Giọng ca dân gian 19 tuổi rơi nước mắt hát ‘Mẹ quê’

08/01/2020 21:48 GMT+7

NSƯT Tố Nga không tiếc công sức “đỡ đầu” cho giọng hát dân gian mới 19 tuổi Lê Minh Ngọc, đang theo học tại Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội (Hà Nội).

Lê Minh Ngọc sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh, vừa đoạt giải nhì cuộc thi Sao Mai 2019 tại Nghệ An. “Hai chị em cùng quê, nhà lại gần nhau, là hàng xóm của nhau, nhưng không phải vì tình thân mà tôi hỗ trợ hết lòng. Điều tôi quý mến chính là tài năng của Ngọc”, NSƯT Tố Nga nói và nhận xét: “Ngọc mới 19 tuổi nhưng lại khá già dặn so với tuổi từ cách nghĩ, ứng xử, hay ngay cả giọng hát. Ngọc hát dân gian rất chín chắn, giàu cảm xúc…”.

NSƯT Tố Nga đã tạm gác lại nhiều công việc riêng để đứng ở vai trò tổ chức sản xuất MV đầu tay cho học trò. Giọng ca 19 tuổi vừa ra mắt MV Mẹ quê, ca khúc được NSƯT Tố Nga phổ từ bài thơ Mẹ tôi của nhà thơ, đại tá Nguyễn Đăng Giáp.

Ở nguyên tác, nhà thơ, đại tá Nguyễn Đăng Giáp viết về mẹ mình. Tuy nhiên, NSƯT Tố Nga đã xin phép ông được đưa hình ảnh mẹ trong bài thơ thành hình ảnh người mẹ quê, người mẹ Việt Nam để nói lên tình cảm, tâm tư của nhiều người con đối với mẹ mình mà vẫn giữ được tinh thần của tác phẩm.

Le-Minh-Ngpc

Ca sĩ Lê Minh Ngọc và cô giáo NSƯT Tố Nga

Ảnh: NSCC

Trong cả 4 lần thu âm, giọng ca dân gian Lê Minh Ngọc đều khóc. “Từng lời hát trong ca khúc đều tràn đầy cảm xúc và cho thấy sự thương nhớ khiến tôi không cầm được nước mắt. Tôi nhớ đến ông nội, người đã chăm sóc tôi từ tấm bé nay đã đi xa. Tôi nghĩ đến nỗi vất vả, nhọc nhằn của mẹ cha”, cô chia sẻ.

MV Mẹ quê do nữ đạo diễn Lam Hạ thực hiện, vẽ nên bức tranh thơ mộng, bình yên, mộc mạc, sâu nặng tình mẫu tử nơi làng quê. Ở nơi ấy, mẹ đã dành cả cuộc đời mình hôm sớm lo cho các con; mẹ tần tảo nuôi các con khôn lớn, thành người; mẹ tiễn các con ra chiến trường để rồi ngày đêm mong mỏi, chờ trông…

“Ngày nay, nhiều người bận rộn mưu sinh mà quên đi hoặc nếu có không quên cũng lấy lý do bận rộn để lần khất việc quan tâm đến đấng sinh thành, đến quê hương bản quán. Cộng hưởng với giai điệu và ca từ bài hát, tôi muốn mang đến câu chuyện chân thực về người mẹ quê lúc nào cũng đau đáu vì các con dù cuộc sống có cơ cực, nghèo khó. Tôi mong MV chạm được đến cảm xúc khán giả, để mỗi người quan tâm, yêu thương cha mẹ, quê hương nhiều hơn, nhất là khi những ngày tết đang đến gần…”, đạo diễn Lam Hạ chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.