Giang Hồng Ngọc lần đầu tiết lộ mắc bệnh hiểm nghèo

31/10/2017 11:01 GMT+7

Trong buổi ra mắt album bolero, MC Hoàng Oanh tiết lộ thời gian qua Giang Hồng Ngọc đối diện với căn bệnh nặng có lúc tưởng không thể tiếp tục con đường âm nhạc.

Được biết căn bệnh mà quán quân X-Factor mắc phải là viêm phổi và nang thanh quản từng khiến cô tạm nghỉ hát 2 năm. Không chỉ ảnh hưởng đến giọng ca trời phú, nữ ca sĩ còn rất đau khi trái gió trở trời. Được bác sĩ đề nghị mổ, Giang Hồng Ngọc rất phân vân vì không biết khi mổ xong có hát được nữa hay không. 
Giang Hồng Ngọc cho biết "những thứ khó khăn khổ sở Ngọc đã trải qua, Ngọc thấy mình như một người đàn ông cái gì cũng tự gánh vác. May mà ông trời thương Ngọc cho Ngọc tái sinh lần nữa, ngày vui nên không muốn nói nhiều đến chuyện buồn. Ngọc thấy mình nợ bố mẹ một sự thành công".
Chính niềm đam mê âm nhạc đã giúp Giang Hồng Ngọc vượt qua những đau đớn bệnh tật. Cô dành nhiều thời gian và tâm sức vào album Bay về thời gian để thay mình nói về quãng thời gian 11 năm gắn bó với âm nhạc.
Có thể nói đây là album mà Giang Hồng Ngọc kỳ vọng sẽ thay đổi hướng đi trong âm nhạc của mình, nhưng thực chất chính là sự trở về với những khát vọng âm nhạc của cô từ thuở thiếu thời. Bởi vậy, cô đã sang Mỹ để thu âm và thực hiện hòa âm phối khí phần lớn ca khúc trong album. Cô kể từ nhỏ đã ấp ủ tình yêu với dòng nhạc trữ tình, khi ngồi trên lòng bố nghe ông hát những ca khúc như Xin còn gọi tên nhau, Chuyến tàu hoàng hôn... Giang Hồng Ngọc từng tâm niệm sau này nếu có thể trở thành ca sĩ, cô sẽ đứng trên sân khấu trình bày những nhạc phẩm vang bóng một thời.
Mr. Đàm đến chung vui cùng đàn em
Tuy nhiên sau khi giành một số giải thưởng và chính thức bước chân vào con đường âm nhạc, nữ ca sĩ sinh năm 1989 lại đi theo dòng nhạc trẻ với những ca khúc sôi động. Lý do là bởi cô nhận thấy mình quá ít trải nghiệm, chưa đủ độ từng trải lẫn độ chín trong giọng hát. Cô ý thức được rằng hát nhạc trữ tình kỹ thuật không quan trọng bằng việc truyền tải tinh thần bài hát.
Ở tuổi 28, Giang Hồng Ngọc đã có đủ trải nghiệm trong cuộc sống. Đây là lúc cô cảm thấy tự tin để thực hiện ước mơ đời mình. Trong album, cô tự lựa chọn ra những ca khúc mình yêu thích và tâm đắc của những nhạc sĩ nổi tiếng: Phận tơ tằm (Minh Kỳ - Hồ Tịnh Tâm), Chuyến tàu hoàng hôn (Minh Kỳ - Hoài Linh), Xin gọi nhau là cố nhân (Hàn Sinh), Chuyện tình không dĩ vãng (Tâm Anh), Trả lại thời gian (Thanh Sơn), Vùng lá me bay (Việt Thanh), Dấu tình sầu (Ngô Thụy Miên), Nghẹn ngào (Lam Phương).
Dù yêu mến từng ca khúc nhưng Giang Hồng Ngọc không chọn bài hát nào làm tên album mà đặt là Bay về thời gian. Lý giải cho lựa chọn này, người đẹp chia sẻ tất cả ca khúc trong CD đều mang sự hoài niệm. Đây là những tình khúc đã từng vang bóng một thời, nằm sâu trong ký ức của nhiều người, nên cô muốn mọi người một lần nữa được bay về với những cung bậc của thời gian.
Sau alum này, nữ ca sĩ lên kế hoạch thực hiện album hoàn toàn là trữ tình, không còn là bolero, sẽ ra mắt năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.