Giao hữu quốc tế 'Siêu trí tuệ Việt Nam': Gia Hưng rượt đuổi điểm số ngoạn mục

11/01/2020 23:56 GMT+7

Tuy không chiến thắng trước 2 cao thủ thế giới về trí nhớ và tính nhẩm, nhưng Mai Tường Vân và Gia Hưng đã thi đấu rất cừ với màn rượt đuổi điểm số ngoạn mục ở vòng Giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ Việt Nam.

Đặc biệt, tập 12 Siêu trí tuệ Việt Nam đã lập kỳ tích trong lịch sử show truyền hình khi đạt con số kỷ lục 475.682 lượt xem cùng lúc khi được công chiếu trên YouTube.

Siêu trí tuệ Việt Nam hút đến gần nửa triệu lượt xem cùng lúc trên YouTube

Ảnh: chụp màn hình

Mai Tường Vân lùi bước trước cao thủ trí nhớ người Đức

Đến với vòng Giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ Việt Nam (tập 11 phát tối 11.1), Mai Tường Vân đối diện với thử thách không tưởng cùng cao thủ trí nhớ người Đức - Johannes Mallow. Liên tục ghi danh vào bảng vàng xếp hạng thế giới, Johannes Mallow - người từng là đối thủ của giám khảo quốc tế Vương Phong (giám khảo khách mời của trận so tài này), không khỏi khiến khán giả “khiếp vía” với thành tích cực khủng: 2 lần vô địch trí nhớ thế giới, 4 lần vô địch trí nhớ Đức và nhiều kỷ lục trí nhớ thế giới khác.

‘Tượng đài’ trí nhớ thế giới người Đức thắng thuyết phục Mai Tường Vân

Ảnh: BTC

Và thử thách Dịch chuyển không gian do chương trình đề ra cho phần tranh tài khả năng ghi nhớ của Johannes Mallow và Mai Tường Vân là hệ thống lưới gồm 100 ô vuông được mã hóa sẵn tọa độ. Mỗi ô vuông sẽ bao gồm hình ảnh 100 con bướm bay và đậu được sắp xếp ngẫu nhiên. Tổng số lượng bướm trên màn hình lên đến 10.000 con, cả hai có 20 phút để ghi nhớ vị trí của chúng.
Hết thời gian ghi nhớ, 4 giám khảo có 8 lượt hoán đổi vị trí của những hàng ngang, cột dọc sao cho không trùng lấp với nhau. 2 tuyển thủ được bịt mắt và chỉ nghe được sự thay đổi vị trí từ ban giám khảo. Sau khi hoàn thành việc hoán đổi, cả hai có thêm 20 giây để tái cấu trúc lại hành trình trí nhớ của mình và mỗi người có 1 lượt để xác nhận lại vị trí hoán đổi của 1 trong 8 lượt hoán đổi vị trí từ ban giám khảo. Tiếp đó, ban giám khảo ra đề bằng cách chọn 1 ô vuông bất kỳ, 2 tuyển thủ phải xác định đúng đồng thời tọa độ cũ và tọa độ mới của ô vuông đó mới tính là đáp án chính xác.
Sau 5 lượt thi đấu tỉ số là 4-1 nghiêng với phía đại diện Đức. Lượt thi số 6 trở thành vòng quyết định thắng thua và lần này Mai Tường Vân vẫn giành quyền trả lời nhưng không đưa ra được đáp án, trong khi nhà vô địch trí nhớ thế giới thì đưa ra đáp án hoàn toàn chính xác. Johannes Mallow đã trở thành người chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-1.
Nhận xét về phần thi này, giám khảo quốc tế Vương Phong cho biết: “Có thể tuyển thủ Việt Nam có ít kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nên kết quả như vầy chúng ta cũng rất thông cảm”. Khi được Trấn Thành hỏi về lý do giành quyền trả lời nhưng sau đó lại bị khựng lại khi đưa ra đáp án, Mai Tường Vân cho biết: “Bởi vì em biết đối thủ của em rất giỏi cho nên em muốn tranh thủ thời gian để nhanh hơn”. Còn Johannes thì: “Rất tiếc cho cô ấy, bởi vì cô ấy hơi hồi hộp. Cô ấy có thể thể hiện được nhiều hơn cho khán giả thấy đã ghi nhớ rất tốt một số lượng thông tin lớn”.

Rinne Tsujikubo bảo vệ thành công danh hiệu thần đồng tính nhẩm thế giới

Sự xuất hiện của cô bé 14 tuổi đến từ Nhật Bản - Siêu trí tuệ quốc tế Rinne Tsujikubo đã khiến giám khảo Lại Văn Sâm thốt lên: “Bảo mời Rinne, tôi không tin. Bởi vì tôi nghĩ cô bé đã là một ngôi sao lớn rồi, mời rất khó. Tôi không hiểu sao ban tổ chức có thể mời được. Đó là một kỳ tích, tôi cho là như thế”.
Về điều này, cô bé đáp lời: “Vì em đã tham gia giải đấu ở Trung Quốc. Khi từng tham gia giải đấu ở Trung Quốc, em cảm thấy rất là vui. Lần này để nâng cao năng lực bản thân, em đã chấp nhận tham gia chương trình”. Rinne cũng cho biết là mình khá hồi hộp trong lần tham gia thi đấu tại Việt Nam và cũng gặp không ít áp lực khi thi đấu cùng đối thủ nhỏ tuổi hơn mình. Đại diện Việt Nam, cậu bé 12 tuổi Gia Hưng chia sẻ: “Khi biết sẽ thi đấu với chị Rinne, em rất háo hức vì chị là một trong những người tính toán hàng đầu thế giới”.

Gia Hưng - cậu bé 12 tuổi khiến người người ngưỡng mộ khi nỗ lực thi đấu cùng thần đồng tính nhẩm Rinne Tsujikubo

Ảnh: BTC

Cả hai cùng so tài trong thử thách Siêu tính nhẩm qua 3 vòng thi với thang điểm tăng dần. Tại vòng 1: Thử thách – cộng trừ siêu tốc. Vòng 2 – Phép nhân và khai căn đối đầu. Trong vòng cuối cùng - Phép chia, cả hai tuyển thủ cùng thực hiện 5 lượt phép tính chia với độ khó tăng dần. Và khả năng tính nhẩm được thể hiện qua thao tác nhấn chuông nhanh để giành quyền xét kết quả.
Theo dõi các phần thi với những màn rượt đuổi tỉ số ngang tài của 2 siêu nhí tính nhẩm khiến sân khấu như muốn “nổ tung”. Nói về cảm xúc của mình khi chiến thắng đối thủ nhỏ tuổi hơn, Rinne cho biết: “Hôm nay em rất vất vả, nhưng đã cố gắng hết sức mình”. Mặc dù không giành được chiến thắng, nhưng đứng trước màn thể hiện đáng tự hào của Gia Hưng, MC Trấn Thành phải thốt lên: “Kết quả chúng ta thi không hay bằng cách chúng ta thi. Cách thi của Gia Hưng làm cho cả trường quay ngưỡng mộ. Anh Thành tin chắc rằng bạn bè thế giới cũng ngưỡng mộ Gia Hưng”.
Tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 sẽ phát lúc 20 giờ ngày 18.1 đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên Youtube.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.