Giấy vệ sinh, hẹn hò… xuất hiện trong 'Liên hoan phim cách ly'

Huệ Bình
Huệ Bình
11/05/2020 10:39 GMT+7

Liên hoan phim cách ly lần đầu tiên do nhật báo The Salt Lake Tribune ở bang Utah (Mỹ) tổ chức, nhận được sự quan tâm không chỉ của người dân địa phương mà có sự tham gia của công dân Ba Lan, Ấn Độ và Úc.

Nhật báo The Salt Lake Tribune ra thông báo nhận tác phẩm tham gia Liên hoan phim cách ly từ ngày 24.4 đến hết ngày 5.5, song hiện chưa ấn định thời điểm công bố kết quả. Qua sự kiện này, The Salt Lake Tribune “muốn xem những gì các nhà làm phim Utah làm ra để đối phó với đại dịch, cũng như muốn biết Covid-19 thay đổi cuộc sống như thế nào”.
Ý tưởng về Liên hoan phim cách ly khởi nguồn từ chuỗi ngày khó thở của người dân Mỹ trước dịch Covid-19, nhưng ban tổ chức hy vọng sự kiện “đem đến niềm vui, nụ cười” cho mọi người. “Vì dịch bệnh bùng phát mọi người bị mắc kẹt ở nhà, không ai có thể đi xem phim. Nhưng không có nghĩa là các nhà làm phim ở Utah không có câu chuyện để kể. Chúng tôi đã mời họ gởi những sáng tác tham gia Liên hoan phim cách ly lần đầu tiên, và hy vọng cũng là lần cuối cùng”, nhật báo The Salt Lake Tribune viết.

Người phụ nữ và cái chụp đèn trong Lamp Lady

Ảnh: The Salt Lake Tribune

Theo thể lệ, nhật báo The Salt Lake Tribune thông báo Liên hoan phim cách ly sẽ nhận mọi thể loại (phim ngắn, phim tài liệu, video âm nhạc…) miễn không quá 3 phút. Chủ đề là mọi thứ liên quan đến dịch Covid-19, nào là chăm sóc sức khỏe, giãn cách xã hội, làm việc tại nhà, kinh doanh khó khăn… Tất cả tác phẩm được đăng lên tài khoản YouTube hoặc Vimeo của tác giả, và người dân có thể thoải mái thưởng thức.
Ban tổ chức thông báo nhận được 29 tác phẩm, bao gồm phim hài, phim tài liệu và hoạt hình từ dân nghiệp dư, sinh viên điện ảnh cho đến những người chuyên nghiệp. Trong số đó, có 20 tác phẩm của tác giả sinh sống ở Utah, các tác phẩm còn lại do các tác giả ở Ba Lan, Ấn Độ và Úc gởi về.  

Một số phim trong đáng chú ý trong Liên hoan phim cách ly

Nhật báo The Salt Lake Tribune ngày 10.5 điểm qua một số vở hài kịch ấn tượng trong liên hoan phim. Tác phẩm được kể đến trước tiên là Quarantine Dating của tác giả John Rowland, đến từ thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ), mô tả một cuộc hẹn hò đầu tiên trong giai đoạn giãn cách. Trong khi đó, tác giả sinh sống ở bang Utah là Trevor Allen xoáy vào chứng hoang tưởng về việc bị nhiễm bệnh và cuồng mua đồ qua tác phẩm Lamp Lady. Trong bộ phim ngắn phi lý của Allen, một phụ nữ trẻ phô bày chứng hoang tưởng qua việc bán một cái chụp đèn cho một người hàng xóm. Hay như bộ phim Quinton, the Quilted Northern của diễn viên Adam Colvin hiện sống ở Los Angeles, lấy giấy vệ sinh làm chủ đề.
Phim tài liệu Isolated Together của Makayla Hopkins - sinh viên điện ảnh của trường Đại học Cộng đồng Salt Lake, mô tả cách sống giữa Covid-19. Tác giả Guillermo Ramos lên đỉnh Ensign (bang Utah, Mỹ) để khắc họa cuộc sống thời Covid-19 trong bộ phim tài liệu Conversations in a Pandemic.

Người phụ nữ tự cô lập trong Fragments #1

Ảnh: The Salt Lake Tribune

Trong khi đó, nhà làm phim Paige Sparks ở thành phố Salt Lake hợp tác với nhà văn Ilana Fogelson để tạo ra Scission, kể về nỗi buồn mất kết nối với những người khác và thế giới. Quay phim Brent Rowland cùng với nhà soạn nhạc Andrew Shaw cho ra đời Fragments #1, xoay quanh cuộc sống tự cô lập của một phụ nữ trẻ. Bộ phim Mirrors của Aaron Hurt kể về người đàn ông cố gắng giải mã những tiếng gõ lạ trên tường.
Ban tổ chức Liên hoan phim cách ly ví sự kiện này như “cái túi chứa niềm vui và bất ngờ”, hy vọng các tác phẩm sẽ giúp mọi người thả lỏng giữa mùa dịch và có thêm sự lựa chọn giải trí trước khi sinh hoạt bình thường trở lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.