Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men'

15/07/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Quyết định loại giải nhất Sao mai 2007 để giữ lại chàng trai 'chuẩn men' Sơn Hải, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

(TNO) Quyết định loại giải nhất Sao mai 2007 để giữ lại chàng trai 'chuẩn men' Sơn Hải, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ.

>> Giọng hát Việt: Thí sinh bật mí cảm giác khi được "cứu
>> Bật mí hậu trường tập luyện của thí sinh "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt 2013: Lợi hại chiêu "cướp" thí sinh
>> Lộ diện cố vấn cho từng đội trong "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt: Một bước thành "sao

Trong tập 3 vòng Đối đầu chương trình Giọng hát Việt phát sóng tối 14.7, huấn luyện viên (HLV) Đàm Vĩnh Hưng đã có một quyết định vô cùng mạo hiểm.

Trong phần đối đầu giữa hai thí sinh Hà Linh và Sơn Hải với ca khúc Endless love, cả hai thí sinh được đánh giá là "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Với thế mạnh về nhạc nhẹ, giải nhất Sao Mai dòng nhạc nhẹ 2007 Hà Linh tiếp tục phát huy sở trường của mình. Trong khi đó, Sơn Hải được khen ngợi bởi cách xử lý bài hát khá tinh tế.


Hà Linh và Sơn Hải với ca khúc Endless love

Đứng trước hai thí sinh ngang tài, ngang sức, HLV Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Với Hà Linh không có gì để bàn. Em hát hay, xinh đẹp, quyến rũ. Ở em còn có một chút máu “điên” và một chút nổi loạn của một người nghệ sĩ. Có một Diva nói với tôi rằng có nhiều người "giả điên" lắm nhưng cô bé này thì... “điên” thật. Về Sơn Hải, em sở hữu một giọng ca nam tính, một vóc dáng rất... "chuẩn men". Tuy nhiên, trong giọng hát của em, anh cần cảm xúc nhiều hơn nữa".

Với những nhận xét như vậy, khán giả đinh ninh rằng Mr Đàm sẽ chọn Hà Linh. Tuy nhiên, vị HLV này lại bất ngờ chọn chàng trai "chuẩn men" Sơn Hải trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Ngay lập tức, cả ba HLV Quốc Trung, Hồng Nhung và Mỹ Linh cùng bấm nút "cứu" để cướp Hà Linh về đội của mình. Cả ba đều có những lời lẽ khá thuyết phục khiến thí sinh này vô cùng bối rối.

Hà Linh cho biết HLV Mỹ Linh và Hồng Nhung đều là thần tượng của cô nhưng cô quyết định về với đội của HLV Hồng Nhung để... tập yoga cùng chị.


HLV đưa ra một quyết định khá bất ngờ...


... đó là loại Hà Linh và giữ lại Sơn Hải


Hà Linh chia tay "sư phụ" Đàm Vĩnh Hưng để về đội Hồng Nhung

Nếu như trong mùa đầu tiên, Giọng hát Việt bị phàn nàn bởi các tiết mục Đối đầu "hát như hét" thì ở mùa thứ hai, các thí sinh đã có sự hòa quyện, làm nên những màn trình diễn ấn tượng. Trong tập 2 này, sự hòa quyện chính là điểm sáng của các thí sinh đội Mỹ Linh.

Được xem là màn đối đầu được mong đợi nhất, chàng "hotboy" Quảng Trị - Trần Hoàng đã có sự kết hợp vô cùng ăn ý cùng cô gái xinh đẹp Hoàng Yến trong ca khúc Gọi anh.

Sở hữu giọng hát đẹp, kỹ thuật điêu luyện, sự thể hiện của Hoàng Yến vô cùng hoàn hảo và được các HLV không ngừng tán thưởng. Trong khi đó, Trần Hoàng lại chiếm được cảm tình bởi cách hát đầy cảm xúc.


Chàng "hotboy" Quảng Trị - Trần Hoàng đã có sự kết hợp vô cùng ăn ý cùng cô gái xinh đẹp Hoàng Yến trong ca khúc Gọi anh

HLV Quốc Trung cho biết anh có tình cảm với phần thể hiện của Trần Hoàng hơn bởi: "Thực ra tên bài hát là Gọi anh nhưng nhạc sĩ Dương Thụ viết ca khúc này cho người con gái đã mất của nhạc sĩ. Và tình cảm của Hoàng hôm nay đã làm tôi liên tưởng đến điều đó nhiều hơn".

Mặc dù rất khó khăn để lựa chọn nhưng sau cùng, HLV Mỹ Linh đành phải loại chàng "hotboy" để chọn top 12 Sao Mai - Điểm hẹn 2012 Hoàng Yến. Tuy nhiên, nữ HLV này cũng hứa sẽ hỗ trợ cho Trần Hoàng thực hiện đĩa đơn của riêng mình như một sự "bù đắp".

