Giải nhất Tiếng hát Truyền hình 2013: Muốn giới trẻ cảm được cái đẹp của nhạc truyền thống

09/02/2014 17:54 GMT+7

(iHay) Hiền lành và còn giữ vẻ chân chất của dân miền biển, Phạm Trung Kiên - giải nhất 'Tiếng hát Truyền hình 2013' rụt rè chia sẻ với iHay những dự định trong năm mới của anh.

(iHay) Hiền lành và còn giữ vẻ chân chất của dân miền biển, Phạm Trung Kiên - giải nhất 'Tiếng hát Truyền hình 2013' rụt rè chia sẻ với iHay những dự định trong năm mới của anh.

 “Muốn giới trẻ cảm được cái đẹp của nhạc truyền thống” 1
Phạm Trung Kiên khẳng định vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc truyền thống

* Sau khi đăng quang Tiếng hát Truyền hình 2013, cuộc sống của Trung Kiên có gì thay đổi hoặc xáo trộn?

Sau khi đăng quang Giải nhất Tiếng hát Truyền hình, Trung Kiên vẫn tiếp tục học tập, rèn luyện và trao dồi kỹ thuật thêm tại Nhạc viện TP.HCM và công tác tại đoàn văn công Quân khu 7 - nơi giúp đỡ Kiên có được thành công như hôm nay. Cuộc thi đã giúp Kiên gần gũi hơn với các khán giả, được nhiều nhạc sĩ, đài truyền hình cộng tác thu âm và quay hình. Bây giờ Kiên luôn phải hoạt động suốt cả ngày.

 
Kiên muốn khẳng định tên tuổi của mình bằng giọng hát chứ không phải bằng danh hiệu hay giải thưởng
Phạm Trung Kiên

* Trung Kiên có định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp? Bạn có thể chia sẻ những kế hoạch hoặc dự định sắp tới của mình, đặc biệt là về con đường âm nhạc?

Kiên đam mê âm nhạc từ nhỏ, vì thế Kiên đã bỏ con đường sư phạm để đến với đam mê của mình. Nhờ cuộc thi, Kiên đã thực hiện được ước mơ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp và khẳng định được hình ảnh trong lòng khán giả. Hiện nay, Kiên đang cố gắng hoàn thành xong hệ trung cấp 4 năm thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM và sẽ tiếp tục trau dồi bản thân mình.

* Nhiều bạn trẻ tham gia các cuộc thi ca hát để được nổi tiếng. So với nhiều cuộc thi khác, Tiếng hát Truyền hình không phải là bệ phóng để các bạn có thể nổi tiếng ngay. Thế thì tại sao Trung Kiên lại tham gia cuộc thi này?

Kiên tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình vì mong muốn được thể hiện dòng nhạc sở trường của mình, chinh phục khán giả bằng cảm xúc từ những câu hát của mình, thử sức với nhiều dòng nhạc khác. Kiên muốn khẳng định tên tuổi của mình bằng giọng hát chứ không phải bằng danh hiệu hay giải thưởng.

 “Muốn giới trẻ cảm được cái đẹp của nhạc truyền thống” 5
Trung Kiên muốn khẳng định mình qua giọng hát chứ không phải bằng danh hiệu hay giải thưởng

* Rất nhiều ca sĩ thành danh sau khi đăng quang Tiếng hát Truyền hình nhưng họ chỉ thật sự nổi tiếng khi thay đổi dòng nhạc sở trường của mình. Kiên có định thay đổi dòng nhạc sở trường của mình là nhạc truyền thống để phù hợp với các bạn trẻ hiện nay?

Kiên vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi dòng nhạc truyền thống vì đó là dòng nhạc yêu thích từ bé của Kiên. Hiện nay, các bạn trẻ đa số đều yêu thích những bản nhạc Kpop, Vpop, mà bỏ quên đi những bản nhạc mang tính truyền thống, hào hùng của dân tộc. Kiên muốn góp phần nào đó giọng hát của mình và "một ít sự bảnh trai" không thua kém gì các chàng trai xứ Hàn để giúp các bạn ấy nhận ra cái hay, cái đẹp của nhạc truyền thống.

* Được biết, Trung Kiên sẽ góp mặt trong chương trình Câu chuyện Âm nhạc do Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức cùng với các ca sĩ chuyên nghiệp khác. Cảm xúc của Trung Kiên khi tham gia chương trình này?

Khi được mời tham gia chương trình Câu chuyện âm nhạc, Kiên rất vui và hạnh phúc. Đó là cơ hội để Kiên gặp mặt, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Kiên mong mình sẽ còn có nhiều cơ hội hát trong các chương trình được nhiều người yêu thích như thế.

* Cảm ơn Kiên về cuộc trò chuyện này và chúc bạn sẽ có nhiều may mắn trong con đường âm nhạc của mình.

Giữa tháng 12.2013, Phạm Trung Kiên (sinh năm 1992, quê ở Bình Thuận) đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác để đoạt Giải nhất "Tiếng hát Truyền hình 2013" do do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức. Ngoài giải nhất Phạm Trung Kiên còn đoạt Giải Ban giám khảo báo chí dành cho Thí sinh hát dòng nhạc truyền thống cách mạng hay nhất.

P.C.Tùng
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Lưu Hiền Trinh đăng quang "Tiếng hát truyền hình 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.