Góc khuất sau những màn xiếc mạo hiểm của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

26/10/2017 09:39 GMT+7

Tại talkshow Giải mã kỳ tài , lần đầu tiên hai anh em nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp tiết lộ bí mật về những màn trình diễn nguy hiểm của mình ở các chương trình quốc tế.

Trong hai anh em thì nghệ sĩ Quốc Cơ là người bước vào nghề xiếc đầu tiên. Trong sự ngưỡng mộ, người em Quốc Nghiệp sau đó cũng gia nhập nghề này. Quốc Nghiệp chia sẻ: “Nếu có vấn đề gì xảy ra chính tôi là người bỏ cuộc nhanh nhất, nhưng khi nhìn thấy nhiệt huyết từ anh Cơ thì mình lại đứng lên và tiếp tục”. “Hôm nay hãy biểu diễn như ngày mai chưa bao giờ được diễn”, là câu nói Quốc Cơ luôn dặn dò em trai. Điều đó là ''liều thuốc'' giúp Quốc Nghiệp khỏi cơn nản chí. Bởi trải qua nhiều năm tập luyện không chỉ cả hai đã đánh đổi cuộc sống, thời gian, công sức mà còn liều cả mạng sống mỗi ngày.
Trong nhiều lần tập luyện và biểu diễn, người trực tiếp chịu chấn thương nhiều nhất là Quốc Nghiệp nhưng người đau nhiều hơn lại là Quốc Cơ. Trên đầu Quốc Cơ chính là tính mạng của em trai nên anh luôn gặp áp lực rất lớn mỗi khi trình diễn. Khi xảy ra sự cố, không có gì đau lòng hơn việc đứng yên nhìn em trai nằm bất động và được nhân viên đưa đi cấp cứu, còn anh phải ở lại sân khấu để trình diễn hết các tiết mục. “Tôi chỉ biết đứng yên và cầu cho em trai tỉnh lại”, câu nói ám ảnh nhất của Quốc cơ.
Quốc cơ (trái) - Quốc Nghiệp là hai anh em ruột
Người chịu chấn thương nhiều nhất là Quốc Nghiệp (trên) nhưng người đau lòng nhất lại là Quốc Cơ, anh sợ nhất là nhìn thấy em mình ngã xuống bất tỉnh
Tiết mục xiếc chồng đầu leo 90 bậc thang tại Tây Ban Nha của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã mang về niềm tự hào lớn cho loại hình nghệ thuật này tại Việt Nam. Thành tích này được nhiều chuyên gia cho là rất khó phá vỡ. Sau ánh hào quang sân khấu là 15 năm luyện tập không ngừng nghỉ với ý chí và tinh thần đầy nhiệt huyết cũng như biết bao chấn thương nhưng chưa một lần hai anh em công khai điều đó trên sóng truyền hình như hôm nay. Do việc nhiều lần luyện tập các tiết mục mạo hiểm nên phần cổ của Quốc Nghiệp đã bị biến dạng.
Khi công khai hình ảnh chụp X-ray phần cổ của Quốc Nghiệp, mọi người có mặt tại trường quay vô cùng xúc động trước sự hi sinh quá lớn lao của người nghệ sĩ này. Trước những chia sẻ của con, cha của hai nghệ sĩ, ông Giang Kiếm Thanh tỏ ra khá trăn trở. Là người Việt gốc Hoa, ngoài nghề lương y ông còn luyện võ thiếu lâm và nổi tiếng với bài diễn trồng chuối bằng ba ngón tay. Tuy nhiên, vị võ sư lớn tuổi cũng không khỏi đau lòng khi nghe hai con trai công khai về những chấn thương.
Cha mẹ của hai anh em diễn viên xiếc bật khóc khi nhìn thấy ảnh chụp X-ray chấn thương của con trai
Cũng như chồng, khi tận mắt chứng kiến bệnh tình của con, mẹ của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng nhiều lần rơi nước mắt. Giữa trường quay của talkshow Giải mã kỳ tài, bà nghẹn ngào chia sẻ nhiều lần ra sức khuyên con bỏ nghề. Tuy nhiên, vì đam mê quá lớn của con nên bà không thể không ủng hộ và chỉ còn biết cầu nguyện cho các con được bình an.
Sau khi trò chuyện cùng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, MC Quyền Linh và Quang Bảo cũng như Lê Lộc đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đam mê quá lớn của hai nghệ sĩ nhằm phát triển nghệ thuật xiếc tại Việt Nam. Giải mã kỳ tài tập đầu tiên sẽ lên sóng vào ngày 6.11 trên HTV7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.