Giáo sư Đại học Hàn Quốc bị chỉ trích vì nói Goo Hara chết bởi quá yếu đuối

11/12/2019 19:43 GMT+7

Theo Herald Pop , giáo sư Đại học Ajou (Suwon, Hàn Quốc), ông Joo Chul Hwan đang hứng chịu chỉ trích kịch liệt vì những phát ngôn 'bóng gió' liên quan đến cái chết của nữ nghệ sĩ quá cố Goo Hara.

Trong một bài giảng của mình tại trường Đại học Ajou, giáo sư Joo Chul Hwan khẳng định người đẹp sinh năm 1991 chết vì tinh thần không đủ vững để chống lại những bình luận ác ý. Cụ thể, ông nói: "Bạn sẽ có kết thúc như Goo Hara nếu không có tâm lý mạnh mẽ. Bạn nghĩ lý do gì mà con người ta cứ chửi rủa người khác? Tất cả là vì bản thân mặc cảm mà thôi. Thế thì vì sao bạn lại chọn một bước đi cực đoan vì bị chỉ trích chứ? Bạn đâu cần phải vậy. Cái bạn cần có là một tâm lý vững vàng".
Giáo sư họ Joo nghĩ rằng nếu nữ ca sĩ đến gặp ông để xin lời khuyên, cô sẽ đưa ra quyết định khác. "Nếu Goo Hara gặp tôi, cô ấy có thể sẽ không bao giờ tự kết liễu đời mình. Tôi có thể sẽ thay đổi được cô ấy. Cô quá yếu đuối. Đó là bởi cô ấy quan tâm quá nhiều về suy nghĩ của người khác", ông Joo Chul Hwan nói.

Ông Joo Chul Hwan bị chỉ trích vì đem cái chết của Goo Hara ra làm ví dụ trong bài giảng

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Đặc biệt, ông còn đề cập đến lùm xùm quay lén cảnh quan hệ tình dục giữa cựu thành viên Kara và tình cũ. Joo Chul Hwan chia sẻ ẩn dụ: "Điều gì sẽ xảy ra nếu một học sinh trung học là A mắc lỗi ở trường và bị quay một video khiêu dâm, rồi tất cả chúng ta đều đã xem qua clip đó? Tại sao A lại nên phải tự sát?". Sau khi đưa ra ví dụ so sánh với scandal clip sex của Goo Hara, giáo sư này nhấn mạnh: "Nếu là tôi, tôi sẽ bảo: "Vậy thì sao? Mấy người khác đã xem video thì sao nào? Cơ thể của tôi có vấn đề gì sao?". Bạn cần phải có một tâm lý mạnh mẽ như thế. Tại sao bạn chọn cái chết chỉ vì ai đó nhìn thấy mặt tối của mình chứ?".

[VIDEO] Mặt tối của thế giới K-Pop Hàn Quốc

Những quan điểm của giáo sư Joo Chul Hwan nhanh chóng dấy lên nhiều tranh cãi. Phần lớn sinh viên cũng như cộng đồng mạng "ném đá" ông thậm tệ vì cho rằng ông có cách nhìn thô tục, thiếu tôn trọng đến nghệ sĩ quá cố Goo Hara. 
Trước hàng loạt chỉ trích, ông Joo Chul Hwan cố gắng giải thích: "Đó là một phần trong bài giảng của tôi, khi tôi muốn dạy các sinh viên năm nhất yêu thương chính mình. Tôi chỉ muốn truyền đạt chuyện cuộc sống cô đơn của một ngôi sao như thế nào và mọi người cần có tâm lý mạnh mẽ ra sao trước những bình luận tiêu cực. Vấn đề có lẽ bị phát sinh từ việc này". Dù vậy, ông cho biết vẫn sẽ sẵn sàng đưa ra lời xin lỗi chính thức.
Sau khi giáo sư Joo Chul Hwan lên tiếng, một số khán giả bày tỏ sự cảm thông và thấu hiểu mục đích tốt đẹp của ông. Thế nhưng, vẫn có không ít người khẳng định họ khó mà chấp nhận được việc lấy nỗi đau của người quá cố làm ví dụ cho công tác giảng dạy.
Được biết, Joo Chul Hwan từng là nhà sản xuất cho các chương trình truyền hình nổi tiếng như Quiz Academy, Sunday Sunday Night... Ông cũng có khoảng thời gian làm việc tại đài OBS và JTBC. Hiện ông giáo sư Ban Nội dung Văn hóa của Trường đại học Ajou.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.