Giới làm phim tranh cãi về tính năng mới được Netflix thử nghiệm

Huệ Bình
Huệ Bình
29/10/2019 18:22 GMT+7

Netflix đang gây tranh cãi trong giới làm phim khi thử nghiệm tính năng mới trên thiết bị Android cung cấp tốc độ phát lại thay đổi, thậm chí cho phép người xem 'ngốn' hàng loạt bộ phim yêu thích trong thời gian ngắn nhất có thể.

Một số thông tin cho biết tính năng mới nhắm đến ứng dụng Netflix dành cho các thiết bị Android. Tuy nhiên, không rõ liệu công ty có cung cấp tùy chọn điều chỉnh tốc độ phát lại trên các nền tảng khác hay không. Có các tùy chọn để giảm tốc độ từ bình thường (1x) xuống 0,75x (chậm) - 0,5x (chậm hơn); hoặc đẩy nhanh hơn đến 1,25x (nhanh) - 1,5x (nhanh hơn).

Tính năng mới nhắm đến ứng dụng Netflix dành cho các thiết bị Android

ẢNH: ANDROID POLICE

Chức năng giảm tốc độ có thể hữu ích nếu khách hàng muốn xem một cảnh quay phát chậm để đánh giá vũ đạo hay đang học một ngôn ngữ và mong có tốc độ vừa phải. Còn chức năng tăng tốc sẽ thỏa mãn những ai đang xem một bộ phim tài liệu nhịp chậm hay coi đi coi lại các chương trình yêu thích. Đây là một tùy chọn phổ biến trên hầu hết các ứng dụng chỉ có âm thanh như podcast và audiobook hay như người xem có thể thay đổi tốc độ phát video trên YouTube, theo trang Pop Culture.
Đại diện phát ngôn của Netflix xác nhận với trang Android Police (trang blog viết mọi thứ về thiết bị Android) rằng tính năng mới đang trong quá trình thử nghiệm. “Chúng tôi luôn thử nghiệm các tính năng mới để làm vừa lòng khách hàng. Thử nghiệm này cho phép mọi người xem chương trình trên điện thoại di động thay đổi tốc độ. Tương tự bất kỳ thử nghiệm nào trước đây, nó có thể không trở thành một tính năng vĩnh viễn trên Netflix”, người này nói.
Dù đang trong quá trình thử nghiệm và thông tin tung ra ít ỏi, nhưng tính năng mới này đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới làm phim. Theo trang Pop Culture, Netflix đặt quá nhiều quyền lực vào tay người xem, vì những nhà làm phim - những người sáng tạo có dụng ý riêng và đan cài nhịp độ cẩn thận. Hiệu ứng của những bộ phim truyền hình tuyệt vời có thể trôi tuồn tuột nếu các nhân vật đột nhiên đưa ra những đoạn độc thoại với tốc độ nhanh gấp đôi bình thường.

Đạo diễn Judd Apatow (phải) chia sẻ trên Twitter: 'Đừng đùa với thời gian của chúng tôi'

ẢNH: GETTY IMAGES

“Vua hài” Judd Apatow - đạo diễn các bộ phim như Funny people, Knocked up… và hợp tác với Netflix qua phim truyền hình Love, tỏ vẻ không vui. “Đừng đùa với thời gian của chúng tôi. Chúng tôi đem đến những điều tốt đẹp. Thế nên hãy để các tác phẩm nghệ thuật nguyên vẹn”, Judd Apatow chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.
Với đạo diễn Peyton Reed (bộ phim Ant-man), đó là một ý tưởng không mấy thú vị. Còn Peter Ramsey - một đạo diễn của bộ phim hoạt hình siêu anh hùng thắng giải Oscar 2019 là Spider-man: Into the spider verse tỏ ra không ưa thích tính năng mới này. Ông tỏ ra ngán ngẩm: “Tại sao mọi thứ lại phục vụ cho những kẻ lười biếng và vô vị? Sự tiện lợi đang giết chết chúng ta”.
Trong khi đó, nữ diễn viên Mo Collins khuyên Netflix “hãy để những người làm phim quản chuyện thời gian”, vì đâu phải ai cũng cần mọi thứ ở tốc độ chóng mặt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.