Giải mã thu nhập 'khủng' của Thành Long

07/08/2015 15:00 GMT+7

(TNO) 5 năm không xuất hiện trong bất kỳ một bộ phim hành động bom tấn nào của Mỹ, Thành Long vẫn là diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới với 50 triệu USD, vượt mặt hàng loạt cái tên đình đám của Hollywood.

(TNO) 5 năm không xuất hiện trong bất kỳ một bộ phim hành động bom tấn nào của Mỹ, Thành Long vẫn là diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới với 50 triệu USD, vượt mặt hàng loạt cái tên đình đám của Hollywood.

Thành Long là diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới năm 2015 - Ảnh: AFPThành Long là diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới năm 2015 - Ảnh: AFP
Trong danh sách Diễn viên có thu nhập cao nhất 2015 được tạp chí Forbes công bố hôm 4.8, Thành Long đã đánh bại hàng loạt tên tuổi lớn như Vin Diesel, Tom Cruise để giành vị trí thứ 2, ngay sau ‘Người Sắt’ Robert Downey Jr. Ở độ tuổi lục tuần, ngôi sao võ thuật này đã duy trì đế chế của mình trong lĩnh vực điện ảnh như thế nào?
Cái tên đảm bảo doanh thu
Thị trường Trung Quốc vô cùng rộng lớn, đủ sức làm nên doanh thu kỷ lục cho bất kỳ bộ phim nào. Tuy nhiên, Trung Quốc vốn nổi tiếng với hàng rào kiểm duyệt điện ảnh vô cùng gắt gao khiến số lượng phim nước ngoài được phép chiếu ở nước này vô cùng hạn chế. Đây là cơ hội tốt cho các bộ phim trong nước độc chiếm các phòng vé.
Kiếm Rồng của Thành Long thành công vang dội tại Trung Quốc với doanh thu 120 triệu đô - Ảnh chụp từ phimKiếm Rồng của Thành Long thành công vang dội tại Trung Quốc với doanh thu 120 triệu USD - Ảnh chụp từ phim
Và trong dòng phim nội địa, cái tên Thành Long chính là một thỏi nam châm hút khán giả, có thể biến một bộ phim trở thành bom tấn. Bằng chứng là bộ phim điện ảnh mới nhất của Thành Long, Kiếm Rồng (Dragon Blade) đã đạt được thành công vang dội tại thị trường Trung Quốc.
Doanh thu 120 triệu USD của Kiếm Rồng là con số mơ ước của nhiều bộ phim khi ra rạp. Bộ phim cũng đã mang về cho Thành Long 10 triệu USD. Sắp tới Kiếm Rồng sẽ tiếp tục công phá các phòng vé ở Mỹ.
Ngoài ra, để đối phó với chính sách hạn chế phim nước ngoài của Trung Quốc, các nhà làm phim Hollywood phải tìm ra một con đường để đưa tác phẩm của mình đến thị trường béo bở này. Và cách phổ biến nhất là hợp tác với một nhà sản xuất Trung Quốc. Thành Long đã nắm bắt cơ hội này để đầu tư vào nhiều bom tấn của Mỹ và kiếm được một khoản thu nhập lớn nhờ đó.
Là một ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn với lợi thế chính trị khi là thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, Thành Long có thể bảo đảm cho tất cả dự án điện ảnh mà mình tham gia hoặc hợp tác sản xuất được thuận lợi ra rạp.
“Chuột Mickey của văn hóa Trung Quốc”
Hiện tại, Thành Long đang điều hành những dòng sản phẩm mang thương hiệu của mình. Và thương hiệu của một ngôi sao võ thuật nổi tiếng nhất kể từ thời của Lý Tiểu Long đương nhiên không hề nhỏ.
Cơ ngơi của Thành Long bao gồm hệ thống đại lý của Segway và một chuỗi rạp phim mang tên của ông.
Kinh doanh rạp phim thực sự là một bước đi được tính toán kỹ của Thành Long. Có khoảng 20.000 rạp phim ở Trung Quốc, chỉ bằng một nửa số rạp phim của Mỹ trong khi dân số gấp 4 lần. Chính vì thế, hệ thống 37 rạp phim mang tên Thành Long "ăn nên làm ra" với 50.000 vé bán được mỗi cuối tuần. Trước mỗi rạp phim còn có một quầy chuyên bán những món đồ lưu niệm mang thương hiệu Thành Long.
Ước tính, tổng tài sản hiện nay của ngôi sao võ thuật 61 tuổi đã lên đến 350 triệu USD. Grady Hendrix, đồng sáng lập New York Asian Film Festival đã nhận định: “Thành Long cơ bản chính là chuột Mickey của văn hóa Trung Quốc, một ngôi sao có mặt ở khắp nơi đến mức tên của ông ta đã trở thành chữ tốc ký”.
Chính danh tiếng và sự ảnh hưởng của Thành Long đã là một "cây hái ra tiền" ngay cả khi ông không còn là một diễn viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.