Girls' Generation sắp sửa tan rã?

13/04/2014 10:17 GMT+7

(iHay) Công khai chuyện tình cảm và những bê bối của gần đây khiến nhiều người lo lắng cho tương lai của SNSD.

(iHay) Công khai chuyện tình cảm và những bê bối của gần đây của nhóm nhạc thần tượng Girls' Generation khiến nhiều lo lắng cho tượng đài của Kpop sẽ tan rã trong một tương lai gần.

>> Tiffany (SNSD) thừa nhận hẹn hò cùng Nichkhun (2PM)
>> SNSD liên tục dính tin đồn xấu
>> Thực hư chuyện Hyoyeon (SNSD) bị bắt vì đánh người

 Girl’s Generation đang trong thời kỳ khủng khoảng và sắp sửa tan rã - Ảnh: SM Town
Girl’s Generation đang trong thời kỳ khủng khoảng và sắp sửa tan rã? - Ảnh: SM Town

Năm 2007, 9 cô gái xinh đẹp đầu quân cho công ty SM Entertainment và ra mắt làng nhạc xứ sở Kim Chi với cái tên Girls' Generation (người hâm mộ còn gọi là SNSD). Tám năm trôi qua và họ đã trở thành một  trong những nhóm nhạc thành công nhất showbiz Hàn, được yêu thích trong và ngoài nước bởi hình ảnh dễ thương, gợi cảm, với vô số bài hát hit và những vũ đạo hấp dẫn.

Tháng 11.2013, tại lễ trao giải Youtube Music Awards, nhóm nhạc đã nhận được giải thưởng Video được yêu thích nhất với ca khúc I got a Boy. Đây được xem như là một bước ngoặc mang tính đột phá, báo hiệu tiềm năng phát triển của nhóm tại Mỹ cũng như các thị trường khó tính khác.

Tuy nhiên, giờ đây cuộc sống của 9 cô gái đều đã có những thay đổi rõ rệt. Họ đều đã trở thành những thiếu nữ ngoài 20. Có lẽ công ty SM Entertainment đã “lỏng tay” hơn trong việc quản lý đời sống riêng tư của các thần tượng hay cũng có thể các cô gái đang chống lại quy định của hãng: cấm công khai yêu đương, cấm làm xấu hình ảnh…

Khi ca khúc Mr Mr trình làng, công chúng đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Girls' Generation đang dần đi vào suy sụp. Một số ý kiến bi quan còn cho rằng nhóm nhạc sẽ tan vỡ trong vòng hai hoặc ba năm. Tuy nhiên công ty SM Entertainment đều đã phủ nhận những tin đồn này.

Khủng hoảng bùng nổ?

Có thể nói cuộc khủng hoảng của nhóm bắt đầu từ tháng 1.2014 khi thành viên Yoona, 24 tuổi, công khai chuyện tình yêu với “chàng rể quốc dân” Lee Seung Gi. Yoona trở thành thành viên đầu tiên công bố chuyện tình cảm kể từ khi thành lập vào năm 2007. SM xác nhận mối quan hệ này và cho biết hai người đã hẹn hò từ tháng 9.2013.

 Yoona là thành viên đầu tiên công khai chuyện hẹn hò - Ảnh: Getty
Yoona là thành viên đầu tiên công khai chuyện hẹn hò - Ảnh: Allkpop

Chỉ hai ngày sau đó, thành viên Sooyoung cũng lên tiếng xác nhận đang hẹn hò với nam diễn viên Jung Kyung Ho. Tuần trước, tới lượt Tiffany khẳng định đang “cặp kè” với “hoàng tử thái” Nichkhun của 2PM. Công ty quản lý của Nichkhun lên tiếng: “Nichkhun và Tiffany đã là bạn bè thân thiết kể từ sau lần gặp gỡ đầu tiên tại Mỹ. Họ chỉ mới hẹn hò với nhau”.

Vài ngày trước thông tin hẹn hò của Tiffany được hé lộ, thành viên Hyoyeon lại vướng vào tin đồn đánh người và bị triệu tập lên sở cảnh sát. Mặc dù ngay sau đó tin đồn đã được đính lại nhưng hình ảnh của Hyoyeon cũng như SNSD phần nào cũng bị ảnh hưởng. Sự thật là khi Hyoyeon giả vờ nhảy từ ban công tầng hai xuống thì người bạn - chính là người yêu của cũ của Hyoyeon - nhà văn Kim Jun Hyung đã bị thương khi cô gắng ngăn cô lại. Anh này đã gọi điện tới sở cảnh sát để nhận được sự giúp đỡ khi nhìn thấy Hyoyeon ở gần ban công nhưng không biết lý do tại sao lại bị hiểu nhầm thành anh gọi điện tố cáo bạn gái cũ đánh người.

