Giúp trẻ yêu Tết cổ truyền thông qua trò chơi Cờ cổ tích

19/01/2020 12:18 GMT+7

Dự án trò chơi Cờ cổ tích được thương hiệu Biti's thực hiện là bước tiếp theo trong hành trình truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam.

Cụ thể, bộ trò chơi này tái hiện một thế giới Tết Việt thú vị, màu sắc, nơi bé và gia đình hóa thân thành những nhân vật cổ tích để chạy đua cùng nhau, thử thách nhau. Từ đó giúp các bé yêu thêm phong tục Tết quê mình. Phía đơn vị sáng tạo cho biết thay vì bài tú lơ khơ hay đổ xí ngầu thì cờ cổ tích sẽ là một trò chơi ngày Tết vừa vui, vừa mang ý nghĩa giáo dục cao.
Phối cảnh của bộ trò chơi được diễn ra ở vùng trung du miền núi và đồng bằng Bắc bộ, vùng đất vua Hùng chọn làm nơi an cư lạc nghiệp, bắt đầu xây dựng cuộc sống. Biti’s chọn những gam màu nguyên bản như đỏ tươi, xanh lá cây, xanh nước biển, vàng, trắng để thiết kế bản đồ, không chỉ đơn giản khiến cho sản phẩm thêm phần hấp dẫn, mà đó còn là những gam màu đại diện cho các yếu tố tạo nên cuộc sống của con người theo quan niệm dân gian: lửa, cây cối, nước, kim loại, không khí... Những hình ảnh quen thuộc trong truyện cổ tích như ông bụt, mâm ngũ quả… được chọn lọc và tái hiện chân thật nhằm giúp các bé hiểu sâu hơn về phong tục Tết, lượm nhặt được nhiều câu chuyện thú vị, nét đẹp văn hóa trên suốt quá trình trải nghiệm.
Được biết đây không phải là dự án đầu tiên Biti's thực hiện để truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam. Trong suốt 3 năm qua, đơn vị này đã triển khai 5 dự án, tái kiến thiết lại thế giới cổ tích sống động bằng âm nhạc, hoạt hình, trò chơi gia đình. Thông qua các dự án như MV Bước chân cổ tích, phim hoạt hình Con rồng cháu tiên, truyện tranh Sự tích rước đèn trung thu…, đơn vị này mong muốn sáng tạo một vũ trụ cổ tích, nơi bé được chơi, được tới trường, được học, được vui với những người bạn cổ tích quen thuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.