Giải Oscar sẽ hấp dẫn và 'khó đoán' hơn?

27/01/2013 16:22 GMT+7

(iHay) 276 thành viên mới của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ hứa hẹn những mùa Oscar thú vị hơn.

(iHay) Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ, vừa mời 276 đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất… làm thành viên mới của viện với kỳ vọng những mùa Oscar sau sẽ hấp dẫn và 'khó đoán' hơn.

>> 11 khoảnh khắc hài hước nhất Oscar 2013
>> Sao nữ "đốt cháy" thảm đỏ Oscar 2013

Giải Oscar sẽ hấp dẫn và "khó đoán" hơn 1
Chủ tịch Viện Hàn lâm Hawk Koch kỳ vọng nhiều ở cuộc cải tổ lần này - Ảnh: AFP

Theo Hollywood Reporter ngày 28.6 (giờ địa phương), những tên tuổi được mời năm nay đa số đều ở độ tuổi trung niên (độ tuổi trung bình là 51), đa quốc tịch, màu da và có 87/276 người là phụ nữ (chiếm 31,5%).

Đây được xem là một cải tổ mạnh mẽ của viện trước những lời chỉ trích suốt nhiều năm qua rằng viện này thích người già cỗi, “trọng nam khinh nữ” và đại đa số đều là người da trắng. 

Ngoài ra, các nhân vật được mời cũng hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ phim chính kịch đến phim hài, khoa học viễn tưởng, phim tài liệu, hoạt hình, phim ngắn…

 
Đạo diễn gốc Việt Kim Nguyen sẽ đứng vào hàng ngũ Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - Ảnh: FMM

Một số tên tuổi nổi bật được Viện Hàn lâm mời năm nay gồm có ca sĩ, diễn viên Jennifer Lopez, cặp bài trùng điện ảnh Na Uy Joachim Ronning và Espen Sandberg, đạo diễn phim Twilight Catherine Hardwicke, nhà tạo mẫu tóc cho hai phần Harry Potter và Bảo bối tử thần Lisa Tomblin… Ngoài ra, đạo diễn người Canada gốc Việt Kim Nguyen cũng được mời.

Số lượng nhân vật được mời năm nay vượt trội hơn hẳn mọi năm, như năm ngoái viện chỉ mời 176 người. Chủ tịch Viện Hàn lâm Hawk Koch cho biết: “Trước nay viện thường giới hạn số lượng thành viên vào khoảng 6.000 người, mỗi năm lại mời thêm một số nhân vật thay cho các thành viên nghỉ hưu hoặc qua đời. Tuy nhiên từ năm nay, chúng tôi sẽ nâng mức giới hạn này lên, nhờ đó viện có thể chào đón nhiều tên tuổi lẽ ra phải được mời từ lâu.”

Các nhà phân tích hy vọng với đợt cải tổ mạnh mẽ này, giải Oscar các mùa sau sẽ cực kỳ hấp dẫn chứ không “dễ đoán”, thiếu kịch tính như những mùa giải vừa qua. Các thành viên mới sẽ được chào đón đến viện trong một buổi tiệc chiêu đãi tổ chức vào tháng 9 tới đây.

Thùy Dung

>> Những bất ngờ đáng chờ nhất ở Oscar 2013
>> Adele chi bao nhiêu để hóa "thiên nga" tại Oscar 2013
>> Những ngôi sao nói không với Oscar 2013
>> Brad Pitt ‘hộ tống’ Angelina Jolie nhận giải Oscar
>> Toàn cảnh lễ trao giải Oscar lần thứ 85
>> Những bộ cánh "xấu đau đớn" trong lịch sử giải Oscar
>> Vuột giải Oscar, sao có giỏ quà trị giá 45.000 USD "an ủi
>> Jennifer Lawrence chính thức nhận đề cử giải Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.