Gìn vàng giữ ngọc của Sài Gòn

25/05/2019 09:50 GMT+7

Sài Gòn - Gìn vàng giữ ngọc (nhiều tác giả, do PGS-TS Nguyễn Đức Lộc chủ biên) là giai phẩm về di sản văn hóa Sài Gòn và Nam bộ , được trình bày bằng song ngữ Anh - Việt, do NXB Văn hóa - Văn nghệ, Viện Social Life và Công ty Green Horizon phát hành.

Đây là ấn phẩm xuất bản mỗi quý 1 số, thể hiện tâm huyết của đội ngũ thực hiện trong việc góp phần cùng các tổ chức, đoàn thể quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa - di sản của Sài Gòn - Nam bộ đến du khách quốc tế, cũng như đáp ứng nhu cầu của độc giả trong nước quan tâm văn hóa nơi đây. Vì thế, cuốn đầu tiên được phát hành (tháng 1.2019) như một tặng phẩm, không bán. Sau khi nhận được phản hồi tích cực từ người quan tâm, đến cuốn thứ 2 (vừa ra mắt), ê kíp thực hiện đã quyết định phát hành trên thị trường.
[VIDEO] Phát sách miễn phí về Sài Gòn để quảng bá du lịch
Ở cuốn này, những ai yêu mến di sản nghệ thuật cải lương sẽ gặp lại những tài tử vang bóng một thời, những bước thăng trầm của loại hình nghệ thuật đặc trưng miền Nam qua các bài viết của ThS Phạm Thái Bình, tác giả Nguyễn Ngọc Sang. Người hoài cổ nếp sống Sài Gòn xưa có thể bắt gặp gia đình mình đâu đó qua bài viết Thuở còn Tây của nhà báo Phạm Công Luận. Đặc biệt, có lẽ ai trong chúng ta cũng sẽ thấy mình qua Sài Gòn dễ thương dễ sợ, Sài Gòn nhơn nghĩa vị tình, Sài Gòn tánh kỳ của TS Nguyễn Thị Hậu, nhà nghiên cứu Trần Nhật Vy, tác giả Trần Hoàng Khánh Vân... Có thể nói, tập sách tập hợp những người yêu mến vùng đất Sài Gòn, làm những công việc, ngành nghề khác nhau có mong muốn cùng nhau khám phá những di chỉ ký ức xã hội thông qua việc quan sát, lắng nghe, cảm nhận và ghi chép lại những câu chuyện về vùng đất và con người Sài Gòn.
Theo bà Đinh Thị Phương Thảo, Giám đốc NXB Văn hóa - Văn nghệ, đơn vị xuất bản có mảng chủ đạo về Sài Gòn - Chợ Lớn, điểm nổi bật của tập sách này chính là sự đa dạng về nội dung. Bà cũng cho rằng, đây là cuốn sách phù hợp để có thể tặng bạn bè quốc tế, vì “tôi từng làm Trưởng ban Quốc tế Thành đoàn TP.HCM, tiếp nhiều đoàn khách và cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm tặng phẩm”. Đội ngũ thực hiện cũng ghi nhận những góp ý, phản hồi liên quan đến lỗi morasse, dịch thuật và cho biết sẽ cố gắng để chất lượng cuốn sau phải tốt hơn, cũng như sẽ nối dài số tập của dự án này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.