Giang Hồng Ngọc: Đừng dùng Facebook để ‘đấu đá’ nhau

16/11/2013 19:07 GMT+7

(iHay) Giang Hồng Ngọc đã có những trải lòng khá thú vị và thẳng thắn về những scandal của giới nghệ sĩ trên Facebook vừa qua.

(iHay) Trước những lùm xùm của đồng nghiệp xuất phát từ việc thiếu kiềm chế trên Facebook cá nhân, ca sĩ Giang Hồng Ngọc đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: "Đừng lạm dụng Facebook để mà tung hô nhau hoặc chà đạp, bôi nhọ nhau".

 
“Phải chăng tất cả phải có chiêu trò scandal thì mới được biết đến nhiều?” 

Cuộc sống này ảo mộng tràn ngập

* Chào Giang Hồng Ngọc. Đã lâu không thấy bạn có nhiều hoạt động rầm rộ, phải chăng đây là lúc Giang Hồng Ngọc “lặn mất tăm”? 

Ngọc thực sự cảm thấy rất đuối với cuộc sống hiện tại. Ngọc cũng tủi thân lắm vì đã hoạt động trong nghề này đã gần 6 năm rồi nhưng tên tuổi của mình, mặc dù được nhiều người biết đến, nhưng không được là một cái tên nổi trội trong nghề.  

 
Những ai là học trò của anh Dũng đều bị cho là giai nhân hết, nhưng Ngọc cũng xin được nói một điều là nếu đánh đồng chung ai cũng là giai nhân vậy thì thực sự tội cho những ai không phải là giai nhân của anh Dũng. Anh Dũng là một người tốt và luôn luôn giúp cho những ai có thực lực nhưng không có điều kiện đến với ánh hào quang.
Giang Hồng Ngọc

* Sao bạn không tìm cách để vực dậy tên tuổi của mình?

Nhhiều lúc Ngọc suy nghĩ mình cũng có năng lực, ngoại hình thì không đến nỗi nhưng tại sao lại không được như những đồng nghiệp đồng trang lứa, phải chăng tất cả phải có chiêu trò scandal thì mới được biết đến nhiều?

Nếu chỉ cống hiến tiếng hát và ra nhiều sản phẩm mới, lao động nghệ thuật nghiêm túc nhưng cứ hiền lành với nghề này quá thì không được sao? Chính vì vậy, đôi lúc Ngọc cảm thấy bị áp lực ghê gớm. Xã hội này cuộc sống ảo mộng tràn ngập làm cho Ngọc cảm thấy mình không còn lối thoát nữa.

* Bạn có nghĩ sẽ chọn một con đường khác?

Nói thật thì Ngọc cũng còn rất trẻ để nghĩ đến công việc thứ hai. Nhưng bản thân Ngọc từ ngay bây giờ rất khó tích cóp để chuyển sang một ngành nghề khác khi chỉ có đi hát thôi, vì Ngọc không phải là một người có sẵn mọi thứ cho mình. Ngọc chỉ hy vọng những nghệ sĩ đã lao động nghiêm túc với nghề này sẽ nhận đuợc sự yêu mến và ủng hộ của quý vị khán giả để yên tâm hoạt động nghệ thuật lành mạnh, cũng như không còn nghệ sĩ mượn scandal để “đi tắt” nữa.

* Nhiều người nói Giang Hồng Ngọc không cần “phấn đấu” vì có đại gia. Ngọc nghĩ sao?

Thực sự thì Ngọc cũng không phải vắng mặt gì nhiều trong showbiz. Ngọc cũng vẫn hoạt động tại các sân khấu và làm show ở phòng trà, nhưng chỉ là Ngọc ít xuất hiện trên mặt báo thôi.

Bạn biết đấy, bản thân Ngọc không được may mắn như những người đồng trang lứa.Từ năm lên 10 tuổi, gia đình Ngọc làm ăn thất bại, Ngọc đã biết mưu sinh và phụ giúp gia đình, nên Ngọc không có điều kiện để đi học trường lớp nhiều như mọi người.

