Giáo viên bị đình chỉ vì cho học sinh xem phim kinh dị 'Con rết người'

01/05/2016 14:41 GMT+7

Một giáo viên trung học ở Tennessee bị đình chỉ dạy sau khi học sinh báo với trường các em phải xem bộ phim Human Centipede 2 ngay trong lớp.

Human Centipede (Con rết người) là bộ ba phim kinh dị nổi tiếng do Tom Six đạo diễn. Human Centipede nói về việc tạo ra một “con rết người”, qua mỗi phần phim, con rết người lại càng nhiều đốt hơn, nghĩa là số lượng người chịu tra tấn tăng thêm. Human Centipede được coi là bộ phim “khó xem” với ngay cả fan ruột phim kinh dị.
Nó gây ra sự ám ảnh tột độ bởi sự gớm ghiếc và bệnh hoạn thuộc hàng top trong dòng phim này. Năm 2011, phim bị cấm tại Anh, Úc, New Zealand. Phim bị The Sun đánh giá là “tra tấn khiêu dâm”.
Vậy mà một giáo viên tại Tennessee (Mỹ) đã chiếu Human Centipede 2 (Full Sequence) trong giờ học. Sau khi nhận tin do học sinh báo lên rằng các em phải xem “một bộ phim không phù hợp”, trường trung học Jackson Central High School-Merry đã điều tra và ra quyết định đình chỉ giáo viên nói trên.
Giáo viên bị đình chỉ vì cho học sinh xem phim kinh dị Con rết người 2
Mặc phía nhà trường lên tiếng phản đối, đạo diễn Tom Six lại ủng hộ giáo viên kia và cho rằng nên bắt buộc xem Con rết người 2 trong các lớp học Ảnh: Twitter/Poster THC2
Thông cáo báo chí trường gửi đến giới truyền thông và phụ huynh có đoạn: “Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục. Đồng thời, vụ việc đã được báo cáo lên trên, giáo viên đã ngay lập tức bị đình chỉ và tạm ngưng dạy trong khi chờ kết quả điều tra”.
Con rết người phần 2 mà các em học sinh trường Jackson Central High School-Merry bị buộc xem kể về một người đàn ông ám ảnh với các phim về con rết người và tìm mọi cách để tạo ra con rết của riêng mình. Giám thị Verna Ruffin phát biểu: “Nó (bộ phim) không phù hợp và không thể chấp nhận”.
Tuy nhiên, Entertainment Weekly cho biết đạo diễn Tom Six lại ủng hộ hành động của giáo viên kia. Ông viết trên trang cá nhân nêu quan điểm rằng nên bắt buộc xem THC2 (The Human Centipede 2) trong các lớp học bởi bộ phim đề cập đến chuyện bị bắt nạt và những việc phải làm. Tom Six còn hứa hẹn: “Giáo viên tuyệt vời sẽ nhận một bản THC2 đặc biệt với chữ ký từ tôi”.
Vẫn chưa rõ tại sao giáo viên lại cho học sinh xem phim này và các em đã xem bao nhiêu phần trăm bộ phim.
Bị cấm chiếu ở rất nhiều quốc gia nhưng Human Centipede của đạo diễn người Hà Lan vẫn có doanh thu khá dù kinh phí đầu tư rất thấp. Phần đầu Human Centipede (First Sequence) sản xuất tốn gần 2 triệu USD ra rạp năm 2009 thu về 252 triệu USD, Human Centipede 2 (Full Sequence) năm 2011 thu về 142 triệu USD, Human Centipede 3 (Final Sequence) năm 2015 thu về 16 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.