Girls’ Generation muốn "chinh phục châu Á"

04/12/2010 13:56 GMT+7

(TNO) Khởi động kế hoạch tìm kiếm thành công trên đất Nhật từ đầu năm 2010, nhóm nhạc nữ đình đám xứ Hàn Girls’ Generation (SNSD) đang hy vọng có thể tiến nhanh hơn đến cái đích chinh phục được thị trường âm nhạc khó tính này bằng chiến lược mới quảng bá qua trang mạng YouTube.

Ngay từ khi ra mắt năm 2007, SNSD bao gồm 9 thành viên xinh đẹp, tài năng: Taeyeon, Jessica, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona và Seohyun, đều được biết đến như những ngôi sao trẻ nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Ngoài việc ký hợp đồng hợp tác với công ty giải trí SM Entertainment của Hàn Quốc, SNSD còn nhận được sự hậu thuẫn đắc lực từ nhiều tập đoàn lớn như Samsung, LG…

 
SNSD trong buổi họp báo ngày 1.11 tại thủ đô Seoul - Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, đất nước Hàn Quốc xinh đẹp dường như ngày càng nhỏ bé so với ước mơ vươn cao vươn xa của SNSD.

Theo Billboard, noi gương các bậc anh chị là BoA và Tohoshinki, các cô gái SNSD đang bắt đầu hướng tới mục tiêu thị trường quốc tế bằng “chiến lược chinh phục châu Á”, điểm đến đầu tiên được xác định là Nhật Bản.

Với ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, phong cách âm nhạc và vũ đạo đều đáng nể… SNSD nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo các khán giả trẻ của xứ sở hoa anh đào.

Album Gee của SNSD phát hành trong tháng 10 vừa qua đặc biệt gây sốc khi chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Oricon Weekly của Nhật, đồng thời bán được 80.000 bản tại thị trường này.

Trước đó, đĩa đơn Tell Me Your Wish của SNSD, được làm lại theo phiên bản Nhật mang tên Genie, ra mắt ngày 8.9 bán được tới 98.000 bản và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của đất nước mặt trời mọc.

Ngoài ra, với vốn tiếng Nhật thành thạo, SNSD liên tiếp xuất hiện trên 20 show truyền hình ăn khách của Nhật Bản. Đây là điều chưa một ban nhạc, hay nghệ sĩ nước ngoài nào làm được tại quốc gia châu Á này.

Mới đây, SNSD thông tin về việc tập trung thúc đẩy các video của nhóm trên mạng YouTube.

Được biết, hai ca khúc “hit” của SNSD là Gee và Hoot đăng tải trên YouTube lần lượt có số lượng truy cập lên tới 30,1 triệu và 5,9 triệu lượt.

Dự định tới đây của 9 cô gái xinh đẹp là phát hành album đầu tiên hoàn toàn bằng tiếng Nhật vào đầu năm 2011.

Đến cuối năm 2011, SNSD dự định thực hiện một loạt tour diễn đến các nước châu u. Và rất có thể SNSD sẽ ghé thăm thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới - Bắc Mỹ - cũng ngay trong năm tới.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.