Đến tận bây giờ mặc dù cuộc sống đã có phần ổn định hơn, nhưng Ngọc vẫn chưa đem lại được những gì sung sướng nhất đến cho cha mẹ của mình. Nhưng cũng không vì thế mà Ngọc đánh mất đi quan niệm sống của mình, vội buông xuôi để dựa vào một ai đó. Ngọc vẫn muốn cha mẹ của Ngọc hưởng được những gì do chinh Ngọc có thể làm ra.

Vì Ngọc biết điều mà Ngọc làm sẽ mang lại được niềm vui và sự hãnh diện đối với cha mẹ của Ngọc.

 
“Cảm giác của một người nổi tiếng khi đi dạo được mọi nguời nhận ra lâng lâng như được bay vậy đó”

* Gặp Giang Hồng Ngọc dạo gần đây, dường như bạn đã “lột xác”. Phải chăng Ngọc cũng đã chọn con đường “thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”?

Ngọc cũng nghe rất nhiều người nói Ngọc dạo này đẹp hơn hẳn. Ngọc nghĩ vì mình đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc bản thân và bây giờ đã được đền đáp lại. Nếu có “chỉnh sửa” lại để đẹp hơn Ngọc cũng sẽ nói vì nó không phải là một điều xấu để mà phải giấu. Với lại Ngọc cũng không có khả năng đi đầu tư sắc đẹp nhiều như mọi người nghĩ đâu, vì nó rất tốn kém (cười).

Thật ra Ngọc chỉ sửa duy nhất trên khuôn mặt mình là chiếc mũi thôi, vì mũi Ngọc rất thấp. Ngoài ra Ngọc dưỡng da rất kỹ nên trắng hơn hồi xưa rất nhiều. Với Ngọc, làm đẹp cũng là để tôn trọng khán giả của mình.

Facebook là một chỗ để giới thiệu mình và trải lòng mình đến gần với mọi người hơn và giới thiệu những sản phẩm mới của mình, chứ Ngọc nghĩ đó không phải là nơi để đấu đá nhau
Giang Hồng Ngọc

* Làm người nổi tiếng kể ra cũng vất vả. Sống trong ánh hào quang đó, Ngọc có hạnh phúc không?

Người nghệ sĩ đã nỗ lực thì mới nhận lại được sự hâm mộ và đôi khi nhận những món quà xứng đáng. Bản thân Ngọc đã từng rất nhiều lần chứng kiến những người nghệ sĩ đã được khán giả yêu thương như thế nào, và Ngọc rất muốn sống trong niềm yêu thương đó.

Cảm giác của một người nổi tiếng khi đi dạo phố, mua sắm ngoài đường mà được mọi nguời nhận ra, bạn không biết đâu, cảm giác nó lâng lâng như được bay vậy đó. Lúc đó mà có đang đói bụng cũng không cần ăn uống gì nữa đâu (cười).

Nhưng nếu ngược lại một người nghệ sĩ mà ra ngoài không ai nhận ra mình thì cảm thấy bị bất lực lắm, buồn kinh khủng.

* Đam mê nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ đã không ngại scandal để “đánh bóng” tên tuổi. Hiện nay, không ít nghệ sĩ đang có “trào lưu” mượn Facebook để viết “tâm thư” gây xôn xao. Là một nghệ sĩ trẻ, Ngọc nghĩ gì về cách làm này?

Facebook là một nơi tạo ra tên tuổi cho những người nghệ sĩ trẻ, đó là nơi để gửi gắm tâm sự và để khán giả biết đến mình nhiều hơn. Nhưng nếu biết cách tạo dựng một cái tên đẹp trong lòng mọi người thì đừng lạm dụng nơi này để mà tung hô nhau hoặc chà đạp lẫn nhau, bôi nhọ nhau.

