'Glee Việt Nam' được đề cử 'Giải thưởng Format Quốc tế 2018'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
01/04/2018 08:54 GMT+7

Bộ phim Glee phiên bản Việt đã chính thức nằm trong những đề cử cuối cùng tại International Format Awards (IFA), giải thưởng uy tín dành cho ngành kinh doanh format các chương trình giải trí.

Giải thưởng Format Quốc tế 2018 (IFA) là giải thưởng danh giá dành cho ngành kinh doanh format chương trình, đồng thời cũng là nơi tôn vinh sự sáng tạo trong lĩnh vực truyền hình và nội dung số. Ban giám khảo đề cử và trao giải là 35 chuyên gia trong ngành công nghiệp truyền hình đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới gồm Mỹ, Pháp, Anh, Hàn Quốc, Nga…
Bộ phim Glee Việt Nam là dự án phim dài tập duy nhất của Việt Nam được chọn vào top 50 từ danh sách hơn 290 format chương trình toàn cầu tại giải thưởng lần này và là 1 trong 6 đề cử cho giải Chuyển thể format phim dài tập xuất sắc nhất (Best Scripted Format). Tại hạng mục này, bộ phim sẽ tranh giải cùng các phim Catastrophe (phiên bản Pháp, format Anh), Les Innocents (phiên bản Pháp, format Na Uy), Step Dave (phiên bản Nga, format New Zealand), Dos Lagos (phiên bản Mexico, format Anh) và Onnela (phiên bản Phần Lan, format Thụy Điển).
Glee Việt Nam lọt vào danh sách đề cử cuối cùng cùng với 5 bộ phim chuyển thể khác Ảnh: Chụp màn hình
Glee Việt Nam là bộ phim ca nhạc dài tập được mua bản quyền từ Twentieth Century Fox Film Corporation. Phim được đánh giá nổi bật so với các phiên bản chuyển thể khác trên thế giới trong năm qua vì chất lượng hình ảnh đẹp, dàn diễn viên trẻ, khả năng diễn xuất ổn cùng phần âm nhạc phù hợp với nội dung. Năm ngoái ở IFA, bộ phim The a word đã giành chiến thắng ở hạng mục này.
Giải thưởng sẽ được công bố vào tối 7.4. Đây là một trong những hoạt động chính của MIPTV, sự kiện về truyền hình và nội dung số lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên vào tháng 4 (bắt đầu từ năm 1965) tại Cannes (Pháp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.