Tiết mục cũng nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả chính là màn đối đầu giữa Đình Nhân và Nhật Thu với ca khúc Đêm tình nhân. Cả hai đã cùng hòa quyện và thăng hoa như thể một đôi tình nhân chứ không phải hai thí sinh đang đối đầu nhau trên sân khấu.

Tuy nhiên, Nhật Thu được đánh giá là có phần nhỉnh hơn Đình Nhân. Giọng ca Sao Mai - Điểm hẹn 2008 được HLV Đàm Vĩnh Hưng đánh giá là "tiến bộ hơn rất nhiều" so với trước, trong khi Đình Nhân vẫn còn hồi hộp và có chút run.

Đình Nhân cũng là thí sinh khiến HLV Mỹ Linh và vị cố vấn - nhạc sĩ Hồng Kiên lo lắng nhất. Chính vì thế, nữ ca sĩ Tóc ngắn đã quyết định giữ lại Nhật Thu. Tuy vậy, cô không quên dành nhiều lời khen và bày tỏ sự yêu quý đặc biệt dành cho chàng trai "đi bộ đến chỗ tập vì không có tiền đi taxi" Đình Nhân.


Đình Nhân và Nhật Thu với ca khúc Đêm tình nhân

Tập 2 vòng Đối đầu còn chứng kiến sự tỏa sáng của hai thí sinh đội Hồng Nhung: Mạnh Thắng và Thanh Thanh với ca khúc quốc tế nổi tiếng As long as you love me.

HLV Hồng Nhung đã được các HLV còn lại hết lời khen ngợi bởi sự dàn dựng và phân chia ca khúc hợp lý để cả hai thí sinh cùng phát huy điểm mạnh của mình.

HLV Đàm Vĩnh Hưng còn gọi đây là màn trình diễn "trên cả tuyệt vời". "Các em đã làm một bản hòa âm, hòa thanh, hòa giọng rất tuyệt vời, trên cả tuyệt vời, nó không trật ra một chỗ nào hết. Thanh Thanh chọn một cách hát rất an toàn và không thể nào chê trách cái gì hết. Mạnh Thắng là một kíp nổ. Em nổ lúc nào không biết, rất bất ngờ cho người nghe", Mr Đàm chia sẻ.

Cuối cùng, HLV Hồng Nhung quyết định "tiếp tục cuộc phiên lưu với Thanh Thanh" vì tin tưởng rằng cô gái xinh đẹp này còn có thể làm tốt hơn nữa.


Mạnh Thắng và Thanh Thanh với ca khúc quốc tế nổi tiếng As long as you love me

Tuy không phải là tiết mục xuất sắc nhưng màn mở đầu của Ngọc Lan và Anh Vũ đội Quốc Trung với ca khúc Làm ơn đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Đối đầu với cô gái mỏng manh có giọng hát trong sáng như Ngọc Lan, Anh Vũ tỏ rõ vai trò là một người anh. HLV Đàm Vĩnh Hưng còn cho rằng ở Anh Vũ có nguyên hình ảnh của HLV Quốc Trung.

Trong khi đó, HLV Hồng Nhung lại ví von Anh Vũ như một chàng thư sinh còn Ngọc Lan có hình thể như... siêu mẫu.


Hồng Nhung lại ví von Anh Vũ như một chàng thư sinh còn Ngọc Lan có hình thể như... siêu mẫu

Không khó khăn để đưa ra lựa chọn, HLV Quốc Trung quyết định chọn Anh Vũ bởi anh nhận thấy sự chân thành, tin cậy toát lên từ chàng trai này.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

>> Giọng hát Việt: Thí sinh bật mí cảm giác khi được "cứu
>> Bật mí hậu trường tập luyện của thí sinh "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt 2013: Lợi hại chiêu "cướp" thí sinh
>> Lộ diện cố vấn cho từng đội trong "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt: Một bước thành "sao
>> Giọng hát Việt nhí: Ấn tượng với cậu bé Huế khiến HLV bỏ cả "ghế nóng
>> Giọng hát Việt: Những "người quen" chấp nhận đánh cược
>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV
>> Giọng hát Việt 2013: Huấn luyện viên... đại chiến
>> Giọng hát Việt 2013: Khi các HLV trổ tài "chặt chém
>> Giọng hát Việt 2013: Mr Đàm chưng hửng vì bị thí sinh từ chối thẳng thừng
>> Tác giả bài hit "Em không cần" đi thi "Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt 2013: Mỹ Linh "bỗng dưng kén chọn
>> HLV Giọng hát Việt "chạy sô" trong Tiếng hát mãi xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.