Giản Thanh Sơn giới thiệu Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
04/10/2019 06:15 GMT+7

Từ ngày 4 - 6.10 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, nhiếp ảnh gia - nhà báo Giản Thanh Sơn tổ chức triển lãm các tác phẩm ảnh tuyển chọn và giới thiệu cuốn sách ký sự Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam, mang đậm dấu ấn cá nhân được sáng tác theo cách “không đụng hàng” của ông là chụp từ trên máy bay.

Gần 50 năm vừa cầm máy ảnh vừa cầm bút, may mắn tháp tùng nhiều chuyến bay của Trung đoàn Không quân trực thăng 917 (Sư đoàn Không quân 370), cuốn sách ký sự Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam được ông ấp ủ trong thời gian gần 10 năm. Với dạt dào cảm xúc và tình yêu quê hương đất nước, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn đã thu vào ống kính những hình ảnh đẹp nhất về biển đảo của Tổ quốc. Qua con mắt nhà nghề của ông, phong cảnh bờ biển, cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ như đan xen, quấn quýt ôm chặt vào dải đất hình chữ S thiêng liêng hàng nghìn năm lịch sử khiến người xem xúc động.
Tác giả Giản Thanh Sơn tốt nghiệp cử nhân văn khoa, hội viên Hội Luật gia VN. Ông từng 5 lần được xác lập kỷ lục quốc gia về nhiếp ảnh - báo chí và được Liên minh Kỷ lục thế giới tại Ấn Độ, Mỹ và Anh vinh danh Vì sự cống hiến cho quốc gia và cộng đồng. Ông từng tác nghiệp tại 89 nước, LHQ và các hội nghị quốc tế..., có nhiều cuộc triển lãm ảnh cá nhân và xuất bản các dự án sách song ngữ Việt - Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.