Gọi Lý An 'là người Đài Loan', Angelina Jolie bị cư dân mạng Trung Quốc đòi tẩy chay

11/06/2014 12:34 GMT+7

(iHay) Cư dân mạng đòi tẩy chay Maleficent sau khi Jolie khẳng định đạo diễn Lý An là người xứ Đài.

(iHay) Cư dân mạng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay bộ phim mới của Angelina Jolie - Maleficent, sau khi nữ minh tinh Hollywood khẳng định đạo diễn Lý An, một đạo diễn từng đoạt giải Oscar, là người xứ Đài.

>> Chính khách Anh bị 'khớp' trước Angelina Jolie
>> Angelina Jolie thổi nến mừng sinh nhật ở Thượng Hải


Angelina Jolie thể hiện sự ngưỡng mộ trước tài năng của Lý An và quả quyết "anh ấy là người Đài Loan" - Ảnh: Reuters/Wenn

Angelina Jolie có mặt tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào tuần trước để quảng bá cho phim Maleficent. Một phóng viên đã hỏi Jolie rằng liệu cô có bất kỳ ý định làm việc với đạo diễn hay diễn viên Trung Quốc hay không?

Angelina đáp lại: “Tôi không chắc liệu các bạn có xem Lý An là người Trung Quốc không, anh ấy là người Đài Loan nhưng anh ấy có làm nhiều phim tiếng Hoa với các nghệ sĩ và diễn viên Trung Quốc. Tôi nghĩ công việc của anh ấy và những diễn viên trong phim của anh khiến tôi thấy gần gũi và rất yêu thích”.

Ý kiến của Jolie khiến nhiều người Trung Quốc "sôi máu". Họ thẳng thừng gọi nữ minh tinh nổi tiếng này là "không có não", lên án cô đã "không tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc”.

Cư dân mạng Đài Loan sau đó “đỡ lời” cho Angelina khi nhắc lại là Lý An sinh ở Chaochou, Pingtung, Đài Loan và khen ngợi nữ minh tinh đã rất dũng cảm khi thể hiện quan điểm của mình. Trong khi đó, giới điện ảnh Đài Loan nhận định ý kiến của Angelina Jolie có khả năng ảnh hưởng đến thành công của Maleficent ở Trung Quốc.

Theo tờ Independent, quốc tịch của Lý An luôn là một vấn đề nhạy cảm đối với người Trung Quốc. Cha mẹ của Lý An là người gốc đại lục, nhưng ông sinh ra tại Đài Loan và đã nhiều lần tự xưng là người Đài Loan.

Phim Life of Pi mà ông giành được giải Oscar quay chủ yếu tại thành phố Đài Trung (Đài Loan). Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Guardian năm ngoái, ông chia sẻ rằng khi thực hiện bộ phim tại quê hương mọi người đã động viên tinh thần và giúp đỡ mình rất nhiều.

"Đài Loan cũng giống như một hòn đảo nổi của tôi. Nó không được công nhận như một quốc gia... Đó là vì tình hình chính trị rất đặc biệt và tất cả mọi thứ chưa được quyết định. Chỉ nổi thôi. Đây là một hòn đảo, là đại dương và tôi đã trôi dạt, như Pi, cuộc đời tôi", Lý An nói.

Jolie hiện đang ở London (Anh) tham dự hội nghị bốn ngày nhằm chấm dứt bạo lực tình dục trong xung đột.

Nguyễn Thủy

>> Chính khách Anh bị 'khớp' trước Angelina Jolie
>> Angelina Jolie thổi nến mừng sinh nhật ở Thượng Hải
>> Angelina Jolie bất ngờ tiết lộ Maddox gần gũi hơn cả con ruột
>> Angelina Jolie tiết lộ con trai lớn đã có bạn gái
>> Angelina Jolie có thể không bao giờ làm đám cưới với Brad Pitt
>> Angelina Jolie đứng đầu danh sách 'thảm hoạ trang điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.