Tình trạng bất thường?

Điều kì lạ là những thay đổi này chỉ xảy ra trong 4 tháng nay. Năm thành viên còn lại là Taeyeon, Jessica, Sunny, Yuri và Seohyun hiện tại vẫn chưa bị “dính” scandal nào.

Một người có tiếng trong làng giải trí K-pop phát biểu: “Thật bất thường! Tôi cho rằng đang có một lỗ hổng lớn trong cách quản lý của công ty SM Entertainment hoặc là họ đã không còn kiểm soát được các thành viên của Girls' Generation nữa. Liệu nằng 5 thành viên còn lại có thực sự chưa hề hẹn hò ai không?”.

 Hyoyeon dính vào bê bối làm xấu hình ảnh - Ảnh: Allkpop
Hyoyeon dính vào bê bối làm xấu hình ảnh - Ảnh: Allkpop

Yêu đương không có gì là sai trái cả tuy nhiên nó sẽ là “liều thuốc độc” giết chết sự nổi tiếng của các nghệ sĩ. Đặc biệt là đối với những sao nữ - những người luôn được mong muốn sẽ mãi mãi trẻ trung và trong trắng như búp bê.

Thực tế đã chứng minh, rất nhiều sao nữ của K-pop mất đi một lượng fan “khổng lồ” khi họ công khai hẹn hò. Một trong số họ thậm chí còn rời khỏi làng giải trí sau khi hẹn hò. Chính bởi vậy các công ty quản lý thường đưa ra qui định nghiêm cấm yêu đương đối với các nghệ sĩ.

Trong một cuộc phỏng vần gần đây với tờ Sports Hanbok, thành viên Sunny đã phát biểu đầy ẩn ý rằng: “Các bạn đang trông thấy chúng tôi trưởng thành. Tôi đã 25 tuổi, không còn trẻ nữa. Tôi có rất nhiều bạn bè đã kết hôn, thậm chí là đã có em bé. Có lẽ các bạn sẽ cảm thấy khó chấp nhận việc chúng tôi đã trưởng thành. Nhưng đó là một thực tế không thể phủ nhận. Cá nhân tôi cảm thấy rất hài lòng về sự trưởng thành đó”.

Một người trong ngành nhận xét ẩn ý đằng sau bài phát biểu của Sunny là: các cô gái của Girls' Generation đang hoàn toàn “tự do” yêu đương.

“Đây có thể là tin mừng với họ. Nhưng cần biết rằng tại sao SM Entertainment lại nới lỏng quy định nghiêm cấm yêu đương trong khi họ biết rằng việc công khai hẹn hò của các nghệ sỹ chỉ mang lại ảnh hưởng tiêu cực tới sự nổi tiếng của họ. Tôi cho rằng Girls' Generation sắp sửa tan rã chính là câu trả lời cho thắc mắc trên”, người này cho biết thêm.

Trung bình, tuổi thọ của một nhóm nhạc nữ K-pop là 5 năm. SES là một trong những nhóm nhạc thuộc thế hệ đầu tiên, ra mắt vào năm 1997 tới năm 2002 thì tan rã. Fin.KL - nhóm nhạc đối thủ của SES cũng tan rã sau gần 5 năm hoạt động (từ năm 1998 tới 2002).

Wonder Girl, nhóm nhạc sánh ngang hàng với SNSD, ra mắt lần đầu vào năm 2007, là nhóm nhạc đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ vào năm 2009 cũng đã không còn có hoạt động nào kể từ khi trưởng nhóm Sunye kết hôn với một nhà truyền giáo và chuyển tới Mỹ sinh sống. Sohee cũng chấm dứt hợp đồng với công ty và chuyển sang làm diễn viên.

Nhật Hạ

>> Tiffany (SNSD) thừa nhận hẹn hò cùng Nichkhun (2PM)
>> SNSD liên tục dính tin đồn xấu
>> Thực hư chuyện Hyoyeon (SNSD) bị bắt vì đánh người
>> SNSD làm fan Việt mãn nhãn trong đêm nhạc HEC Korea Festival
>> Bắt gặp nam diễn viên 'Bỗng dưng muốn khóc' làm vệ sĩ cho SNSD
>> Fan Kpop gào thét đón chào thần tượng nhóm SNSD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.