Giới thiệu tác phẩm của 10 nghệ sĩ trẻ tại triển lãm Tỏa 2

07/06/2018 06:09 GMT+7

Ngày 8.6, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu Triển lãm Tỏa 2 (The Foliage 2). Triển lãm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm mang đậm hơi thở đương đại của 10 nghệ sĩ trẻ VN, đồng thời là sự kiện đánh dấu 1 năm đi vào hoạt động của VCCA.

Tỏa 2 là sự tiếp nối ý tưởng của Tỏa - triển lãm khởi đầu cho VCCA (ngày 6.6.2017), với mong muốn lan tỏa nghệ thuật đương đại tới đông đảo công chúng. Triển lãm tôn vinh 34 tác phẩm thuộc nhiều trường phái đa dạng từ hiện thực, biểu hiện, trừu tượng tới sắp đặt... do giám tuyển Mizuki Endo và họa sĩ Phạm An Hải - người đỡ đầu cho nhóm họa sĩ trẻ Viet Art Now cùng lựa chọn.
Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, 2 họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.
Tỏa 2 đánh dấu sự trở lại của Tỏa với tinh thần cốt lõi là mang đến những cuộc đối thoại về thẩm mỹ; mở ra không gian tương tác giữa điểm nhìn cá nhân với câu chuyện xã hội; là sân chơi phóng khoáng cho những biến tấu đa dạng của nghệ thuật. Hơn thế, Tỏa 2 mở rộng không gian cho những phương thức biểu đạt cách tân và đa dạng: có sự tự vấn, suy nghiệm, là giao lộ của sự chia sẻ giữa nghệ sĩ với nhau cũng như nghệ sĩ với khán giả. Sự tương tác giữa tác phẩm với kiến trúc đặc trưng của không gian trưng bày làm nên những trình hiện và những sắp đặt chỉ có thể thấy ở VCCA.
Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 15.7 tại Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) ở B1 - R3, Vincom Mega Mall Royal City (Q.Thanh Xuân, Hà Nội). Trong khuôn khổ triển lãm, VCCA sẽ tổ chức 3 cuộc tọa đàm nghệ thuật với 10 tác giả vào ngày 16.6, 30.6, 14.7. Chương trình chi tiết sẽ được cập nhật trên website và trang fanpage chính thức của trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.