Giới thiệu 30 bức tranh của họa sĩ Bửu Chỉ tại TP.HCM

25/08/2019 06:40 GMT+7

Triển lãm giới thiệu bộ sưu tập Đi tìm ý nghĩa thời gian của người của cố họa sĩ Bửu Chỉ (1948 - 2002) vừa được khai mạc tại Salon LYTHI (Bảo tàng Lịch sử TP.HCM).

Giới hội họa và người xem từng yêu mến các tác phẩm vang danh một thời: Khát vọng, Trái tim hòa bình, Bầy quạ chiến tranh, Phận người, Người nữ tù, Chân dung hòa bình, Mẹ hòa bình... có cơ hội được gặp lại cây cọ tài hoa xứ Huế - Bửu Chỉ, người họa sĩ mà như nhận xét của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Anh không chỉ nổi loạn với chính bản thân mình, mà còn muốn phá phách những trật tự xung quanh. Đó cũng chính là tiền đề cho những cuộc dấn thân không ngừng nghỉ trong cuộc đấu tranh thời chiến và bây giờ muốn tiếp nối con người ấy trong hội họa. Hội họa đối với Bửu Chỉ chính là đời sống và đời sống với anh cũng chính là hội họa. Ngày xưa đã thế, ngày nay còn hơn thế nữa…”.
Triển lãm Đi tìm ý nghĩa thời gian của người của họa sĩ Bửu Chỉ trưng bày 30 tác phẩm chọn lọc mang dấu ấn cá nhân của ông: Con sò, Thời gian, Tách trà, Xương rồng xanh, Khỏa thân, Ba chiếc bình, Nhật nguyệt, Khỏa thân nằm, Dưới trăng, Đính ước (ảnh)..., diễn ra từ nay đến hết ngày 3.9 tại số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.