Giọng hát Việt 2013: Thí sinh vẫn sính nhạc ngoại?

21/05/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Việc các thí sinh chuộng hát các ca khúc tiếng Anh trong một cuộc thi mang tên Giọng hát Việt từng gây nhiều tranh cãi trong suốt mùa đầu tiên. Và lịch sử đã lặp lại ngay trong tập mở màn của mùa giải thứ 2 khi phần lớn các thí sinh vẫn chọn ca khúc tiếng Anh.

(TNO) Tập 1 vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt 2013 đã lên sóng trong sự khen chê của dư luận. Thế nhưng, điều khiến nhiều người tiếc nuối hơn cả là việc 2/3 thí sinh đều chọn ca khúc tiếng Anh.

>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò"

Việc hát tiếng Anh trong một cuộc thi mang tên Giọng hát Việt từng gây nhiều tranh cãi trong suốt mùa đầu tiên. Và lịch sử đã lặp lại ngay trong tập mở màn của mùa giải thứ 2 khi phần lớn các thí sinh vẫn chọn ca khúc tiếng Anh.

Đối với các thí sinh, việc lựa chọn ca khúc ở vòng Giấu mặt rất quan trọng và đó thường là "bài tủ" của họ. Ngoài ra, có thể có thêm sự tư vấn của giám đốc âm nhạc để chọn bài phù hợp với "gu" của các huấn luyện viên, tăng cơ hội được vào vòng trong.

Thế nhưng, 2/3 thí sinh trong tập đầu tiên của Giọng hát Việt 2013 đã chọn ca khúc tiếng Anh với những bài như You and I của Lady Gaga, My love của Justin Timberlake, Listen của Beyonce Knowles...

 
Thí sinh nhỏ tuổi nhất trong tập 1 Vũ Thảo My với ca khúc You and I được các HLV săn đón

Trong khi đó, số thí sinh hát ca khúc tiếng Việt chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Đó là Nguyễn Trần Minh Sang với Nơi tình yêu bắt đầu (về đội Đàm Vĩnh Hưng), Nguyễn Văn Viết với Gánh hàng rau (về đội Quốc Trung), Phạm Hà Linh với Em vẫn muốn yêu anh (về đội Đàm Vĩnh Hưng) và Trương Thảo Nhi với Cặp ba lá (về đội Hồng Nhung).

Sau chương trình, nhiều khán giả tỏ ý ngán ngẩm. Nick Hanh Nguyen đăng trên Facebook: "Lại là ca khúc tiếng Anh nữa sao? Tưởng thí sinh đã phải rút kinh nghiệm từ năm ngoái rồi chứ". Nick Cherry Trần cũng chia sẻ: "Đừng nói chọn ca khúc Việt không thể khoe giọng, có những bài như Nơi tình yêu bắt đầu năm ngoái đến năm nay vẫn chinh phục được khán giả và huấn luyện viên đó thôi".


Thí sinh Nguyễn Trần Minh Sang (đội Đàm Vĩnh Hưng) với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu

Cũng có ý kiến dễ chịu hơn khi cho rằng tiếng Anh hay tiếng Việt không quan trọng, miễn sao hát hay là được nhưng "giá như ca khúc tiếng Việt được hát nhiều hơn để tránh rơi vào đáng tiếc như mùa đầu tiên thì sẽ tốt hơn" (trích ý kiến của nick Thanh Thảo trên Facebook).

Trong bài phỏng vấn trước khi chương trình lên sóng, nữ huấn luyện viên Mỹ Linh cũng đã chia sẻ với Thanh Niên Online: "Tôi có những bức xúc nhất định khi năm ngoái, thí sinh hát khá nhiều ca khúc quốc tế. Đương nhiên là chúng ta phải tôn trọng ý của thí sinh vì khi hát trước hết họ phải tự tin. Đa số các em tự tin là khi hát cover lại bài của người khác. Nhưng tôi sẽ cố gắng trong đội của tôi, tiếng Việt sẽ được ưu tiên để giữ gìn vẻ đẹp ngôn ngữ ở đất nước mình đang sống và xứng đáng là Giọng hát Việt".

Hi vọng rằng khi về đội của Mỹ Linh cũng như các huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm khác, các thí sinh sẽ "ưu ái" nhạc Việt nhiều hơn.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Nguyễn Bá Ngọc

>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò
>> Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh
>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt
>> Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên
>> Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Đã có 3 huấn luyện viên "Giọng hát Việt 2013
>> Nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> Top 4 Giọng hát Việt "truyền lửa" cho thí sinh mùa thứ 2
>> Ai là HLV Giọng hát Việt 2013?
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt cho thí sinh nhí
>> Thí sinh và HLV Giọng hát Việt "bội thu" giải thưởng nhạc trực tuyến
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" bước ra sân khấu lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.