát. Đó là Đức Khuê, Vân Dung, Thu Quỳnh, Thanh Tú, Quang Ánh, Bá Anh, Quỳnh Dương, Mạnh Đạt…
Chương trình có buổi diễn đầu tiên trong năm mới vào tối 1.1 và liên tục vào các tối cuối tuần tại Nhà hát Tuổi trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.