Giọng ca phi giới tính trở lại sau khi 'mất tích bí ẩn' ở 'Sing my song'

24/09/2017 14:10 GMT+7

Phạm Trần Phương (sinh năm 1992), thành viên nhóm nhạc F Band, cũng là em trai của ca sĩ Thanh Duy Idol. Gây sốt ở Sing my song với giọng lưỡng tính, Phạm Trần Phương rút lui bí ẩn khiến nhiều người thắc mắc.

Sau một thời gian im ắng, nam ca sĩ trở lại với đêm nhạc 00:00 - Không giờ ngập tràn trong không gian "ma mị" như chính tính cách âm nhạc của mình. Chương trình có sự tham dự của nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Lê Thiện Hiếu, ca sĩ Bùi Caroon, các thí sinh của đội Lê Minh Sơn - Sing my song và nhóm F Band.
Sân khấu được thiết kế đơn giản nhưng đặc biệt bởi những luồng ánh sáng ngược khiến liveshow của Phạm Trần Phương trở nên đặc biệt hơn. Và đây cũng là dịp để nam nhạc sĩ kiêm ca sĩ có cơ hội trình bày 7 ca khúc mới toanh chưa từng được công bố như: Giả cầy, Vấn vương, Trong gương, Khói, Đếm cừu, Robot, 0 giờ. Chia sẻ trong đêm nhạc, nhạc sĩ Đức Trí cho rằng những sáng tác của Phạm Trần Phương mà Lê Minh Sơn bác bỏ khi anh tham gia Sing my song mới đúng là những ca khúc hay.
Nam ca sĩ chỉ được trợ diễn bởi hai nghệ sĩ nhí múa và kéo đàn nhị
Đêm nhạc là sự thăng hoa của âm nhạc, múa đương đại, và hiệu ứng đồ họa từ màn hình led mà Phạm Trần Phương đã hằng ao ước từ khi anh bắt đầu sự nghiệp. Nam ca sĩ đã ''cháy'' hết mình trong tình cảm, yêu thương của gia đình, người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Các sáng tác của anh không chỉ mang đậm hơi thở của nghệ thuật đương đại mà còn được lấy cảm hứng từ các đề tài thời sự như nạn trộm chó (bài Giả cầy).
Tuy nhiên, điều khiến Phạm Trần Phương tiếc nuối nhất là sự vắng mặt của anh trai - Thanh Duy Idol. Nhưng những tin nhắn động viên của Thanh Duy trước khi đêm nhạc diễn ra cũng đã tiếp sức cho giọng ca phi giới tính rất mạnh mẽ. Sau khi được nhiều khán giả chú ý từ Sing my song, Phạm Trần Phương thường hay bị nhận xét là quá giống anh trai Thanh Duy Idol về chất giọng, cách nói chuyện. Tuy nhiên, càng ngày nam ca sĩ càng có nhiều sáng tác mang đậm dấu ấn cá nhân và dần thoát khỏi cái bóng quá lớn của anh trai.
Anh cho biết: “Những bài Phương viết là những gì sâu thẳm trong tâm hồn Phương. Mình không ngại ngùng gì khi bày tỏ suy nghĩ, tâm hồn của mình thông qua âm nhạc để phục vụ khán giả”.
Nhiều khán giả đến ủng hộ giọng ca phi giới tính
Sau khi nghe qua 7 ca khúc của giọng ca trẻ, các thành viên nhóm F Band nói: “Hồi đó chúng tôi cứ hỏi sao Phương không sáng tác nhạc cho nhóm hát. Đêm hôm nay, tham dự liveshow của Phương mới thấy được chất nhạc của Phương rất độc đáo mà không phải ai cũng theo đuổi được. Nếu như để một người khác thể hiện các ca khúc của Phương thì chưa hẳn sẽ bộc lộ được cái chất ma mị đó”.
Nhiều khán giả cũng nhận định dòng nhạc này khá kén người nghe, có chút "quái quái", tuy nhiên một khi đã yêu thích thì sẽ muốn nghe mãi và khó lẫn lộn với bất kỳ phong cách sáng tác của nghệ sĩ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.