Giải Mai Vàng 2020 gọi tên 'Ròm', 'Siêu trí tuệ Việt Nam', 'Áo cưới trước cổng chùa'

12/01/2021 10:27 GMT+7

Phim Ròm, chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam , vở Áo cưới trước cổng chùa vừa được gọi tên đầu tiên ở giải Mai Vàng 2020; 10 hạng mục còn lại sẽ công bố trong đêm trao giải ngày 14.1.

Sau một tháng diễn ra vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 26 - 2020 (Báo Người lao động tổ chức), kết quả kiểm phiếu đã gọi tên chủ nhân tượng Mai Vàng của 13 hạng mục. Trong đó, ban tổ chức công bố trước kết quả của 3 hạng mục gồm: Vở diễn sân khấu: Áo cưới trước cổng chùa, Bộ phim: Ròm và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất: Siêu trí tuệ Việt Nam.

Cảnh trong vở Áo cưới trước cổng chùa

Ảnh: Thanh Hiệp

Vở Áo cưới trước cổng chùa (kịch bản: Kiên Giang - Hà Huy Hà; đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu; Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) đã vượt qua các ứng viên còn lại: Lôi Vũ, Bàn tay của trời, Mưu bà Tú trong hạng mục Vở diễn sân khấu để giành tượng Mai Vàng cho vở diễn sân khấu được yêu thích nhất.
Khi vào vòng bầu chọn tranh giải, Áo cưới trước cổng chùa nhận được không ít lời khen ngợi của giới chuyên môn về thủ pháp dàn dựng của đạo diễn để làm mới một tác phẩm cải lương kinh điển, đã được dàn dựng rất nhiều trên các sân khấu cải lương và ăn sâu trong tâm trí khán giả mộ điệu.

Phim Ròm được giới chuyên môn đánh giá cao

Ảnh: ĐPCC

Với phim Ròm, đây là tác phẩm vẫn khẳng định vị trí của phim điện ảnh trong lòng khán giả - bạn đọc Báo Người lao động ngay từ vòng đề cử đến vòng bầu chọn, liên tục dẫn đầu kết quả 4 tuần bầu chọn liên tiếp, giành được tượng Mai Vàng bộ phim được yêu thích nhất, bỏ xa những ứng viên xứng đáng khác tranh giải trong cùng hạng mục: Hoa hồng trên ngực trái, Đôi mắt âm dương, Tình yêu và tham vọng, Muôn kiểu làm dâu. Giới chuyên môn đánh giá Ròm cho thấy không chỉ nỗ lực của đạo diễn Trần Thanh Huy vượt lên nghịch cảnh để hoàn thành bộ phim, đưa phim đến với công chúng mà đó còn là những thước phim được thực hiện chỉn chu trong từng khung hình với góc máy lạ cùng âm thanh, ánh sáng, nhịp phim được điều tiết, khai triển hài hòa.

Những tập phát sóng của Siêu trí tuệ Việt Nam luôn mang đến cho người xem nhiều cảm xúc vỡ òa, từ bất ngờ này đến thán phục khác... trước tài năng trí tuệ Việt Nam

Ảnh: BTC

Bất ngờ nhất có lẽ là chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam (Vie Channel liên kết với Đài Truyền hình TP.HCM sản xuất). Không giành vị trí dẫn đầu ở các tuần của vòng bầu chọn nhưng chung cuộc, Siêu trí tuệ Việt Nam lại dẫn đầu với số phiếu cao, vượt qua những ứng viên từng thay nhau tạm dẫn đầu trước đó (Ký ức vui vẻRap Việt), để giành tượng Mai Vàng chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

Siêu trí tuệ Việt Nam đang phát mùa 2 với những thử thách mới mẻ và gay cấn hơn nhiều

Ảnh: V.C

Theo nhà sản suất, để có được một chương trình tìm kiếm và giới thiệu nhiều nhân tài như Siêu trí tuệ Việt Nam, ê kíp thực hiện đã chuẩn bị suốt 3 năm từ việc lên ý tưởng, tìm kiếm cho đến giới thiệu các tài năng. Theo đó, những tài năng cho định dạng chương trình là những người rất hiếm gặp, không dễ tìm. Và nhà sản xuất phải liên hệ nhiều cá nhân, tổ chức để hỏi thăm họ có biết những tài năng này tồn tại hay không, hoặc có nghe nói về họ không...
Không chỉ vậy, sản xuất chương trình này, cùng với việc tìm - phát hiện - giới thiệu những tài năng, trí tuệ Việt Nam đến khán giả, những người thực hiện mong muốn xã hội sẽ cùng chung sức khuyến khích những tài năng này phát huy khả năng của họ, tạo điều kiện cho họ có những cơ hội đóng góp cho cộng đồng bằng công việc phù hợp nhất.
Ngoài 3 hạng mục đã được công bố trên, kết quả 10 hạng mục còn lại sẽ lần lượt được xướng tên trong lễ trao giải Mai Vàng 2020 diễn ra tại Nhà hát TP.HCM vào 20 giờ ngày 14.1, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.