Giải Pulitzer 2020 dời lịch tổ chức

Thế Sang
Thế Sang
08/04/2020 21:18 GMT+7

Do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên xứ cờ hoa, ban tổ chức giải thưởng Pulitzer thông báo dời thời gian công bố người thắng giải sang tháng 5.

Ngày 7.4 (giờ Mỹ), ban tổ chức giải thưởng Pulitzer 2020 cho biết thay vì diễn ra vào ngày 20.4 như đã định trước đó, mùa giải năm nay sẽ được dời đến ngày 4.5. Thông tin này được Hollywood Reporter xác nhận trong cùng ngày. 
Người đứng đầu ban tổ chức giải thưởng là nhà báo Dana Canedy giải thích việc phải lùi lịch tổ chức giải thưởng năm nay là do đa phần các phóng viên đang tất bật ở các tuyến đầu để đưa tin về dịch Covid-19, thiếu hụt nhân sự nên mọi thứ không thể diễn ra như thông lệ.
Đồng thời bên cạnh đó, bà lý giải thêm: "Do các nhà báo đang tập trung vào quá trình tác nghiệp nên khoảng thời gian hoãn tổ chức lễ trao giải sẽ góp phần giúp cho giải Pulitzer 2020 được chuẩn bị chu đáo hơn". Bà cũng nhấn mạnh, các nhà báo đang nỗ lực hết mình cho cộng đồng cũng là cách họ chứng minh mình xứng đáng hơn với giải thưởng. 

Ban tổ chức 'phá lệ'

Hiệu trưởng trường Đại học Columbia - Lee Bollinger (phải) trao giải Pulitzer Văn học hạng mục sách hư cấu cho nhà văn Richard Powers

Ảnh: BTC

Pulitzer là giải thưởng danh giá của xứ cờ hoa được trao hằng năm trên nhiều lĩnh vực như văn học, báo chí, âm nhạc... Năm rồi, nhà văn người Mỹ Richard Powers đã xuất sắc chinh phục giải Pulitzer Văn học dành cho thể loại sách hư cấu (fiction) với tiểu thuyết lấy đề tài môi trường mang tên The Overstory. Các tờ báo được xướng tên tại mùa giải năm rồi có The Washington Post (thắng 2 giải), The New York TimesThe Wall Street Journal (đều thắng 1 giải).
Lần đầu tổ chức vào năm 1917, giải Pulitzer được biết đến là nơi tôn vinh những tác giả tài năng thường niên của nước Mỹ. Năm nay ban tổ chức "phá lệ" khi quyết định thông báo người thắng giải qua dịch vụ phát trực tuyến trên trang web của ban tổ chức. Mỗi tác giả được vinh danh sẽ nhận số tiền thưởng là 15.000 USD (trên 354 triệu đồng). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.