Giỗ tổ Hùng Vương không nhận lễ vật khủng

30/03/2016 15:08 GMT+7

Ban tổ chức giỗ tổ Hùng Vương cho biết sẽ không nhận lễ vật khủng như bánh dày bánh chưng khổng lồ.

Ban tổ chức giỗ tổ Hùng Vương cho biết sẽ không nhận lễ vật khủng như bánh dày bánh chưng khổng lồ.

Thành kính dâng hương trước các Vua HùngThành kính dâng hương trước các Vua Hùng
Tại buổi họp báo về giỗ tổ Hùng Vương sáng nay (30.3), ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết năm nay sẽ không có việc cung tiến bánh chưng, bánh dày hay chai rượu khổng lồ như trước đây từng có. Ban tổ chức giỗ tổ Hùng Vương sẽ chỉ chấp nhận những hiện vật đúng theo thuần phong mỹ tục.
Theo kế hoạch, các tỉnh về dự giỗ tổ cũng sẽ có mâm lễ cung tiến. Mâm lễ sẽ gồm hoa trái và các sản vật của địa phương mang về.
Về việc cung tiến các hiện vật khác, ông San cho biết, những đơn vị và cá nhân khi cung tiến hiện vật về Đền Hùng đều suy nghĩ tin vào tâm linh. Họ có thể cung tiến bình, lọ, đồ thờ. Ban tổ chức cũng trân trọng tiếp nhận hiện vật đó nhưng không đặt vào đình đền di tích. Những hiện vật này sẽ được đưa vào một khu nhà riêng để tiếp nhận đồ cung tiến.
Ông San cũng cho biết, năm nay tỉnh thông báo công khai điện thoại đường dây nóng tại các bãi giữ xe và nhiều địa điểm xung quanh khu vực đền Hùng để tiếp nhận thông tin. Cùng với việc niêm yết giá, đường dây nóng sẽ bảo đảm không có hiện tượng chặt chém xảy ra. Hai số điện thoại đường dây nóng là: 0210.3860.026 và 0210.6551.666.
Theo dự kiến, lễ giỗ tổ các Vua Hùng sẽ diễn ra từ 7 giờ ngày 16.4.2016, tức ngày 10.3 năm Bính Thân. Thành phần tham dự có lãnh đạo Đảng, nhà nước, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước… Cùng thời gian này, các địa phương có đền thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương cũng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.