Giới thiệu tác phẩm Việt Nam tại triển lãm quốc tế Khách sạn Beethoven

Ngọc An
Ngọc An
22/01/2021 06:40 GMT+7

Triển lãm quốc tế Khách sạn Beethoven về Beethoven với âm nhạc, ý tưởng và những đóng góp của ông với di sản âm nhạc thế giới, do Trung tâm mỹ thuật Bozar (Bỉ) và Bảo tàng Nghệ thuật Liên bang Đức tại Bonn phối hợp tổ chức, đã diễn ra vào tháng 12.2020.

Triển lãm có sự tham gia của 6 nghệ sĩ thị giác đến từ Albania, Áo, CH Czech, Ai Cập, Nga và VN. Đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt là đại diện cho nghệ sĩ VN góp mặt tại triển lãm lần này với tác phẩm video sắp đặt có tên Eroica 2020. Ý tưởng của tác phẩm xuất phát từ đại dịch Covid-19 với những biện pháp cách ly, giãn cách xã hội. Tác phẩm hòa trộn giữa âm thanh của bản giao hưởng số 3 Eroica của Beethoven và cảnh quay những hoạt động của người dân Hà Nội, đưa khán giả vào hành trình sinh tồn của con người trong khoảng thời gian này.
Nguyễn Lê Hoàng Việt (ảnh) là một nhà làm phim đã góp mặt trong nhiều liên hoan như Short Shorts, BFI Flare London, Festival of 3 Continents. Triển lãm giới thiệu tác phẩm của Nguyễn Lê Hoàng Việt góp mặt tại triển lãm quốc tế Khách sạn Beethoven, do Đại sứ quán Bỉ và Đức tại VN tổ chức, được khai mạc vào 18 giờ ngày 25.1 tại Viện Goethe (Hà Nội), kéo dài từ 26.1 - 4.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.