Facebook là một chỗ để giới thiệu mình và trải lòng mình đến gần với mọi người hơn và giới thiệu những sản phẩm mới của mình, chứ Ngọc nghĩ đó không phải là nơi để đấu đá nhau. Mình là một nghệ sĩ đuợc mọi nguời yêu mến sẽ có rất nhiều nguời nhìn theo mình, nên hãy làm một tấm gương đẹp để mọi người có thể đi theo.

Vẫn còn liên lạc với “đại gia” Hà Dũng

 
Mãi đến khi rộ thông tin là "người tình tin đồn" của Hà Dũng thì tên tuổi Giang Hồng Ngọc mới được nhắc đến nhiều trên các trang báo mạng

* Nhiều người vẫn còn nhớ đến bạn như một giai nhân của Hà Dũng. Dường như bạn vẫn khó thoát ra khỏi “cái bóng” quá lớn ấy.

Ngọc không phủ nhận thực sự anh Dũng đã giúp Ngọc rất nhiều trong con đường sự nghiệp ca hát, là người đã phát hiện ra năng lực của Ngọc. Nhưng Ngọc làm việc với anh Dũng được 3 năm thì tách ra tự làm cho minh những sản phẩm bằng chính những đồng tiền mà Ngọc đã tạo ra. Nếu quý vị có để ý thì album vol 2 Có Những Giấc Mơ mà Ngọc tự làm đã rất thành công và đồng thời nhờ nó Ngọc mới tích cóp mua được chiếc ô tô nhỏ.

Bằng chứng là khi Ngọc khi không còn hợp tác với anh Dũng, Ngọc vẫn có chỗ đứng của mình. Bản tính Ngọc muốn khi xuất hiên trên báo là phải có chuyện để nói hoặc giới thiệu sản phẩm mới của mình, chứ không phải xuất hiện hoài mà không có gì ra mắt cả.

Những ai là học trò của anh Dũng đều bị cho là giai nhân của anh ấy hết, nhưng Ngọc cũng xin được nói một điều là nếu đánh đồng chung ai cũng như vậy thì thực sự tội cho những ai không phải là giai nhân của anh Dũng. Anh Dũng là một người tốt và luôn luôn giúp cho những ai có thực lực nhưng không có điều kiện đến với ánh hào quang.

* Có vẻ như Hà Dũng thành công thì nhiều người đẹp muốn nhắc đến, nhưng sau thất bại của anh ấy thì chẳng người đẹp nào còn muốn dính đến tên “đại gia” này?

Mọi người luôn nghĩ là lúc anh Dũng thành công thì có nhiều cô, còn hết tiền thì không còn ai, nếu nói vậy là hoàn toàn sai.

 
Giang Hồng Ngọc: “Đừng lôi Hà Dũng vào nữa”

Lúc Ngọc đang còn làm việc với anh Dũng là lúc hãng hàng không của anh Dũng đã gặp khó khăn rất nhiều rồi, nhưng vì mọi người cứ nhìn bên ngoài rồi kết luận thôi. Đến tận bây giờ Ngọc vẫn còn liên lạc và đôi khi cà phê chia sẻ những điều trong cuộc sống.

Ngọc nói không muốn nhà báo nói đến đề tài anh Hà Dũng là không muốn mọi người cứ nghĩ là Ngọc không còn gì để nói sao mà suốt ngày cứ lấy chuyện này ra để nói. Vì bản thân Ngọc mong muốn và hy vọng mọi nguời hãy công nhận sản phẩm của Ngọc và anh Hà Dũng vì công việc cũng đã mệt mỏi rồi nên đừng lôi anh vào nữa!

* Xin cảm ơn Giang Hồng Ngọc về bài phỏng vấn này.

Nguyễn Thủy
Ảnh: NVCC

>> Quảng Ninh: Mâu thuẫn trên Facebook, xách súng bắn nhau
>> Maria Đinh Phương Ánh mang ơn Hà Dũng thật lòng
>> “Giai nhân” một thời của Hà Dũng khoe tình mới
>> Lý Nhã Kỳ lép vế trước "giai nhân" của Hà Dũng
>> Phương Trang từng từ chối Hà Dũng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.