Grammy 2016: '1989' của Taylor Swift giành giải Album của năm

16/02/2016 13:00 GMT+7

Một lần nữa, album 1989 của Taylor Swift lại đưa tên tuổi của cô lên hàng những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay khi giành danh hiệu Album của năm tại lễ trao giải Grammy 2016.

Một lần nữa, album 1989 của Taylor Swift lại đưa tên tuổi của cô lên hàng những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay khi giành danh hiệu Album của năm tại lễ trao giải Grammy 2016.

Taylor Swift có phần trình diễn sôi động tại Grammy năm nay - Ảnh: AFPTaylor Swift có phần trình diễn sôi động tại Grammy năm nay - Ảnh: AFP
Nữ ca sĩ 26 tuổi đã xuất sắc đánh bật Alabama Shakes, Kendrick Lamar, Chris Stapleton và The Weeknd để ôm giải khủng nhất Grammy năm nay. Taylor Swift đã không giấu được sự ngỡ ngàng khi đây là lần thứ hai cô có cơ hội đứng trên sân khấu để nhận giải thưởng cao quý này sau thành công của album Fearless năm 2009.
Quả không ngoa khi nói rằng 1989 là album toàn những siêu phẩm khi lần lượt Shake it off, Blank space, Bad blood, Wildest dream hay Out of the wood ra đời đều “làm mưa làm gió” các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trên thế giới. Mặc dù có nhiều nhận định rằng sở dĩ con đường tới Grammy của Taylor Swift năm nay khá dễ dàng bởi sự vắng bóng của Adele tuy nhiên sức hút của “công chúa nhạc đồng quê” từ giữa cho tới tận cuối năm 2015 là không thể phủ nhận. Album mới 25 của “họa mi nước Anh” Adele ra đời vào cuối năm nay không đảm bảo yêu cầu về thời gian nên sẽ phải tranh tài tại mùa Grammy tiếp theo.
Bộ đôi Mark Ronson (phải) và Bruno Mars (cầm tượng) chiến thắng giải Thu âm của năm với ca khúc Uptown Funk - Ảnh: Reuters
Ngôi sao xinh đẹp đã có một bài phát biểu rất xúc động và đầy sức ảnh hưởng khi đứng trên sân khấu. Cô muốn gửi gắm thông điệp tới thế giới về sự lớn mạnh của nữ quyền và những phụ nữ luôn có khả năng thể hiện bản thân, chứng minh sức mạnh của mình.
Trong khi đó, giải Thu âm của năm thuộc về ca khúc vui nhộn Uptown Funk của bộ đôi Mark Ronson và Bruno Mars. Cả hai cũng “ẵm” luôn giải Song ca nhạc pop xuất sắc nhất.
Giải thưởng Ca khúc của năm thuộc về Thinking Out Loud - bài hát do Ed Sheeran và Amy Wadge sáng tác, Jake Gosling sản xuất, nằm trong album phòng thu thứ hai của Ed Sheeran. “Nàng béo” Meghan Trainor với album Title bao gồm những bài hit mà nổi bật là All about that bass xứng đáng nhận giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp tại hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.
Xen kẽ phần công bố kết quả của lễ trao giải là những phần trình diễn bùng nổ của các ngôi sao như Justin Bieber, “họa mi nước Anh” Adele, Lady Gaga với phần vinh danh cố nghệ sĩ David Bowie vừa qua đời tháng 1.2016, Taylor Swift với ca khúc Out of the wood. Năm nay, nữ ca sĩ Rihanna cũng được sắp xếp để đứng trên sân khấu Grammy nhưng cô phải hủy diễn vào giờ chót vì bị viêm thanh quản.
Lễ trao giải âm nhạc Grammy lần thứ 58 được tổ chức tại Trung tâm Staples, Los Angeles, California, Mỹ. Danh sách đề cử cho Grammy năm nay được công bố từ đầu tháng 12 qua với sự thống trị của rapper Kendrick Lamar với 11 đề cử, Taylor Swift và The Weeknd theo sau với 7 đề cử. Grammys 2016 tiếp tục do LL Cool J dẫn dắt và đây là năm thứ 5 liên tiếp rapper kiêm diễn viên 48 tuổi đảm nhận vị trí này.
Danh sách một số giải thưởng quan trọng tại Grammy 2016:
Album của năm: 1989 - Taylor Swift
Ghi âm của năm: Uptown Funk - Mark Ronson và Bruno Mars
Bài hát của năm: Thinking out loud - Ed Sheeran
Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Meghan Trainor
Trình diễn nhạc rock xuất sắc nhất: Don’t Wanna Fight - Alabama Shakes
Bài hát rock xuất sắc nhất: Don’t Wanna Fight - Alabama Shakes
Album nhạc rock xuất sắc nhất: Drones - Muse
Thu âm nhạc dance xuất sắc nhất: Where Are Ü Now - Skrillex and Diplo và Justin Bieber
Album nhạc dance xuất sắc nhất: Skrillex and Diplo Present Jack Ü - Skrillex và Diplo
Trình diễn RnB xuất sắc nhất: Earned It (Fifty Shades Of Grey) - The Weeknd
Bài hát RnB xuất sắc nhất: Really Love - D’Angelo và the Vanguard
Album RnB xuất sắc nhất: Black Messiah - D’Angelo và the Vanguard
Trình diễn nhạc rap xuất sắc nhất: Alright - Kendrick Lamar
Bài hát nhạc rap xuất sắc nhất: Alright - Kendrick Lamar
Album nhạc rap xuất sắc nhất: To Pimp a Butterfly - Kendrick Lamar
Album nhạc kịch hay nhất: Hamilton
Album nhạc đồng quê xuất sắc: Traveller - Chris Stapleton
Bài hát nhạc đồng quê hay nhất: Girl Crush - Little Big Town
Trình diễn nhạc đồng quê hay nhất: Traveller - Chris Stapleton
Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất: Thinking Out Loud - Ed Sheeran
Song ca nhạc pop xuất sắc nhất: Uptown Funk - Mark Ronson và Bruno Mars
Album nhạc pop xuất sắc: 1989 - Taylor Swift
Nhạc nền trong phim hay nhất: Amy (phim tài liệu Amy)
Video ca nhạc xuất sắc nhất: Bad Blood - Taylor Swift và Kendrick Lamar
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.