Giành giật kiểu HLV

25/06/2013 03:05 GMT+7

Sau 4 vòng thi chưa để lại ấn tượng, tập 5 (phát sóng vào tối 23.6) vòng Giấu mặt - Giọng hát Việt 2013 rất may đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người xem.

Rất có thể đây là “chiêu” của nhà tổ chức để thu hút người xem trước khi mở ra vòng Đối đầu. Nếu như xem 4 tập trước, không ít nhận xét rằng thí sinh mùa giải này nhợt nhạt, chưa có gương mặt đình đám… thì tập 5 đã mở ra nhiều hy vọng hơn về một mùa giải cũng không kém phần sôi động.

Giành giật kiểu HLV  
Phút tranh giành Hoàng Yến của Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: L.V.P.H

Ấn tượng nhất trong số các thí sinh là Dương Hoàng Yến và Nguyễn Ngọc Trâm. Giọng hát và ngoại hình Hoàng Yến (qua ca khúc Adagio) khó chê vào đâu được. Thế nên, 4 HLV đã ra sức “giành giật” cô bằng mọi giá. Mà đỉnh điểm là phần “dùng tuyệt chiêu” của Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng để có được Hoàng Yến. Chỉ tiếc cho Đàm Vĩnh Hưng vì cô thí sinh này từ nhỏ đã thần tượng Mỹ Linh nên không thể chọn ai khác. Mặc dù là gương mặt ấn tượng nhất, nhưng Hoàng Yến không phải là “người mới” của làng nhạc. Khi cô cất giọng hát, người xem nhận ra ngay gương mặt này từng vào top 12 Sao Mai - Điểm hẹn 2008.

Giành giật kiểu HLV 1
Thí sinh Ngọc Trâm

Giành giật kiểu HLV 2
Thí sinh Hoàng Yến

Riêng Ngọc Trâm, hầu hết các báo đều giật tít cô là “bản sao” của quán quân mùa giải đầu Giọng hát Việt Hương Tràm (bởi cô cũng đến từ Nghệ An, cùng 17 tuổi và chọn ca khúc Anh). Nhưng xét về sắc, Ngọc Trâm trội hơn Tràm, còn thanh hay kỹ thuật thanh nhạc thì chưa bằng. Ngọc Trâm, theo dự đoán của nhiều người, sẽ tỏa sáng và có mặt trong top 4 Giọng hát Việt 2013 nếu HLV Đàm Vĩnh Hưng biết cách mài giũa và hướng dẫn đúng bài bản. Một số gương mặt khác được chọn như Song Tú, Sơn Hải, Thanh Trúc, Cẩm Tú, My Hoàn, Anh Vũ, Ngọc Dung, Nguyễn Hồng Nhung, Trúc Vy, Nhật Thu… cũng chỉ dừng lại ở phong cách mới, lạ chưa thể làm khán giả nhớ khi nhắc đến. Trong các tập trước đây, Đăng Thanh, Y Kroc, Ý Nhi, Khánh Hà... hay cô gái 16 tuổi Thảo My (chinh phục cả 4 HLV) cũng để lại điểm nhấn, song xét về cả thanh và sắc, vẫn chưa có gương mặt hoàn hảo.

Có một điều khá lạ trong dàn HLV năm nay mà nhiều người thắc mắc là có khi thí sinh hát rất đỗi bình thường mà có đến 3-4 HLV bấm nút chọn rồi tranh giành… loạn xạ. Thế nên từ một người bình thường thí sinh bỗng được nâng giá...

Sau vòng Giấu mặt, 16 thí sinh của mỗi HLV sẽ bước vào vòng Đối đầu. Tập 1 vòng thi này sẽ được phát sóng lúc 21 giờ 20 ngày 30.6 tới cũng trên kênh VTV3. Điểm mới của Giọng hát Việt năm nay so với mùa trước là, trong vòng Đối đầu ngoài lựa chọn các thí sinh chiến thắng, 4 HLV còn có thể “cướp” thí sinh thua cuộc từ đội khác về đội mình. Sau vòng này, đội của mỗi HLV sẽ có 10 thí sinh vào vòng tiếp theo (vòng Đo ván).

Dạ Ly

>> Thầy trò Đàm Vĩnh Hưng "song kiếm hợp bích
>> Đàm Vĩnh Hưng: Tôi từng tham lam và ích kỷ...
>> Đàm Vĩnh Hưng thổn thức chuyện tình yêu
>> Đàm Vĩnh Hưng sẽ bật mí "cuộc tình đầu tiên
>> Ca sĩ Mỹ Linh: Tôi đã có cách để "đấu" với Đàm Vĩnh Hưng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.