Giao lưu với tác giả - biên kịch 'Mối tình Paris'

Nguyên Vân
Nguyên Vân
03/11/2018 05:53 GMT+7

Nhân dịp Tuần văn học Pháp 2018, Viện Pháp tại VN tổ chức chương trình giao lưu với nhà văn - biên kịch David Foenkinos ( ảnh ) vào 18 giờ 30 ngày 14.11 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp - Idecaf (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM).

David Foenkinos là một trong những nhà văn đương đại nổi tiếng ở Pháp hiện nay. Anh xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay vào năm 2002 và bắt đầu được giới phê bình chú ý. Năm 2004, Chỉ tại vợ tôi gợi tình mang lại cho anh giải Roger Nimier và tạo đà cho sự nghiệp văn chương của anh. Đến năm 2009, Mối tình Paris mới chính thức nâng anh lên hàng các tác giả nổi tiếng khi nhận 9 giải thưởng văn học Pháp, được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ trên thế giới. Tác phẩm đề cập tới chủ đề cái chết và câu hỏi liệu chúng ta còn có thể mở lòng mình sau khi đã mất tình yêu lớn trong đời, đã được chính Foenkinos tham gia chuyển thể thành phim và cùng lúc được đề cử hai giải César dành cho phim đầu tay và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Năm 2014, anh cho ra mắt Charlotte, cùng lúc giành hai giải thưởng văn học danh giá là Renaudot và Goncourt des Lycéens, trở thành hiện tượng thực sự của văn học Pháp với gần 1 triệu bản in được tiêu thụ.
Tại VN, anh được bạn đọc yêu mến qua các tiểu thuyết: Mối tình Paris, Chỉ tại vợ tôi gợi tình, Những lần ta chia tay; cũng như được khán giả biết đến với vai trò biên kịch và đạo diễn qua các phim Mối tình Paris, Cô gái ghen tuông. Sự kết hợp giữa chất văn học trong điện ảnh và tính điện ảnh trong các tác phẩm văn học sẽ là chủ đề thú vị mà anh chia sẻ cùng độc giả, khán giả và những người yêu viết lách, người làm phim ở VN. Sau buổi giao lưu sẽ chiếu phim Mối tình Paris lúc 20 giờ (vào cửa tự do).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.