‘Giọng hát Việt nhí’ xin lỗi vì đăng ảnh ghép ‘hỏa hoạn’ phản cảm

31/03/2018 15:59 GMT+7

Tối 30.3, trang Fanpage hơn 1,7 triệu lượt theo dõi của Giọng hát Việt nhí khiến nhiều người phẫn nộ vì ghép hình các thí sinh từng đoạt giải của chương trình trong bối cảnh một chung cư cháy và hỏi khán giả sẽ cứu ai.

Hình ảnh tươi cười của các giọng ca nhí như Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân, Quang Anh… được chèn vào khung cảnh chung cư cháy mịt mù với dòng chú thích: “SOS, bạn sẽ cứu ai đầu tiên?”. Bức ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến khung cảnh tang tóc vẫn chưa kịp nguôi trong vụ cháy chung cư Carina tại TP.HCM khiến 13 người tử vong và hàng chục người bị thương. Điều này khiến cho các phụ huynh và những người hâm mộ chương trình Giọng hát Việt nhí cảm thấy hết sức bức xúc. Họ cho rằng bức ảnh ghép này là một sự phản cảm khó chấp nhận, thờ ơ và giễu cợt trên nỗi đau của người khác.
Ngay sau đó bức ảnh được tháo xuống và trang Fanpage này đã gửi lời xin lỗi: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến khán giả khi đã để xảy ra sơ suất qua việc đăng ảnh nội dung phản cảm gây bức xúc cho khán giả và những người yêu mến chương trình. Đây là lỗi sơ suất không đáng có của ban biên tập Fanpage. Chúng tôi rất đồng cảm và chia sẻ với những mất mát của các gia đình, nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Carina. Một lần nữa, chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi”.
Tuy nhiên không ít khán giả vẫn còn cảm thấy khó chịu về điều này. “Mình nghĩ một bài đăng kèm ảnh đã chỉnh sửa công phu và qua kiểm duyệt thì không phải sơ suất mà là có mục đích. Và do phản ánh của dư luân nên gỡ bỏ và xin lỗi. Nếu không do dư luận thì tự bản thân chương trình có nhìn nhận ra hay không?”, một người dùng mạng bình luận.
Fanpage Giọng hát Việt nhí ngay sau đó đã gỡ bức ảnh phản cảm xuống và gửi lời xin lỗi
Song song đó một số phụ huynh cũng cho biết họ sẵn sàng bỏ qua những sai sót không đáng có của ê-kíp biên tập nội dung Fanpage nhưng sự yêu mến mà họ dành cho chương trình ít nhiều đã bị giảm sút. Nhiều người gửi lời nhắn đến chương trình rằng đây là chương trình cho thiếu nhi nên một sai phạm dù là nhỏ nhất thì cũng sẽ ảnh hưởng đến các bé.
“Kể cả nếu như không có vụ cháy Carina cũng không nên ghép ảnh như vậy rồi đăng câu hỏi cứu ai, đặt mình vào vị trí của một bé không được nhiều fan đi. Người lớn có thể không quan tâm người khác nghĩ gì về mình nhưng trẻ con thì rất dễ tổn thương”, một phụ huynh bức xúc.
Hiện tại trang Fanpage này vẫn hoạt động bình thường và kêu gọi tuyển sinh mùa thi tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.