“Green Lantern” ăn khách tại Bắc Mỹ

20/06/2011 11:36 GMT+7

(TNO) Green Lantern, bộ phim siêu anh hùng được Warner Bros thực hiện công phu dưới định dạng 3D, sau ba ngày công chiếu đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ với 52,7 triệu USD.

>> Blake Lively tỏa sáng với “Green Lantern”

Theo Reuters, Green Lantern là bộ phim hành động giả tưởng dựa theo cuốn truyện tranh cùng tên của hai tác giả Michael Green và Marc Guggenheim (Mỹ), đã làm mê mẩn hàng triệu trẻ em, thậm chí cả người lớn trên toàn thế giới. Chuyện phim kề về lực lượng đầy quyền năng có tên Green Lantern Corps, bao gồm những chiến binh quả cảm, sở hữu chiếc nhẫn chứa sức mạnh phi thường, để thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình và công lý.

 
Poster của Green Lantern - Ảnh: Warner Bros.

Green Lantern có sự tham gia của ngôi sao Ryan Reynolds đảm nhận vai nam chính Hal Jordan, cùng kiều nữ gợi cảm Blake Lively thủ vai người yêu “thanh mai trúc mã" của anh - Carol Ferris. Ngoài ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên tài năng của Hollywood: Peter Sarsgaard, Mark Strong, Jay O. Sanders, Temuera Morrison, Taika Waititi, Jon Tenney, Angela Bassett, Tim Robbins…

 
Hal Jordan (Ryan Reynolds) sát cánh bên người yêu Carol Ferris (Blake Lively) trong cuộc chiến bảo vệ Trái đất - Ảnh: Warner Bros.

Nhà sản xuất Warner Bros. cho biết, họ đã chi tới 200 triệu USD để thực hiện Green Lantern, kèm theo 125 triệu USD để quảng cáo cho siêu phẩm này trên toàn thế giới, vì vậy, doanh thu 52,7 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, cũng đã bước đầu làm Warner Bros. hài lòng.

Trong khi đó, các nhà phê bình phim Mỹ nhận định rằng, sau hai “bom tấn” hành động Thor X- Men: Frist Class đã làm khán giả “no nê” với kỹ xảo 3D hoành tráng, thì việc Green Lantern “sinh sau đẻ muộn” trong dòng phim về siêu anh hùng năm 2011, vẫn giành được sự quan tâm của đông đảo khán giả Bắc Mỹ, quả thực là một thành công không nhỏ.

Tuần qua, phòng vé Bắc Mỹ cũng đón chào một bộ phim hài mới ra rạp, Mr. Popper’s Penguins với sự tham gia của “vua phim hài” Jim Carrey, về ở vị trí thứ 3 với 18,2 triệu USD

Cuối tháng 5.2011, hãng phim 20th Century Fox đã chính thức ra mắt đoạn trailer Mr. Popper's Penguins làm khán giả cười ngả nghiêng với cuộc sống hỗn loạn của anh chàng độc thân Thomas Popper (do Jim Carrey thủ vai), từ khi nhận được món "thừa kế" là sáu con chim cánh cụt của vùng đất Nam Cực xa xôi, từ người cha đã mất tích lâu năm.

 
Buổi lễ ra mắt phim Mr. Popper's Penguins hôm 16.6 tại Los Angles (Mỹ) được ví như “đem mùa đông đến sớm” cho thành phố này - Ảnh: Reuters 

Mr. Popper's Penguins còn được khán giả Bắc Mỹ chào đón bởi bộ phim đánh dấu dự trở lại của “vua hài” Jim Carrey, sau thời gian vắng mặt, kể từ vai chính trong bộ phim Bruce Almighty (năm 2003) và một vai phụ trong I Love You Phillip Morris (năm 2009).

 
Những nhà làm phim tuổi teen trong Super 8 - Ảnh: Paramount Pictures

Sau một tuần giữ vị trí quán quân, bộ phim giả tưởng Super 8 đã bị Green Lantern qua mặt, nhưng vẫn đủ sức “chống đỡ” trước Mr. Popper's Penguins, chấp nhận ở vị trí thứ hai với doanh thu 21,3 triệu USD.

Hãng thông tấn AFP đưa tin, tác phẩm điện ảnh của hai nhà làm phim tài ba: đạo diễn J.J. Abrams và nhà sản xuất Steven Spielberg, sau hai tuần ra mắt đã thu về tổng cộng 72,8 triệu USD tại Bắc Mỹ, và đang cố gắng hướng tới mốc 100 triệu USD tại khu vực này trong tuần tới.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Green Lantern: 52,7 triệu USD

2. Super 8: 21,3 triệu USD

3. Mr. Popper's Penguins: 18,2 triệu USD

4. X-Men: First Class: 11,5 triệu USD

5. The Hangover Part II: 9,63 triệu USD

6. Kungfu Panda 2: 8,7 triệu USD

7. Bridesmaids: 7,49 triệu USD

8. Pirates of The Caribbean: On Stranger Tides:  6,24 triệu USD

9. Midnight in Paris: 5,24 triệu USD

10. Judy Moody and the Not Brummer Summer : 2,24 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.