Grammy thay đổi địa điểm tổ chức từ Los Angeles sang New York

10/05/2017 16:52 GMT+7

Sau 15 năm gắn bó với Trung tâm tổ chức sự kiện Staples, Los Angeles, ban tổ chức lễ trao giải Grammy lần thứ 60 quyết định dời địa điểm tổ chức chương trình về lại thành phố New York.

Thông tin được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông vào ngày 10.5. Theo đó, địa điểm tổ chức sự kiện là quảng trường Madison Square Garden quen thuộc. Thời gian diễn ra dự kiến vào ngày 28.1.2018.
Phát biểu trước tin tức này, thị trưởng New York, ông Bill de Blasio vui vẻ cho biết: “Thật không thể tin nổi khi đêm hội âm nhạc lớn nhất năm sẽ quay trở lại với thành phố tuyệt vời này. Trở thành chủ nhà của Grammy là một ý tưởng độc đáo, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, nghệ thuật cho New York. Không chỉ Grammy, chúng tôi nóng lòng muốn hợp tác với nhiều đơn vị tổ chức sự kiện để tạo nên nhiều giá trị cho nghệ thuật”.
Sự đắt đỏ của New York là lý do khiến nhiều nhà tổ chức sự kiện e dè Ảnh: Reuters
Việc Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ quyết định mang Grammy về lại với New York vào mùa trao giải năm sau chính là kết quả đến từ cuộc vận động dài hơi từ năm 2014 của thị trưởng Bill de Blasio. Theo ước tính của ông, lễ trao giải sẽ mang về cho New York 200 triệu USD lợi nhuận kinh tế, đặc biệt trong ngành du lịch.
Trong các năm từ thập niên 1970 đến 1990, lễ trao giải Grammy thường được tổ chức xen kẽ giữa 2 thành phố New York và Los Angeles. Tuy nhiên, kể từ năm 2004, giải thưởng âm nhạc danh giá này chưa từng một lần quay trở lại New York, một phần vì chi phí tổ chức tại đây quá đắt đỏ. Theo thống kê của của tờ Billboard, kinh phí tổ chức tại New York có thể nhỉnh hơn tại Los Angeles tới 6,5 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.